Khách Trung Quốc đã khác trong 'tuần lễ vàng'
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.
1.202 kết quả phù hợp
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.
Không riêng Khánh Hòa, ngành du lịch tại Ninh Thuận cũng "về đích" sớm trước 3 tháng. Trong khi đó, Thanh Hóa vượt chỉ tiêu lượng khách đề ra chỉ trong 9 tháng đầu năm.
Chi tiêu cho ăn uống và dịch vụ lưu trú của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam trong nửa đầu năm đã tăng đáng kể, theo báo cáo của Visa.
Nhật Bản, Italy, Bali (Indonesia)... buộc đưa ra nhiều biện pháp ngăn nhóm khách du lịch cuồng check-in, "sống ảo" bất chấp.
Tour có riêng lịch trình check-in, hướng dẫn viên thạo cả kỹ năng chụp và sửa ảnh..., đó là những dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp nhằm giúp du khách có ảnh đẹp sau mỗi hành trình.
Các sân golf miền Bắc và Nam ghi nhận lượng khách nội địa đông đảo. Trong khi đó, sân khu vực miền Trung chứng kiến sự gia tăng của tệp du khách từ Hàn Quốc.
Ngày 14/9, Trung Nguyên E-Coffee - “mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng khởi nghiệp thành công” (CNN), ra mắt phiên bản 2024, hơn 200 hợp đồng được ký kết tại sự kiện.
Hàng trăm khách du lịch đợi cả tiếng đồng hồ để săn cảnh bình minh "có một không hai" tại đền cổ Phanom Rung (Thái Lan), dù bão Yagi khiến hiện tượng này tạm thời khuất dạng.
Trong bối cảnh nhiều người Hàn Quốc chọn du lịch Nhật Bản thay vì Jeju, hòn đảo này ngày càng phụ thuộc vào du khách đến từ Trung Quốc.
Kỳ nghỉ lễ 2/9, Măng Đen đón lượng khách gấp 1,5 lần so với dự kiến. Trong khi đó, TP Đà Lạt đón lượng khách tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Dịp lễ 2/9, Côn Đảo, Phú Quốc đều ghi nhận lượng khách tăng trưởng, bất chấp trở ngại về thời tiết, giá vé máy bay và công suất buồng phòng thấp tại một số cơ sở.
Trong khi lượng khách quốc tế của ngành hàng không tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì khách nội địa lại giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến một số tỉnh, thành ven biển miền Trung dịp lễ 2/9 tăng nhẹ. Riêng Hội An ghi nhận dòng khách nội địa tăng cao, trái ngược với cảnh khách ngoại vượt trội ở các mùa du lịch trước.
Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, TP.HCM là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần một triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9, Khánh Hòa đón nhiều khách quốc tế bằng đường hàng không, nhiều khách sạn ven biển Phú Yên 'cháy' phòng.
Điểm đến gặp bất lợi về địa lý cần đẩy mạnh "những con chim mồi" đặc trưng tại địa phương nếu muốn thu hút dòng khách nội địa, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện Trưởng ITERD.
Với vô vàn trải nghiệm mới hấp dẫn, Lễ hội Bia B’estival 2024 trên đỉnh Bà Nà đang là tâm điểm hút khách bậc nhất tại Đà Nẵng.
Không phải Hà Nội, TP.HCM hay Khánh Hòa, Thanh Hóa là nơi ghi nhận doanh thu du lịch cao nhất trong một số mùa cao điểm. Kết quả này không bất ngờ, theo Sở VHTTDL tỉnh.
Việt Nam nhanh chóng nổi lên như một điểm đến hàng đầu Đông Nam Á khi quý I/2024, nước ta đón lượng khách cao thứ 3 khu vực, tỷ lệ phục hồi đạt 94,1% so với năm 2019.
Do sự cố xảy ra ở khu cảnh quan bên Trung Quốc, sau khi thống nhất với ngành hữu quan nước bạn, Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc vừa có thông báo về việc tạm dừng đưa đón khách qua lại Khu...