Làm gì để thu hút du khách quốc tế?
Từ 15/3, du lịch Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế với hàng loạt quy định được nới lỏng. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn còn nhiều việc phải làm.
1.197 kết quả phù hợp
Từ 15/3, du lịch Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế với hàng loạt quy định được nới lỏng. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn còn nhiều việc phải làm.
Các tỉnh, thành miền Tây có 3 trục tuyến du lịch liên kết với TP.HCM để hoàn thiện sản phẩm Những nẻo đường phù sa, Non nước hữu tình và Sắc màu vùng biên.
Vietravel Airlines vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng loạt giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các hãng bay, trong đó có miễn thuế nhập khẩu nhiên liệu hàng không.
Bỏ quy định cách ly, miễn visa cho khách quốc tế ở 13 nước là những thông tin tích cực cho ngành du lịch. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho rằng không phải cứ mở cửa khách sẽ đến ngay.
Đại diện hệ thống khách sạn cao cấp tại TP.HCM bày tỏ sự lạc quan rằng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng dần lên trong thời gian tới.
Đại diện nhiều doanh nghiệp lớn về lĩnh vực du lịch đã có những đề xuất nhằm giúp Việt Nam đón khách quốc tế hiệu quả.
Dù Bộ Y tế chưa đưa ra phản hồi chính thức về hướng dẫn mở cửa đón khách quốc tế, chính sách cuối cùng khả năng cao sẽ thông thoáng.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa gửi Bộ GTVT và Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh tăng giá trần vé máy bay từ 1/4 và cho phép hãng phụ thu nguyên liệu.
Du lịch chăm sóc sức khỏe được dự báo là xu hướng trong 5 năm tới. Điều này sẽ tác động mạnh tới thị trường BĐS nghỉ dưỡng.
Lãnh đạo các doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam có chung kiến nghị là Trung ương và địa phương cần mạnh dạn mở cửa, cùng với đó là bỏ bớt các quy định về phòng dịch.
Dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát, ngành du lịch Việt Nam đứng trước thời điểm vàng để tái khởi động, phục hồi và phát triển sau 2 năm đóng băng.
Chỉ còn một tuần nữa sẽ đến cột mốc quan trọng 15/3 - Việt Nam mở cửa du lịch đón khách quốc tế - nhưng mọi thứ vẫn mờ mịt.
Các khách sạn ven biển, điểm du lịch ở Đà Nẵng đã bắt đầu nhộn nhịp hơn so với những tháng dịch bệnh.
Những tín hiệu phục hồi tích cực đầu năm của du lịch Việt khiến bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt sản phẩm shophouse trong các dự án lớn tăng nhiệt.
Mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, hứa hẹn được du khách quốc tế ưa chuộng trong giai đoạn hậu Covid-19.
Những tín hiệu cho thấy tăng trưởng của du lịch nội địa, là tiền đề cho sự phục hồi nhanh chóng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Sau thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai (second-home) làm nơi nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh.
Đó là khẳng định của nhiều doanh nghiệp khi được hỏi về dự đoán lượng khách quốc tế sẽ tới Việt Nam sau khi mở cửa du lịch, khi Bộ Y tế không chấp nhận kết quả test nhanh.
Sau khi được Chính phủ đồng ý cho mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng tung ra các gói kích cầu, giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch.
Hàng loạt các hãng bay Việt như Bamboo Airways, Vietjet Air hay Vietravel Airlines đang đồng loạt muốn bổ sung phi công, tiếp viên trở lại sau thời gian dài đóng băng tuyển dụng.