Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khắc Hưng lên tiếng về nghi án đạo nhạc: 'Đã được minh oan'

Nam nhạc sĩ vừa đưa ra bằng chứng để trả lời cho nghi án ca khúc "Đâu chỉ riêng em" là sản phẩm vay mượn từ "Tình lay động nhói đau".

MV Đâu chỉ riêng em - Mỹ Tâm Mỹ Tâm bất ngờ tung bản MV one shot close - up ca khúc mới với nội dung làm fan xúc động.

Sau khi lên tiếng thừa nhận sự tương đồng giữa hai ca khúc Đâu chỉ riêng em được sáng tác riêng cho Mỹ Tâm và tác phẩm của ca sĩ Hải Sinh, Khắc Hưng trên trang cá nhân thông báo rằng "sự hiểu lầm đã được minh oan". 

Cụ thể, khi được hỏi cảm nhận về Đâu chỉ riêng em, Hải Sinh đã khẳng định hai cả khúc chỉ giống nhau vài câu ở đoạn điệp khúc. Anh cho rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp và là điều thường thấy ở dòng nhạc thị trường.

Ngay sau đó, Khắc Hưng đã bày tỏ cảm xúc của mình về vấn đề này. Anh viết: "Cám ơn ca sĩ Hải Sinh, cám ơn anh em bạn bè bên Trung Quốc và các anh, chị, bạn bè báo chí truyền thông, và cám ơn tất cả những ai đã tin tưởng tôi".

Khắc Hưng cho biết, anh cảm thấy rất may mắn vì nghệ sĩ bên Trung Quốc dễ liên lạc hơn so với các nước khác. Vì nếu trong trường hợp nghệ sĩ liên quan thuộc hàng siêu sao, tầm cỡ thế giới, họ có thể sẽ không đủ thời gian để xác minh trường hợp tương tự xảy ra.

Khac Hung dao nhac,  My Tam,  dau chi rieng em anh 1
Nguyên văn trạng thái của Khắc Hưng. Ảnh: FBNV.

"Xin cảm ơn tất cả mọi người một lần nữa, và tuy chỉ là trùng hợp và tôi trong sạch, nhưng tôi sẽ cố gắng để sự sáng tạo của mình được đa dạng hơn, được độc đáo hơn để rèn luyện kĩ năng sáng tác của mình để không làm mọi người phải lo lắng", Khắc Hưng nhấn mạnh. 

Đây là lần thứ hai nhạc sĩ lên tiếng trước truyền thông, sau khi thừa nhận đoạn điệp khúc Đâu chỉ riêng em giống Tình lay động nhói đau giống nhau một cách bất ngờ.

Ngay khi sự việc xảy ra, Khắc Hưng cũng đã gửi lời xin lỗi tới khán giả và nữ ca sĩ Mỹ Tâm, đồng thời khẳng định "chưa từng nghe bài này và cũng không biết sao lại có một sự trùng hợp lạ lùng đến thế".

Nhạc sĩ trẻ cũng cho biết Mỹ Tâm tỏ ra cảm thông cho sự việc lần này. Tuy nhiên, đứng trước vấn đề nhạy cảm, Khắc Hưng "cảm thấy bất lực vì không biết cách chứng minh cho khán giả hiểu".

Do đó, lời xác nhận của Hải Sinh được xem như "chiếc phao" kịp thời giúp Khắc Hưng trước bão dư luận. Về phía Mỹ Tâm, dù là người thể hiện ca khúc, nữ ca sĩ vẫn im lặng và chưa bày tỏ bất cứ quan điểm nào về sự việc.

Khắc Hưng thừa nhận ca khúc mới của Mỹ Tâm giống nhạc Hoa

Sau khi "Đâu chỉ riêng em" của Mỹ Tâm vướng nghi án đạo nhạc Hoa, Khắc Hưng đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân.


Duy Vũ

Bạn có thể quan tâm