Tờ CNA của Singapore đưa tin về tiệm bánh mì có tên Hue Banh Mi của bà Hue Banh Thi (viết không dấu), 47 tuổi. Cửa hàng này hoạt động được khoảng một năm, nhưng gần đây mới thu hút được sự chút ý của thực khách sau khi video review của TikToker @ninjabread lan truyền rộng rãi.
Thực khách có thể đặt hàng trước qua WhatsApp để rút ngắn thời gian chờ đợi, hoặc đến trực tiếp và ngồi đợi trong phòng khách của gia đình.
Chia sẻ với 8days.sg, bà Hue cho biết cách đây 2 năm, Hue Banh Mi là một quầy hàng nhỏ trong khu phố ẩm thực Teck Whye. Sau 10 tháng hoạt động, bà quyết định đóng cửa vì tiền thuê mặt bằng tăng lên chóng mặt, từ 1.000 lên 2.600 SGD. Chồng bà, người Singapore, quyết định chuyển sang bán bánh mì ở nhà nhằm tiết kiệm chi phí hơn.
Bà Hue Banh Thi - chủ quán bánh mì. Ảnh: Hue Banh Mi. |
Trước khi bán bánh mì, bà Hue làm nhiều công việc khác nhau như bán phở, bánh mì và chả giò trong khoảng 10 năm. Thời gian sinh sống tại Việt Nam, bà mở một quán cà phê nhỏ chuyên bán các món đồ uống Việt cùng các món ốc.
"Giai đoạn Covid-19, tôi vẫn nấu ăn và thử nghiệm các công thức nấu món Việt. Tôi nấu cho gia đình chồng người Singapore để xem họ có quen với hương vị món ăn của tôi không. Tôi muốn bán đồ ăn chuẩn Việt Nam với công thức không thay đổi quá nhiều, không chỉ phục vụ người Việt mà cho cả người Singapore", bà chia sẻ.
Bà Hue chia sẻ bí quyết: "Theo tôi, thành phần quan trọng nhất của bánh mì là nước xốt và độ tươi ngon của nguyên liệu. Mayonnaise là phần không thể thiếu, còn rau sống thì không cần thêm vào vì người Singapore ăn không quen, nước sốt cũng không nên quá ngọt". Bà làm xốt từ nước tương, rau mùi, sả, sốt cà chua, bánh mì lấy từ lò bánh mì 88.
Mỗi sáng, bà Hue thức dậy lúc 5h30 để đưa 2 con đi học, sau đó đi chợ mua nguyên liệu và bắt đầu bán từ 10h30.
Sự nổi tiếng gần đây trên TikTok khiến công việc kinh doanh của bà trở nên bận rộn hơn rất nhiều, vì vậy bà khuyên khách hàng nên đặt trước qua WhatsApp hoặc gọi đồ ăn qua GrabFood. Những khách hàng không đặt trước phải đợi từ 40 phút đến một tiếng đồng hồ.
Bên trong bếp của Hue Banh Mi. Ảnh: Google Reviews/J. |
Nếu khách phải đợi lâu, Hue thường bảo họ về nhà trước hoặc đi dạo quanh trong khu vực rồi quay lại lấy đồ, những người đợi trong thời gian ngắn có thể ở lại chờ tại phòng khách của bà.
Cậu con trai của bà không bận tâm về việc khách ngồi chờ trong nhà, cô con gái hơi ngại ngùng nên thường ở trong phòng riêng, trong khi chồng bà hay trò chuyện với khách hàng.
Hue Banh Mi mở cửa đến 20h, tuy nhiên điều đó cũng không làm gián đoạn bữa ăn gia đình. "Các con tôi thường xuyên ăn ngoài, nếu không thì chúng cũng ngồi ăn trong phòng khách. Chồng tôi làm việc đến tối muộn và đôi khi chỉ về nhà lúc 22h", bà chia sẻ.
Từ khi nổi tiếng trên mạng xã hội, mỗi ngày bà Hue nhận từ 50-60 đơn đặt hàng, tuy nhiên bà không có kế hoạch mở cửa hàng để phục vụ ăn uống. Phần lớn khách hàng của bà là cư dân ở khu vực Choa Chu Kang, Bugis và Tampines.
Bà chia sẻ: "Dù bận rộn, lợi nhuận chúng tôi có được không nhiều vì đồ ăn của chúng tôi rẻ hơn các cửa hàng khác bên ngoài. Nhưng miễn là khách hàng được ăn món Việt đích thực một cách ngon miệng và tôi kiếm đủ tiền để sống là đủ".
Cửa hàng Hue Banh Mi hiện bán bánh mì đặc biệt (được làm từ 4 loại giăm bông và pate, giá 6,30 SGD), bánh mì phô mai bò (6,30 SGD), bánh mì cá nướng (6 SGD) và bánh mì thịt heo quay (6 SGD).
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.