Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đến 'thủ phủ sex' Thái Lan vượt ngưỡng trước dịch

Thành phố Pattaya của Thái Lan vừa cán mốc 12 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm, tăng khoảng 2,56 triệu lượt khách so với cả năm 2019, theo Bangkok Post.

Du khách tham quan phố đi bộ Pattaya. Ảnh: Toast To Thailand.

Ngày 17/8, tờ Bangkok Post dẫn số liệu từ văn phòng Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết "thủ phủ sex" Pattaya đón 12 triệu lượt khách trong vòng 6 tháng đầu năm, tăng một triệu lượt khách từ mức 11,61 triệu năm 2023, tức 9,32%.

Con số này vượt qua ngưỡng 9,44 triệu khách ở cả năm 2019, theo Chỉ số điểm đến toàn cầu năm 2019 của Mastercard.

Giám đốc văn phòng TAT - Pattaya Urai Mukpradabtong - nhận định trong số 12,69 triệu du khách đến Chon Buri và thành phố Pattaya từ tháng 1- 6, đa phần là người dân trong nước với 7,2 triệu lượt, còn lại 5,49 triệu lượt là du khách quốc tế.

Bà Urai dự đoán với tình hình trên, Pattaya sẽ vượt kỷ lục 23 triệu lượt khách vào năm 2023, với khoảng 25 triệu lượt khách ghé thăm, nếu tính cả năm 2024.

Theo vị giám đốc văn phòng TAT, con số này là cơ hội tốt để các nhà khai thác du lịch tiếp tục làm việc để thúc đẩy thị trường bằng cách phát huy lợi thế của tỉnh, bao gồm thời gian di chuyển ngắn từ Bangkok và kết nối mạnh mẽ giữa khu vực tư nhân và công cộng trong việc quảng bá các sự kiện du lịch.

Thành phố Pattaya của Thái Lan không chỉ nổi tiếng là "thủ phủ tình dục", mà nơi đây còn nổi tiếng với loạt sự kiện ăn chơi, âm nhạc. Theo Bangkok Post, chính quyền tỉnh Chon Buri đang tăng cường chương trình quảng bá du lịch mùa thấp điểm và một số dịch vụ rút thăm trúng thưởng nhằm đưa khách đến thành phố ngay cả khi mùa mưa.

Vào đầu tháng 7, địa phương này bất ngờ muốn thoát mác điểm đến cho du lịch tình dục, hướng đến du khách gia đình để tăng cơ hội đón dòng khách trẻ và có con nhỏ.

Ngoài ra, ông Thanet tham vọng đưa ẩm thực Chon Buri vào danh sách món ngon do Michelin gợi ý vào năm 2025.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Vượt Thái Lan, Nha Trang được khách Hàn tìm kiếm nhiều dịp Quốc Khánh

Nha Trang lọt vào top 5 danh sách điểm đến được người dân Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc Khánh nước này (15/8), theo Agoda.

Khách muốn 'sống ảo' ở Italy phải chờ đèn tín hiệu

Thêm đèn tín hiệu, cấm bơi đêm, đóng cửa đường mòn,... là những quy định mới được áp dụng tại nhiều địa điểm ở Italy nhằm đối phó với tình trạng quá tải du lịch.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm