Ngày 23/7, trên trang Facebook cá nhân Cherry Hien đăng tải hình ảnh kèm bài viết cảnh báo mọi người về việc bị một quán ăn “chặt chém” khi cùng gia đình đi du lịch tại TP Đà Nẵng.
Bài đăng trên trang Facebook cá nhân Cherry Hien. Ảnh chụp màn hình.
|
Theo nội dung bài viết, ngày 21/7, đoàn du khách có 15 người lớn và 12 trẻ em được một lái xe điện du lịch giới thiệu đến quán ăn M.Đ trên đường Trần Bạch Đằng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Theo lời vị tài xế, đây là quán ăn bình dân, có phục vụ hải sản nên mọi người quyết định ghé ăn trưa.
Tại đây, sau khi nhìn menu, cả đoàn gọi cơm với những món cơ bản cho trẻ em là trứng và thịt rang. Sau đó, mọi người tiếp tục gọi hải sản với chem chép, mực cơm, cá chim, canh nghêu.
Cá chim có giá 600.000 đồng/con. Ảnh: NVCC. |
Theo thực khách này, quán báo giá cá chim “bé bằng cá rô” với giá 500.000 đồng/con nhưng tính tiền 600.000 đồng/con. Thịt rang 120.000 đồng/dĩa nhưng “lèo tèo vài miếng”. Canh chua nghêu 150.000 đồng đếm đúng 10 con nghêu. Sau khi tính tiền, mọi người nghẹn ngào khi thấy tổng hóa đơn hơn 6 triệu đồng.
Trao đổi vấn đề này, chị Đào Thị Thu Hiền (trú Hà Nội), chủ nhân bài viết, cho biết chị đến Đà Nẵng rất nhiều lần; tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cảm thấy bị "chặt chém" khi ăn.
Sau khi tính tiền, mọi người nghẹn ngào khi thấy tổng hóa đơn hơn 6 triệu đồng. Ảnh: NVCC. |
Cũng theo chị Hiền, bản thân đưa lên sự việc chỉ muốn cảnh báo cho mọi người tránh gặp trường hợp giống mình khi đi du lịch.
“Với số tiền tôi phải trả thật sự đó không phải là quá lớn đối với gia đình. Vì gia đình hay chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch, chính vì thế chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Để tránh cảnh làm méo mó hình ảnh thành phố du lịch”, chị Hiền chia sẻ.
Anh Nguyễn Văn Thành, quản lý nhà hàng M.Đ, cho biết đã đọc được thông tin bức xúc của chị Hiền.
Người quản lý nhà hàng khẳng định quán không buôn bán kiểu "chặt chém" và tất cả được niêm yết giá rõ ràng trong thực đơn. Những món hải sản được bán theo giá thời vụ vẫn có thông báo giá trên bảng.
“Sau khi sự việc được phản ánh, quán đã có cuộc họp với nhân viên để tìm hiểu nguyên nhân. Tôi đã xem lại camera và thấy không có tranh cãi giữa nhân viên và khách sau khi tính tiền, tôi nghĩ nếu có sự việc chặt chém thì chị Hiền sẽ phản ứng ngay lúc đó. Tuy nhiên, chị Hiền sau 1 ngày mới phản ánh nên tôi rất khó xử", anh Thành cho biết.