Nhóm khách gia đình không có nhiều thay đổi trong hè này. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Tổng Giám đốc Klook Việt Nam, cho biết nhu cầu du lịch của khách hàng trong hè này đang ở mức tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, dữ liệu của nền tảng này đang ghi nhận mức tăng trưởng hơn 55% khi vào hè so với đầu tháng 5.
Khách gia đình chuộng điểm đến quen
Theo thống kê của Klook, những điểm đến nội địa được du khách yêu thích có thể kể đến như Đà Nẵng, Sa Pa, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Hạ Long và Đà Lạt. Các sản phẩm du lịch tại các điểm đến trên như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, VinWonders Nha Trang... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn cho chuyến đi.
Tương tự, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Best Price, cũng cho biết các combo khách sạn, vé máy bay và vé các khu vui chơi cũng được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, sức mua của nhóm khách này có phần giảm nhiệt.
Lý giải cho điều này, ông Tú chia sẻ giá dịch vụ lưu trú và các hoạt động du lịch có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, giá vé máy bay lại tăng cao, vượt quá ngân sách nên nhiều gia đình không sẵn sàng cho chuyến du lịch hè.
Với nhóm khách gia đình, ông Từ Quý Thành, Tổng giám đốc Công ty Liên Bang Travel, nhận định các điểm đến ven biển như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết... vẫn là lựa chọn quen thuộc.
Khách gia đình vẫn chuộng đi biển dịp hẻ. Ảnh: Hoàng Giám. |
"Sức mua tour của khách hàng năm nay có phần chậm hơn so với cùng kỳ năm trước bởi khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, họ vẫn dành sự quan tâm cho việc du lịch và ưu tiên các điểm đến ven biển hơn núi cao", ông Thành thông tin.
Việc khánh thành các tuyến cao tốc mới giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn hơn. Song, các khách gia đình cũng dành sự quan tâm nhiều hơn cho những điểm đến biển, đảo.
Tuy không thay đổi nhiều về việc lựa chọn điểm đến, nhóm khách gia đình lại có những yêu cầu mới cho chuyến đi của mình.
Ông Trần Thế Dũng, CEO Vietluxtour, cho biết sau dịch, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các chuyến đi có thể gắn kết cùng gia đình. Họ ưu tiên đến hoạt động nghỉ dưỡng và dành thời gian bên nhau.
Chính vì vậy, cùng một tuyến điểm du lịch đó nhưng các đơn vị lữ hành phải có sự thay đổi, bổ sung thêm các điểm tham quan hoặc hoạt động mới để phù hợp với xu hướng của du khách.
Điều này cũng được chứng minh qua báo cáo của Outbox Company, công ty chuyên về phân tích dữ liệu du lịch tại Việt Nam, thực hiện trong quý I. Phần lớn các chuyến đi trong nước của khách Việt tập trung cho các hoạt động nghỉ dưỡng với hơn 60% các chuyến đi có độ dài dưới 3 ngày.
Khách trẻ ưa tìm kiếm trải nghiệm
Với nhóm khách hàng Gen Z, Tổng giám đốc Công ty Liên Bang Travel cho biết không chỉ mùa hè, họ đi du lịch gần như khắp năm, thường ưu tiên tự túc để trải nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là các điểm đến nội địa.
Theo báo cáo mới nhất của Klook, mùa hè năm nay, những du khách thuộc thế hệ Milennials và Gen Z có xu hướng lựa chọn điểm đến có chiều sâu văn hóa, tạo cảm hứng cho chuyến đi thay vì chỉ tìm đến các bãi biển như thời gian trước.
"Hơn một nửa (53%) du khách thế hệ Millennials và Gen Z mong muốn có một kỳ nghỉ hè đáng nhớ thông qua các trải nghiệm truyền cảm hứng", ông Marcus Yong, Phó tổng Giám đốc bộ phận marketing toàn cầu của Klook, cho biết.
Các hoạt động du lịch mới lạ, giàu tính trải nghiệm được khách trẻ ưa chuộng. Ảnh: Trúc Linh. |
Theo ông, nhóm du khách này ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm đậm chất văn hoá, qua đó tìm cảm hứng trong suốt các chuyến đi của họ.
Cụ thể, với du khách Việt Nam, họ yêu thích các trải nghiệm thiên nhiên, hoạt động ngoài trời. Một số trải nghiệm phổ biến được du khách Việt ưa chuộng có thể kể đến như tour khám phá biển đảo, công viên giải trí, các hoạt động thể thao nước (lặn ống thở, lặn bình thở, đi bộ dưới biển), leo núi và trekking.
Ngoài ra, nhóm khách trẻ còn mong muốn tìm được cảm giác tự do trong các kỳ nghỉ hè của họ với các trải nghiệm hàng đầu bao gồm kỳ nghỉ ở biển và những chuyến đi phượt (road trip).
Trong năm nay, đi phượt bằng xe hơi đã trở thành một trong những hoạt động được săn đón nhất, với việc đặt ôtô tự lái tăng hơn 1/3 kể từ đầu năm.
63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.