Theo đài SBS, vụ việc xảy ra vào ngày 4/4 tại thành phố Siheung, tỉnh Kyunggi-do (Hàn Quốc).
Một khách hàng nữ gọi đến quán cà phê và phàn nàn rằng họ đã giao thiếu ống hút cho đơn hàng của cô.
Người quản lý nhanh chóng gửi ống hút và tặng thêm bánh cho khách hàng thay cho lời xin lỗi. Tuy nhiên, việc giao hàng bị chậm trễ do vấn đề địa chỉ.
Vì phải chờ đợi quá lâu, vị khách hàng này tức giận, đi đến quán cà phê, chất vấn người quản lý với rất nhiều lời phàn nàn khó nghe.
Người quản lý quán cà phê cho biết cô đồng ý quỳ xuống xin lỗi vì muốn nhanh chóng kết thúc sự việc. Ảnh: YouTube/SBS News. |
Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy người phụ nữ rất giận dữ, cô la hét hơn 5 phút tại quán. Tiếng chỉ trích của cô ồn ào đến mức thu hút nhiều người đi đường đứng lại xem.
Để trấn an khách hàng, người quản lý đã đi ra xin lỗi và hỏi vị khách quán cà phê có thể làm gì để giúp cô ấy nguôi giận.
Người phụ nữ yêu cầu quản lý quỳ xuống xin lỗi cô. Người quản lý chấp nhận và quỳ gối xuống trước mặt vị khách.
Trong cuộc phỏng vấn với đài SBS, người quản lý bật khóc khi kể lại sự việc.
Cô cho biết mình đồng ý quỳ gối vì muốn nhanh chóng kết thúc sự việc. Tuy nhiên, vị khách vẫn không nguôi giận và liên tục trách mắng cô.
"Đây có phải thái độ nên có của một người làm trong ngành dịch vụ? Bạn nên đóng cửa quán cà phê. Bạn nghĩ với cách phục vụ khách hàng như vậy, quán của bạn có thể phát triển được không?".
Người quản lý cho biết vụ việc trên đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cô. Ảnh: YouTube/SBS News. |
Người quản lý cho biết vụ việc trên đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cô. Cô bị đau đầu, chóng mặt, đau dạ dày và ngày càng sợ hãi khi phải giao tiếp với khách hàng.
Ngay sau khi sự việc được đăng tải, công chúng rất tức giận và không ngừng chỉ trích vị khách hàng.
Cảnh sát cũng đưa ra thông báo vị khách này bị buộc tội cản trở hoạt động kinh doanh và xúc phạm người khác.
Tin tức này sau đó được tờ People's Daily ở Trung Quốc đăng lại và thu hút nhiều sự quan tâm. Làn sóng chỉ trích dữ dội nổi lên trên mạng xã hội Trung Quốc.
“Chỉ vì quên một cái ống hút thôi, có cần thiết vậy không? Tôi thực sự nghĩ rằng khách hàng có vấn đề về tâm lý”, một người để lại bình luận.
“Những cảm xúc cực đoan như vậy thật đáng sợ và khó hiểu. Tại sao cô ấy không mở nắp và uống?”, một người khác viết.
Một số người không tin quản lý đồng ý quỳ gối: “Bán cà phê mà cô ấy lại bị bắt nạt như thế này? Cô ấy thực sự đã quỳ xuống sao?”.
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.