Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Mỹ mua xe Ford bắt đầu 'ngấm đòn' thuế quan

Số xe Ford sản xuất ở Mexico được điều chỉnh giá bán tại thị trường Mỹ, với mức tăng cao nhất 2.000 USD trên mỗi xe.

Theo Carscoops, kể từ thời điểm Tổng thống Donald Trump công bố chính sách thuế quan mới và khơi mào cuộc chiến tranh thương mại, việc khách hàng Mỹ chịu ảnh hưởng do giá tăng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Gần đây, Ford đã bắt đầu tăng giá các mẫu xe Maverick, Bronco Sport và Mustang Mach-E sản xuất tại Mexico. Theo một ghi chú của đại lý Ford ở Mỹ mà trang tin Reuters tiếp cận, giá bán các dòng ôtô mà Ford sản xuất tại Mexico sẽ tăng tối đa 2.000 USD trên mỗi xe.

Còn theo một thông báo chi tiết được đăng tải trên mạng xã hội Reddit, giá bán của Ford Maverick tại Mỹ sẽ tăng thêm 645-1.150 USD tùy phiên bản từ đầu tháng 5.

Chi phí vận chuyển được điều chỉnh tăng 100 USD, một số tùy chọn bổ sung như nắp thùng hàng cũng được điều chỉnh giá.

gia xe thue quan anh 1

Đại lý Ford ở Mỹ thông báo tăng giá cho bán tải Ford Maverick và các tùy chọn bổ sung. Ảnh: Reddit.

Chuyên trang Carscoops cho biết sau đợt điều chỉnh mới nhất, Ford Maverick tại Mỹ đã tăng giá 8.150 USD so với chỉ vài năm trước.

Còn nếu đặt cạnh giá bán hồi tháng 8/2024, Ford Maverick đã tăng giá thêm 1.950 USD trong vòng chưa đầy một năm. Cụ thể, phiên bản nâng cấp của mẫu bán tải từng có giá khởi điểm 26.295 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.595 USD. Hiện, giá bán của Ford Maverick đã ở mức 28.145 USD cùng chi phí vận chuyển 1.695 USD.

Lúc này, Ford Mustang-E tại Mỹ có giá khởi điểm 37.995 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.995 USD. Ford Bronco Sport hiện được bán với giá khởi điểm 30.995 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.595 USD.

Theo Carscoops, giá bán mới được áp dụng cho số xe Ford sản xuất sau ngày 2/5.

Một phát ngôn viên của Ford cho biết đợt tăng giá là kết quả của động thái định giá giữa năm mà Ford thường thực hiện, bên cạnh “một số mức thuế mà Ford đang phải đối diện”. Hãng xe Mỹ cũng lưu ý chưa “đẩy” toàn bộ chi phí tăng thêm vì thuế quan sang cho khách hàng.

gia xe thue quan anh 2

Ford Bronco Sport bán cho khách hàng Mỹ được sản xuất ở Mexico. Ảnh: Ford.

Chuyên trang Carscoops nhận định trong tương lai, có khả năng các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ sẽ thực hiện tăng giá một cách chậm rãi để không làm khách hàng bị choáng ngợp.

Nếu đây chính xác sẽ là chiến lược mà các hãng dự định áp dụng, thị trường Mỹ có thể chứng kiến giá bán ôtô tăng vài trăm USD mỗi đợt điều chỉnh, thay vì tăng đột biến do ảnh hưởng bởi thuế quan.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

'Thiếu gia' Mỹ suýt phá hỏng siêu xe Ford GT của bố

Mẫu siêu xe Ford GT thế hệ đầu tiên trị giá hơn 420.000 USD chỉ bị hư hỏng nhẹ khi tài xế thực hiện kỹ thuật lái "touge" với một chiếc Mazda Miata MX-5.

Hãng xe Mỹ 'bốc hơi' hơn 100 tỷ USD vì chính sách thuế từ Donald Trump

Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm