Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách ngủ trong nhà vệ sinh khi điểm du lịch Trung Quốc 'vỡ trận'

Với 8 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, người dân Trung Quốc ùn ùn kéo nhau đi du lịch. Cảnh chen lấn, xô đẩy xuất hiện tại nhiều danh thắng.

Trong một nhà vệ sinh nữ ở khu du lịch Hoàng Sơn có hơn 20 nữ du khách chen nhau ngủ. Ảnh: Oriental Daily.

Ngày 3/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh du khách ngồi vạ vật ở nhà vệ sinh, nhà hàng, hành lang tại khu du lịch núi Hoàng Sơn (An Huy, Trung Quốc).

Thời tiết trên núi về đêm rất lạnh nhưng lượng lớn khách du lịch không nghỉ qua đêm ở khách sạn mà đổ xô đến các điểm công cộng để nghỉ chân.

Hình ảnh cho thấy trong một nhà vệ sinh nữ ở khu du lịch Hoàng Sơn có hơn 20 nữ du khách chen nhau ngủ, không gian chật cứng. Họ ngồi trên tấm nhựa hoặc bìa cứng, mặc áo khoác có mũ trùm đầu, nghỉ ngơi hoặc dùng điện thoại cho đến khi trời sáng.

Theo Oriental Daily, hôm 3/10, nhân viên khu thắng cảnh Hoàng Sơn cho biết địa điểm không mở cửa ban đêm, vì vậy khách du lịch nên xuống núi trừ khi đã đặt chỗ ở trên núi.

Tuy nhiên, do một lượng lớn khách du lịch không thể tìm được chỗ ở và chọn nghỉ qua đêm tại các khu vực công cộng, ban quản lý “không khuyến khích nhưng sẽ cung cấp các dịch vụ cơ bản vì tính nhân đạo”.

Trong khi đó, những du khách ngủ vạ vật tại điểm tham quan cho biết không ngại việc ngủ trong nhà vệ sinh. Họ cho biết phòng lưu trú đã hết và quan trọng là giá khách sạn hoặc thuê lều tại đây quá cao, trên 500 nhân dân tệ (70 USD)/đêm. Vì vậy, du khách chọn ở tạm trong nhà vệ sinh công cộng.

Mạng xã hội Trung Quốc cũng xuất hiện nhiều bài chia sẻ mẹo đi du lịch Hoàng Sơn tiết kiệm, trong đó có việc ngủ trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cư dân mạng không đồng tình với cách đi du lịch này cho rằng vừa mệt mỏi vừa mất vệ sinh.

Trong khi đó, trên ứng dụng đặt phòng nổi tiếng ở Trung Quốc, nhiều khách sạn tại khu thắng cảnh Hoàng Sơn đã "cháy phòng" dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Tình trạng này cũng từng diễn ra vào dịp nghỉ lễ 1/5 vừa qua, khi một lượng lớn khách du lịch "chiếm đóng" nhà vệ sinh khu danh thắng Hoàng Sơn để ngủ qua đêm.

Hoàng Sơn là một khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1990 nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ và giá trị văn hóa lịch sử đặc biệt.

Khu thắng cảnh Hoàng Sơn nổi tiếng với các ngọn núi đá granit dốc đứng, được che phủ bởi rừng thông cổ thụ và mây mù bao quanh, tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ. Một số ngọn núi cao nổi bật là Thiên Đô Phong, Liên Hoa Phong, và Quang Minh Đỉnh, tất cả đều cao hơn 1.800 mét so với mực nước biển.

Đây cũng là địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Khách du lịch có thể sử dụng cáp treo để lên đỉnh núi, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, hoặc leo bộ để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của nơi đây.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Du khách đánh tới tấp mascot gấu Pooh tại Trung Quốc

Người đàn ông trung niên nhận nhiều sự chỉ trích vì xô ngã và đánh vào đầu một nhân viên đóng vai gấu Pooh tại Disneyland Thượng Hải.

Thuê người cổ vũ leo núi ở Trung Quốc

Dịch vụ "bạn đồng hành leo núi" có phiên bản gây tranh cãi khi hướng dẫn viên khoe cơ thể, cầm tay khách để "tạo động lực" hoàn thành cung đường.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm