Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Nhật bật khóc nhận lại hộ chiếu bị thất lạc ở Hà Nội

Phát hiện mất hộ chiếu trước chuyến bay về nước, du khách Nhật Bản hoảng loạn bật khóc. Khách sạn Hà Nội nơi gia đình cô lưu trú "chạy đua" giúp khách tìm lại giấy tờ.

Khách sạn Hà Nội 'chạy đua' tìm lại hộ chiếu thất lạc cho du khách Nhật Bản Phát hiện mất hộ chiếu trước chuyến bay về nước, du khách Nhật Bản hoảng loạn bật khóc. Khách sạn Hà Nội nơi gia đình cô lưu trú đã chạy đua giúp khách tìm lại giấy tờ quan trọng.

Tối 18/5, trong lúc chuẩn bị hành lý rời Việt Nam sau chuyến du lịch ngắn ngày, Yoshida phát hiện mất hộ chiếu. Hốt hoảng vì không thể tìm thấy giấy tờ tùy thân quan trọng, nữ du khách Nhật Bản lập tức chạy xuống lễ tân khách sạn cầu cứu.

"Gia đình du khách rất lo lắng, có những lúc họ còn bật khóc vì sợ hãi nghĩ chắc chắn sẽ không thể kịp chuyến bay về nước", lễ tân Phạm Xuân Phú, người trực ca đêm hôm đó, nói với Tri Thức - Znews.

Cùng mẹ và em trai đến Hà Nội du lịch từ ngày 16/5 và đặt phòng tại khách sạn ở phố Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Yoshida chưa từng nghĩ sẽ rơi vào tình huống hi hữu như vậy.

that lac ho chieu anh 1

Nữ du khách bật khóc hoảng loạn khi thất lạc hộ chiếu.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, bộ phận lễ tân lập tức trấn an khách, hỏi chi tiết về các địa điểm mà họ từng đến và lên phương án tìm kiếm.

Suốt đêm, toàn bộ đội ngũ nhân viên từ lễ tân, nhân viên hành lý, nhà hàng đến buồng phòng đều được huy động để rà soát mọi ngóc ngách trong khách sạn, mong sớm tìm lại hộ chiếu thất lạc cho du khách.

Sáng 19/5, Trưởng bộ phận lễ tân Nguyễn Thị Hạnh gọi đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để trình bày sự việc, đồng thời hỏi thủ tục cần thiết nếu phải cấp lại hộ chiếu. Trong khi đó, lễ tân Phạm Phương Linh đưa khách ra trụ sở Công an phường Hàng Bạc để làm tường trình mất giấy tờ, rồi hỗ trợ họ đến Đại sứ quán khai báo.

Trong khi đó, một đội ngũ khác tìm kiếm theo hướng cộng đồng. Trưa cùng ngày, các bài đăng tìm hộ chiếu cho du khách Nhật Bản được chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội.

"Trong đôi mắt của khách luôn mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến, cũng như rất cảm kích trước tấm lòng của đội ngũ nhân viên", chị Hạnh chia sẻ.

Phép màu xuất hiện vào chiều hôm đó, khi du khách vừa quay về cơ sở lưu trú từ Đại sứ quán.

Yoshida nhận được cuộc gọi từ số điện thoại Việt Nam thông báo nhặt được hộ chiếu tại một quán ăn ở Ninh Bình, đúng nơi gia đình cô từng ghé qua trước đó. Người gọi không tiết lộ danh tính, đồng ý gửi hộ chiếu về Hà Nội ngay lập tức.

Đến khoảng 18h cùng ngày, cuốn hộ chiếu được trao tận tay nữ du khách ngay trước cửa khách sạn, trước chuyến bay rạng sáng 20/5.

"Cả gia đình họ bật khóc trong hạnh phúc, chúng tôi cũng không kìm được nước mắt", Trưởng bộ phận lễ tân kể lại.

that lac ho chieu anh 2

Yoshida khóc nức nở, ôm lễ tân khách sạn cảm ơn sau khi nhận lại hộ chiếu.

Ngay sau khi trở về Nhật Bản, Yoshida đã để lại đánh giá 10/10 trên ứng dụng đặt phòng, kèm lời cảm ơn đội ngũ khách sạn.

Trong bài viết, người em trai Kenta thay mặt gia đình viết: "Điều tôi ấn tượng nhất là sự nồng hậu và chân thành của toàn thể nhân viên. Khi một thành viên trong gia đình mất hộ chiếu, họ đã cùng chúng tôi trình báo công an, hỗ trợ chu đáo. Khi tìm thấy hộ chiếu, chúng tôi đã cùng nhau ăn mừng. Một số nhân viên thậm chí còn khóc cùng chúng tôi".

Trong thời gian lưu trú tại Hà Nội, gia đình Yoshida thường nhờ lễ tân tư vấn điểm tham quan và ẩm thực địa phương, đã ghé thăm Ninh Bình, Hạ Long.

"Khách nói yêu Hà Nội, yêu con người Việt Nam", lễ tân Phạm Phương Linh nhớ lại.

Đây không phải lần đầu cơ sở lưu trú này hỗ trợ du khách trong tình huống khẩn cấp. Theo đại diện, họ từng giúp nhiều khách tìm lại hành lý thất lạc ở sân bay, đồ vật bỏ quên trong quá trình di chuyển, hay hỗ trợ đi bệnh viện khi bị ốm.

Với những vật dụng quan trọng như hộ chiếu, tiền mặt hay giấy tờ tùy thân, đơn vị luôn khuyến cáo du khách cất giữ trong két an toàn ở khách sạn để đảm bảo an toàn tối đa.

"Chúng tôi luôn coi khách là trung tâm và mong muốn khách sạn là ngôi nhà thứ hai của họ.

Dù là phía khách sạn, người nhặt được, người gọi điện báo tin, tài xế vận chuyển hộ chiếu, tất cả đều chung một mục đích là xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam hiếu khách, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách", đại diện đơn vị nói.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Sau đêm 'đuổi' hàng trăm khách Tây khỏi phố cà phê đường tàu

Tối 14/6, thêm một lần công an Hà Nội mời khách ra khỏi phố cà phê đường tàu. Sự việc xảy ra sau khi một nam khách Tây trượt chân, ngã dúi về phía đoàn tàu vào ngày trước đó.

Hè này khách Việt tạm 'né' Thái Lan, Trung Quốc hưởng lợi

Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.

Ảnh du lịch Mù Cang Chải gây chú ý của 'Pam Yêu Ơi'

Trong chuyến du lịch Mù Cang Chải, gia đình "Pam Yêu Ơi" gây chú ý khi hóa thân thành người Mông, check-in đồi Mâm Xôi - thửa ruộng bậc thang đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Châu Sa

Ảnh, video: Inspired by La Siesta

Bạn có thể quan tâm