Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách nữ nhục mạ nhân viên, còn kiện đòi tiền anh được quyên góp

Amber Lynn Gilles bị chỉ trích vì nhục mạ nam nhân viên Starbucks. Sau khi anh này được dân mạng động viên và gửi tặng hơn 100.000 USD, Gilles muốn kiện để đòi một nửa số tiền.

Cuối tháng 6, Lenin Gutierrez (24 tuổi), nhân viên pha chế tại Starbucks chi nhánh San Diego, được dân mạng ủng hộ số tiền hơn 100.000 USD như một khoản "bồi thường danh dự" khi anh bị khách hàng hạ nhục, theo Insider.

Cụ thể, ngày 22/6, khách nữ tên Amber Lynn Gilles không đeo khẩu trang lúc xếp hàng mua đồ uống và bị Gutierrez từ chối phục vụ. Người này mắng nhiếc ở cửa hàng, chụp hình anh đăng lên mạng kèm lời lẽ nhục mạ nam nhân viên.

tu choi phuc vu khach anh 1

Nam nhân viên được dân mạng ủng hộ tiền tỷ để "bồi thường danh dự" sau khi bị khách nữ mắng nhiếc, hạ nhục.

"Mời cả nhà gặp Lenin, nhân viên Starbucks đã từ chối phục vụ tôi với lý do 'không đeo khẩu trang'. Chắc lần sau tôi phải mời cảnh sát tới và mang theo giấy chứng nhận sức khỏe đi mua cà phê vậy", người phụ nữ viết.

Dân mạng chỉ trích Gilles vì thái độ thiếu ý thức và tuyên dương nam nhân viên vì sự trách nhiệm, chuyên nghiệp trong công việc. Một tài khoản quyên góp trên GoFundMe được lập ra để mọi người ủng hộ tiền tặng cho Gutierrez, nhanh chóng nhận được hơn 100.000 USD chỉ sau thời gian ngắn.

Thế nhưng, Gilles khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi nói với kênh KGTV trong đoạn phỏng vấn mới đây rằng đang muốn kiện để đòi nửa số tiền mà nam nhân viên Starbucks được ủng hộ. Cô đã trao đổi với luật sư của mình về sự việc này.

tu choi phuc vu khach anh 2
Gilles muốn kiện để đòi một nửa số tiền dân mạng tặng cho người bị mình hạ nhục.

"Tôi đã bị phân biệt đối xử. Tôi có bệnh trong người", người này nói. Gilles cũng đưa ra bằng chứng về việc mình có vấn đề về sức khỏe nên được miễn đeo khẩu trang. Vì vậy, vị khách nữ cho rằng việc bị từ chối phục vụ ở cửa hàng là sự phân biệt khiến cô tổn thương.

Để có tiền trả cho luật sư trong vụ kiện này, Gilles còn tự lập tài khoản của riêng mình tại trang GoFundMe nhằm kêu gọi quyên góp. Tuy nhiên những lập luận của cô không thuyết phục được mọi người.

Về phía Gutierrez, anh cho biết muốn dùng một phần số tiền được dân mạng gửi tặng để trang trải cuộc sống, theo đuổi mơ ước thành vũ công và phần khác để cho từ thiện.

Nữ thần cờ vây Hàn Quốc lột xác thành VĐV thể hình

Từ một kỳ thủ kiêm giáo viên dạy cờ vây trên truyền hình, Kim Yeowon khiến người hâm mộ bất ngờ khi tập luyện thân hình cơ bắp rắn chắc.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm