Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Khách sạn huyền bí 2’ lập kỷ lục phòng vé mới

Tác phẩm hoạt hình “Hotel Transylvania 2” trở thành bộ phim tháng 9 có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ với 47,5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Sau những thắng lợi của Inside OutMinions hồi mùa hè, công chúng tiếp tục được chứng kiến màn ra quân ấn tượng của một bộ phim hoạt hình nữa trong cuối tuần qua. Có mặt tại 3.754 rạp chiếu phim từ 25/9, Hotel Transylvania 2 của hãng Sony Pictures lập tức thu 47,5 triệu USD sau ba ngày. Đây là kỷ lục mới đối với một tác phẩm điện ảnh được khởi chiếu trong tháng 9.

Ngôi đầu phòng vé khó thoát khỏi tay ‘Khách sạn huyền bí 2’

“Hotel Transylvania 2” không cần đến những buổi chiếu sớm đêm thứ năm nhưng vẫn là tác phẩm nhiều khả năng ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần này.

Hotel Transylvania 2 có kinh phí sản xuất 80 triệu USD. Bộ phim do đạo diễn Genndy Tartakovsky thực hiện với dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez và Kevin James. Dù giới phê bình không mặn mà lắm với Hotel Transylvania 2 khi chỉ cho phim điểm 46% trên Rotten Tomatoes, khán giả vẫn thích thú với câu chuyện mới của gia đình ma cà rồng khi chấm điểm A- theo điều tra của Cinema Score. Cuối tuần qua, khán giả Việt cũng bắt đầu được thưởng thức bộ phim dưới tựa đề Khách sạn huyền bí 2.

Đứng ở vị trí thứ hai phòng vé cuối tuần qua là The Intern, tác phẩm tâm lý - hài hước có sự góp mặt của minh tinh Anne Hathaway và tài tử gạo cội Robert De Niro. Phim được trình chiếu tại 3.305 rạp và đem về cho Warner Bros. 18,2 triệu USD sau ba ngày.

Trailer bộ phim 'Khách sạn huyền bí 2' "Hotel Transylvania 2" tiếp tục xoay quanh những tình huống dở khóc, dở cười tại gia đình Dracula sau khi Mavis kết hôn và sinh con với một chàng trai phàm trần.

The Intern có được điểm A- từ khán giả. Song, giới phê bình tỏ ra khắt khe hơn khi chỉ cho phim điểm 56% trên Rotten Tomatoes. Cũng theo điều tra của Cinema Score, tới 62% lượng khán giả của bộ phim là nữ giới và hơn một nửa lượng vé tiêu thụ nhờ người xem trên 50 tuổi.

Trailer bộ phim 'Bố già học việc' "The Intern" là bộ phim hài của Nancy Meyers, xoay quanh chuyện một ông lão góa vợ 70 tuổi tới công ty thời trang online để thực tập.

Bộ phim do Nancy Meyers, nữ đạo diễn kỳ cựu ngoài 60 tuổi, thực hiện. 18,2 triệu USD là một khởi đầu rất tốt đối với dự án có kinh phí sản xuất 35 triệu USD và nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi. Chuyện phim xoay quanh một ông lão góa vợ ngoài 70 tuổi tới thực tập tại một công ty thời trang trực tuyến do một nữ giám đốc trẻ điều hành. Có sự góp mặt của Robert De Niro và Anne Hathaway trong hai vai chính, phim cũng được khởi chiếu tại Việt Nam từ 25/9 dưới tựa đề Bố già học việc.

Cũng trong cuối tuần qua, Everest mở rộng trình chiếu sau khi có màn ra mắt thành công dưới định dạng IMAX từ hôm 18/9. Được tạp chí Film Journal International đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem nhất tuần, thành tích của tác phẩm mang đề tài thảm họa từ 25 tới 27/9 là 13,1 triệu USD với 3.006 cụm rạp. Con số này còn kém quán quân hồi tuần trước, Maze Runner: The Scorch Trials, khoảng 1 triệu USD.

‘Sicario’: Một tuyệt tác điện ảnh

Trong tiếng Mexico, “sicario” có nghĩa là “sát thủ”. Bởi vậy, bộ phim của đạo diễn Denis Villeneuve không có ý ca ngợi chủ nghĩa anh hùng như nhiều tác phẩm khác đến từ Hollywood.

Ở phía cuối top 10, Sicario gây ấn tượng mạnh khi thu 1,77 triệu USD dù chỉ được chiếu tại 59 cụm rạp. Phải tới cuối tuần này, bộ phim hình sự giật gân của đạo diễn Denis Villeneuve và Emily Blunt mới mở rộng quy mô trình chiếu. Tuy nhiên, Sicario sẽ phải đối đầu một tân binh nặng ký: The Martian - Người về từ Sao Hỏa. Đây là bom tấn khoa học viễn tưởng của 20th Century Fox do đạo diễn Ridley Scott thực hiện với tài tử Matt Damon.

Trailer bộ phim 'Người trở về từ sao Hỏa' "The Martian" xoay quanh chuyến trở về phi thường của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon) sau khi anh bị kẹt lại tại sao Hỏa.

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 25/9 tới 27/9:

1. Hotel Transylvania 2: 47,5 triệu USD
2. The Intern: 18,2 triệu USD
3. Maze Runner: The Scorch Trials: 14 triệu USD
4. Everest: 13,1 triệu USD
5. Black Mass: 11,5 triệu USD
6. The Visit: 6,8 triệu USD
7. The Perfect Guy: 4,8 triệu USD
8. War Room: 4,3 triệu USD
9. The Green Inferno: 3,5 triệu USD
10. Sicario: 1,77 triệu USD


 

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm