Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn ở Đà Nẵng phủ nhận thông tin hành hung khách

Một du khách nước ngoài tố nhân viên lễ tân có thái độ xúc phạm và hành hung họ. Tuy nhiên, người này đã rời Đà Nẵng nên vụ việc chưa được giải quyết.

Ngày 10/3, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch xác minh thông tin khách nước ngoài bị nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt (số 39, đường Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hành hung khách.

Đại diện Sở, cho biết, du khách Katelin Scanlan (quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore) đến đây từ 3 ngày trước

Sau khi đến khách sạn trên nhận phòng nghỉ, vị khách này thấy bên cạnh có công trình gây ồn ào không nghỉ ngơi được, nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền.

Tuy nhiên, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng thì nhân viên khách sạn  đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm. Người này đã phản ánh vụ việc lên trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.

Da Nang len tieng vu nhan vien khach san hanh hung khach anh 1
Đà Nẵng là thành phố để lại thiện cảm với rất nhiều du khách. Ảnh: Lê Thế Thắng.

Làm việc với đại diện Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, chủ doanh nghiệp giải thích, khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15h ngày 7/3, sau đó phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.

Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17h sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được. Lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm.

Người này còn yêu cầu gặp giám đốc khách sạn, nhưng không được đáp ứng. Sau khi trao đổi, quản lý khách sạn đã đồng ý hoàn trả tiền.

Đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho biết, trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên có to tiếng nhưng không hành hung hay có lời lẽ xúc phạm như thông tin phản ánh. Khách sạn này không gắn camera quan sát ở các tầng, chỉ có tại khu vực lễ tân và phía trước sân.

"Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có cách ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách", đại diện khách sạn phân trần.

Tối 8/3, lãnh đạo Sở VH - TT - DL đến gặp khách để nắm tình hình và mời người này cùng làm việc với chủ khách sạn để đối chứng. Tuy nhiên, vị khách này từ chối và rời khỏi Đà Nẵng, đi Ninh Bình lúc 23h. Vì vậy, cơ quan chức năng chưa thể xử lý vụ việc.

Lãnh đạo Sở thừa nhận, sự việc trên gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng.

"Chúng tôi đã yêu cầu chủ khách sạn rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên, đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách. Nếu để xảy ra trường hợp tương tự, Sở sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng", đại diện lãnh đạo Sở VH - TT - DL Đà Nẵng cho hay.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, hiện tại, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động kinh doanh.

'Đầu gấu du lịch' Đà Nẵng ở đâu ra?

Thời gian qua, dư luận xôn xao về việc một số “đầu gấu du lịch” đã xuất hiện ở Đà Nẵng, hoạt động với cách thức chèn ép, hăm dọa các hướng dẫn viên phải đưa khách tới nơi chỉ định.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm