Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Khách sạn ở Lý Sơn mời du khách ở miễn phí tránh bão Yagi

Một số du khách mắc kẹt trên đảo Lý Sơn do bão số 3 được khách sạn hỗ trợ lưu trú miễn phí. Những hành khách có lịch đi tàu ra đảo đều được hoàn tiền vé hoặc dời lịch sang ngày khác.

Hoạt động du lịch trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tạm dừng do bão số 3. Ảnh: Văn Nguyễn.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Vũ Thị Nhài, chủ khách sạn Phú Sĩ Hotel, thuộc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết hiện ở khách sạn có một du khách Việt Nam và một du khách người Hàn Quốc mắc kẹt tại đảo, chưa thể về đất liền do ảnh hưởng của bão Yagi.

"Các bạn ở khách sạn còn mắc kẹt trên đảo không vào được đất liền sẽ được miễn phí 100% tiền phòng từ hôm nay (6/7) cho tới khi có tàu vào đất liền", bà Nhài nói.

Ngoài ra, đối với những khách đặt phòng từ trước, khách sạn sẽ hoàn lại tiền cọc hoặc lùi lịch lưu trú cho đến khi thời tiết tốt hơn.

Theo bà Nhài, hầu hết khách sạn trên đảo Lý Sơn thời điểm này đều đã đóng cửa tránh bão. Việc hỗ trợ khách lưu trú không may mắc kẹt tại đảo là điều cần thiết và đồng thời nhận được sự chỉ đạo của chính quyền huyện, đảo.

bao Yagi anh 1

Đảo Lý Sơn là điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: Văn Nguyễn.

Trong khi đó, khách sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn cho biết hiện không có khách lưu trú hay mắc kẹt tại đơn vị do trước đó, khách sạn đã cập nhật tình hình bão và chủ động liên hệ hoàn tiền cọc đối với các khách hàng đặt phòng đúng vào thời điểm bão.

Phía khách sạn cho hay vào chiều 6/9, thời tiết tại đảo Lý Sơn không mưa, trời âm u, tuy nhiên phía Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh thông báo tạm dừng hoạt động tất cả các chuyến tàu nên không có khách đến lưu trú vào thời điểm này.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, tàu thuyền và du khách, Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh (Ban quản lý) đã chủ động tạm dừng hoạt động tất cả các chuyến tàu từ đất liền ra Lý Sơn và ngược lại.

Khách đã mua vé trước sẽ được trả lại tiền vé hoặc dời vé sang chuyến khác khi tàu hoạt động trở lại. Việc nối lại hoạt động tuyến giao thông này sẽ tùy thuộc vào tình hình thời tiết.

Ngoài ra, tuyến giao thông thủy nội địa từ đảo Lớn đi đảo Bé cũng tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 3; tiếp tục thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, hồi 7h ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão Yagi ở vào khoảng 19,2 độ vĩ bắc - 112,3 độ kinh đông, trên vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km; cách tỉnh Quảng Ninh khoảng 600 km.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184 – 201 km/giờ), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng tây, tốc độ 15 -20 km/giờ. Từ ngày 6 - 7/9, vùng biển tỉnh Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có mưa rào và giông rải rác, có gió tây nam cấp 6, giật cấp 7, biển động, có sóng biển cao 1,8 - 2,5 m.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Dừng hàng loạt tàu đi Hạ Long, Phú Quốc do bão Yagi

Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão với diễn biến phức tạp. Nhiều tuyến tàu, phà trên khắp cả nước tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đà Lạt, Măng Đen vẫn đông khách 'chữa lành'

Kỳ nghỉ lễ 2/9, Măng Đen đón lượng khách gấp 1,5 lần so với dự kiến. Trong khi đó, TP Đà Lạt đón lượng khách tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm