Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Khách sạn tội phạm’: Cứu vãn đến từ sự xuất sắc của Jodie Foster

Diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội từng hai lần giành giải Oscar chính là điểm nhấn sáng giá của bộ phim tâm lý, hình sự “Hotel Artemis”.

Trailer bộ phim 'Khách sạn tội phạm' "Hotel Artemis" là bộ phim tâm lý hình sự pha viễn tưởng với bối cảnh chính là một bệnh viện dành riêng cho bọn tội phạm.

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, viễn tưởng
Đạo diễn: Drew Pearce
Diễn viên chính: Jodie Foster, Sterling K. Brown, Sofia Boutella, Jeff Goldblum, Dave Bautista, Zachary Quinto
Zing.vn đánh giá: 6/10

review phim Khach san toi pham anh 1
Hotel Artemis là bộ phim quy tụ dàn sao đến từ nhiều thế hệ, và đánh dấu sự trở lại trước ống kính của Jodie Foster sau 5 năm.

Lấy bối cảnh tương lai năm 2028, chuyện phim Hotel Artemis bắt đầu khi hai anh em Waikiki (Sterling K. Brown) và Honolulu (Brian Tyree Henry) cướp một ngân hàng tại Los Angeles, Mỹ.

Họ bị thương nặng khi đụng độ với cảnh sát, và buộc phải đến tá túc tại Artemis - một khách sạn bí mật chuyện chữa trị cho tội phạm do Jean Thomas (Jodie Foster) và Everest (Dave Bautista) điều hành.

Tại đây, Waikiki được nữ sát thủ Nice (Sofia Boutella) tiết lộ rằng món hàng mà họ mới cướp thuộc về ông trùm xã hội đen có biệt danh Vua Sói (Jeff Goldblum). Ngoài ra, tên buôn vũ khí Acapulco (Charlie Day) cũng xuất hiện ở Artemis với một mục đích bí ẩn.

Sự việc ngày càng trở nên căng thẳng khi Jean Thomas bỗng nhận được cuộc gọi, thông báo rằng Vua Sói bị thương nặng và đang trên đường tới chỗ của chị.

Câu chuyện hấp dẫn nhưng không ít lỗ hổng

Không khó để nhận ra ý tưởng của Hotel Artemis có phần giống với khách sạn Continental trong loạt phim John Wick. Cả hai đều là nơi dành riêng cho tội phạm lưu trú với những điều luật tương đồng.

Chẳng hạn như khách hàng không được hạ sát lẫn nhau trong phạm vi khách sạn hoặc sẽ bị săn đuổi nếu phạm quy. Cùng với tông màu u ám, bộ phim sớm gây ra sự tò mò cho khán giả ngay từ ban đầu.

Trên thực tế, tác phẩm của Drew Pearce mang đến thế giới tương lai hết sức thú vị với máy in nội tạng 3D hay loạt thiết bị y tế, viễn thông hiện đại. Bối cảnh phim cũng khá “thời sự” khi nguồn nước sạch của người dân bị các tập đoàn khổng lồ chi phối. Từ đây, một cuộc bạo động quy mô lớn diễn ra và ảnh hưởng trực tiếp tới các tình tiết trong phim.

review phim Khach san toi pham anh 2
Hotel Artemis có phần mở đầu khá thú vị, và các yếu tố kỹ thuật của bộ phim rất nổi trội. Song, nội dung kịch bản phim còn chứa đựng không ít lỗ hổng.

Hotel Artemis có góc quay chỉn chu và đậm không khí chết chóc do Chung Chung-hoon - tay máy người Hàn Quốc của nhiều tác phẩm đình đám như Oldboy (2003), The Handmaiden (2016) hay IT (2017) - thực hiện. Phần âm nhạc ma mị đặc trưng do Cliff Martinez biên soạn cũng là một điểm cộng đáng lưu ý khác.

Song, nội dung phim tỏ ra rối rắm và thiếu chiều sâu. Màn đấu trí giữa những tay sát thủ chuyên nghiệp không thể tạo ra sự căng thẳng cần thiết. Nhiều mâu thuẫn được đề ra, nhưng chẳng được giải quyết đến nơi đến chốn.

Là bộ phim đầu tiên trên cương vị đạo diễn, nhà biên kịch của Iron Man 3 (2013) tỏ ra khá non tay trong việc xử lý các tình huống, và hậu quả là yếu tố kịch tính trong phim bị giảm dần theo thời gian. Cho đến đoạn cao trào cuối phim, mọi chuyện được giải quyết một cách dễ dàng và quá chóng vánh.

Chưa kể, Hotel Artemis vẫn chứa đựng không ít “hạt sạn” không đáng có. Thật khó tin khi trong suốt 20 năm hoạt động, khách sạn dành cho giới tội phạm không xảy ra bất cứ một vụ thanh toán nào giữa các bệnh nhân khi chỉ có hai người quản lý. Và một nơi bí ẩn và nguy hiểm như Artemis thực tế lại có hệ thống phòng thủ vô cùng lỏng lẻo, thiếu bảo mật.

Jodie Foster tỏa sáng trong dàn diễn viên nhiều sao

Với hàng loạt nhân vật tội phạm có quá khứ bí ẩn, không quá khó để vị đạo diễn người Anh tạo ra những cuộc xung đột đan xen. Song, tính cách và sự kết nối giữa các tuyến được thực hiện khá cẩu thả.

Mối quan hệ của họ chỉ đến từ những câu thoại hời hợt, không đầu không đuôi. Đôi lúc, khán giả dễ dàng nhận ra sự gồng mình thể hiện cảm xúc của dàn diễn viên ngôi sao.

review phim Khach san toi pham anh 3
"Đả nữ" Sofia Boutella ghi dấu ấn với các pha hành động.

Không những thế, diễn xuất của Charlie Day hay Jeff Goldblum mang hơi hướm hài hước, khiến bầu không khí căng thẳng của bộ phim gần như tan biến. Thời lượng bị chia nhỏ cho dàn nhân vật đông đảo khiến từng cá nhân khó thể hiện rõ tâm lý nhân vật. Ngay cả những Sterling K. Brown, Zachary Quinto hay Dave Bautista cũng mờ nhạt và chẳng để lại ấn tượng nào đáng kể.

Điểm nhấn sáng giá nhất trong phần diễn xuất thuộc về Sofia Boutella và Jodie Foster. Sau nhiều lần góp mặt trong các bom tấn hành động như Kingsman: The Secret Service (2015) hay Atomic Blonde (2017), nữ diễn viên gốc Phi đã trở thành “đả nữ” hàng đầu tại Hollywood.

Vai diễn sát thủ Nice khá giống với John Wick (Keanu Reeves). Đó là cô gái chuyên nghiệp, có tâm với “nghề”, nhưng lại yếu đuối trong các mối quan hệ riêng. Đây cũng là một trong số ít nhân vật cống hiến cho người xem những cảnh cận chiến đẹp mắt và bạo lực trong phim.

review phim Khach san toi pham anh 4
Jodie Foster chứng tỏ thực lực qua bộ phim chỉ ở mức trung bình khá.

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Jodie Foster có màn tái xuất khá ấn tượng. Thành công từ những tác phẩm kinh điển như Taxi Driver (1976) hay The Silence of the Lambs (1991), nữ diễn viên sinh năm 1962 thể hiện thành công hình ảnh một y tá lớn tuổi với nhiều nỗi đau trong quá khứ.

Dù tìm đến rượu và chiếc máy nghe nhạc cũ kỹ như cách trốn tránh thực tại, Jean Thomas vẫn luôn hoàn thành tốt công việc chữa trị cho những tên tội phạm sừng sỏ nhất. Chị có nhiều phút giây yếu mềm, nhưng cũng vô cùng cứng rắn và bản lĩnh trước luật lệ do khách sạn đề ra khi cần thiết.

Nhìn chung, Hotel Artemis có thể không phải là một tác phẩm xuất sắc, nhưng vẫn là “làn gió mới” giữa mùa phim hè bom tấn. Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Khách sạn tội phạm.

Dàn sao khủng tham gia vũ trụ xấu xa của 'Khách sạn tội phạm'

"Hotel Artemis" sở hữu dàn sao khủng gồm những tên tuổi kỳ cựu như Jodie Foster, Jeff Goldblum, Sofia Boutella cùng kịch bản thú vị khi xoay quanh những kẻ xấu xa.





Hạ Tuyết

Ảnh: Global Road Entertainment

Bạn có thể quan tâm