Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Tây thích thú với bỏng ngô vỉa hè Hà Nội

Lạ lẫm với hình ảnh nổ bỏng ngô ngay trên phố, dần khách Tây bị món ăn dân dã này mê hoặc. Bỏng ngô trở thành một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất.

Chúng tôi gặp đôi bạn đến từ Sydney là Rinta và Laura đi lại cười nói vui vẻ trên phố Hàng Ngang- Hàng Đào với gói bỏng ngô trên tay. Khi được hỏi điều gì làm bạn thích nhất khi đến Hà Nội, Rinta liền giơ gói bỏng ngô lên, hào hứng nói: Món này đây, nó rất tuyệt. Rinta đánh vần từ bỏng ngô bằng tiếng Việt và chia sẻ cảm nhận đầu tiên khi ăn món này.

Đôi bạn đến từ Úc cho biết bỏng ngô là món ăn đường phố họ thích nhất khi đến Hà Nội
Đôi bạn đến từ Úc cho biết bỏng ngô là món ăn đường phố họ thích nhất khi đến Hà Nội. Ảnh Linh An

 “Tôi thấy có nhiều người dân mua món này, mùi thơm hấp dẫn quá nên đã mua theo. Không ngờ ăn rất thú vị, vị ngọt của đường, thơm của ngô và hình như có mùi bơ, hương vị vani hay caramen trộn vào nhau tạo ra một đặc sản dân dã có hương vị đặc biệt, ăn giòn tan. Tôi có thể ăn liền một lúc 2 túi bỏng ngô to. Món này ăn nhiều thành nghiện”, Rinta cười lớn.

Laura nói thêm cô đã từng ăn bỏng ngô ở Úc nhưng hương vị của nó khác, không thơm quyến rũ như bỏng ngô Việt Nam. “Tôi rất thích thức ăn đường phố ở Hà Nội và cầm gói bỏng ngô vừa ăn vừa dạo phố cổ, chuyện trò với bạn đồng hành là một điều tuyệt vời”, Laura chia sẻ.

Quầy bán bỏng ngô có nhiều trên các con đường hay ngõ phố ở Hà Nội. Mô hình quầy rất đơn giản với một tủ kính, có để máy nổ bỏng. Bỏng ngô có ở Việt Nam từ rất lâu, là món ăn quà vặt quen thuộc của trẻ em nông thôn. Nhưng trước đây bỏng không trộn thêm bơ. Hiện nay, khi có máy nổ bỏng ngô được đưa vào sử dụng và tiện dụng, các tiệm bỏng ngô mi ni xuất hiện nhan nhản trên phố, mọi ngõ ngách, đưa món ăn bình dị này đến gần với du khách hơn.

Quán bỏng ngô đơn giản với một tủ kính và một máy nổ bỏng. Hương thơm của bỏng ngô từ quán này tỏa ra có sức hấp dẫn đặc biệt với khách Tây. Ảnh Linh An
Quán bỏng ngô đơn giản với một tủ kính và một máy nổ bỏng. Hương thơm của bỏng ngô từ quán này tỏa ra có sức hấp dẫn đặc biệt với khách Tây. Ảnh Linh An

Vừa liên tục đảo tay cho mẻ bỏng ngô chuẩn bị ra lò, chị chủ cửa hàng ở 91 Hàng Buồm cho biết mùa đông du khách đặc biệt thích món này và khách hàng mua ở cửa hàng chị chủ yếu là khách nước ngoài. Họ chia sẻ sự ngạc nhiên và thích thú với những quầy bán vỉa hè này.

Lý giải vì sao thích bỏng ngô ở Việt Nam, một du khách đến từ Pháp cho biết: “Ngon, rẻ, dễ mua. Tôi nghĩ đơn giản như vậy. Bỏng ngô đã thêm vào thực đơn món ăn đường phố Việt Nam”, anh Frank  nói.

Bỏng ngô có trên thế giới từ rất lâu khi  người dân da đỏ châu Mỹ dùng cát hay tro nóng để nổ bỏng ngô. Thổ dân Mỹ cho ngô nổ trong ấm đất sét có một lỗ nhỏ trên nắp, phương pháp này được áp dụng những năm cuối thế kỷ 19. Sau này có máy nổ bỏng ngô gắn động cơ bánh xe đặt khắp nơi trên đất Mỹ như gần rạp chiếu phim, sở thú hay ở những khu phố đông đúc. Ngày nay bỏng ngô đã trở thành món ăn truyền thống ở Mỹ.

Điều gì khiến khách Tây mê mẩn Việt Nam?

Nụ cười, sự thân thiện, chỉ số an toàn là những đặc sản làm cho khách Tây mê mẩn khi đến Việt Nam.

Khách Tây tiết lộ bí quyết shopping ở Hà Nội

"Sự độc đáo của những con phố quanh hồ Hoàn Kiếm khiến nó trở thành nơi hoàn hảo cho một ngày mua sắm", Geneva Vanderzeil chia sẻ kinh nghiệm trên CNTraveler.

Tùng Sơn

Bạn có thể quan tâm