Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Trung Quốc ẩu đả ở sân bay Nhật Bản vì bị hủy chuyến

Hàng chục khách du lịch Trung Quốc gây náo loạn và xô xát với nhân viên an ninh, khi chuyến bay của họ bị hủy do tuyết quá dày trong đợt Giáng sinh.

Sự việc diễn ra lúc 20h ngày 23/12, khi sân bay Chitose mới (thành phố Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản) thông báo hủy nhiều chuyến bay đêm do thời tiết xấu. Hàng chục du khách Trung Quốc có mặt khi đó đã nóng nảy và tỏ thái độ không hài lòng.

Đoạn video quay lại cảnh này được đăng trên mạng cho thấy một số người vượt qua hàng rào an ninh và ẩu đả với các nhân viên cảnh sát được cử đến để duy trì trật tự. Không ai bị thương sau cuộc ẩu đả.

Du khach Trung Quoc gay nao loan o san bay Nhat Ban anh 1
Hành khách lớn tiếng la lối khi chuyến bay bị hủy, xô xát với nhân viên an ninh. Ảnh  chụp màn hình.

Theo người điều hành sân bay, khoảng 28 chuyến bay bị hủy vì cơn bão tuyết nghiêm trọng nhất được ghi nhận trong suốt 50 năm qua ở Hokkaido. Có nơi tuyết rơi dày gần 1 m, khiến khoảng 6.000 người bị mắc kẹt và buộc phải qua đêm tại các sân bay ở đây.

Sang ngày 24 và 25/12, tình hình thời tiết vẫn không tốt lên, buộc rất nhiều du khách phải đón Giáng sinh ngay tại sân bay.

Một du khách nước ngoài đến Nhật cùng với vợ và hai con trai chia sẻ ông phải đưa vợ con mình rời khỏi Chitose vì lo sợ sân bay không an toàn sau vụ ẩu đả trên. “Tình hình lúc đó thật rối loạn. Họ cãi vã, hô khẩu hiệu khiến bầu không khí rất căng thẳng”.

Hiện nay, tình hình thời tiết đã khá hơn và nhiều hành khách đã được trở về nhà sau 4 ngày mắc kẹt tại Hokkaido.

Hokkaido là một hòn đảo nằm ở cực bắc của Nhật Bản, có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với nhiều loài động, thực vật hoang dã, núi lửa, suối nước nóng và các khu trượt tuyết rộng lớn. Đặc biệt, do mùa đông kéo dài, Hokkaido là điểm tổ chức các cuộc thi thể thao mùa đông lý tưởng nhất ở Nhật Bản. Đó cũng là lý do khiến mùa đông là thời điểm có nhiều du khách đến Hokkaido nhất. 

Minh Hải

Theo Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm