Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Khách Trung Quốc thành tội đồ sau cú đá chân vào 'hươu thần' Nhật Bản

Hình ảnh du khách Trung Quốc "đá chân" vào chú hươu tại công viên Nhật Bản gây chú ý. Theo tình nguyện viên tại công viên, đây là hành vi ngược đãi động vật.

Người dân thành phố Nara tôn thờ loài hươu, coi đây là biểu tượng cho thần linh. Ảnh: QQ.com.

@hezuruy, tài khoản mạng xã hội tự nhận là tình nguyện viên bảo tồn hươu tại Công viên Nara (thành phố Nara, Nhật Bản), đăng tải đoạn video về hành vi được cho là ngược đãi hươu của một du khách.

Theo người này, vào ngày 30/8, anh chứng kiến một khách du lịch người Trung Quốc "đá con hươu như thể đang đá bóng". Anh hét lên để phản ứng, nhận về lời "xin lỗi" bằng tiếng Anh. Sau đó, du khách trong sự việc giải thích bằng tiếng Quan Thoại rằng chỉ đang "chơi với con hươu", chứ không đánh đập như bị cáo buộc.

Tuy nhiên, lời biện hộ không làm hài lòng @hezuruy. Trong video, người này tiếp tục la mắng lớn tiếng. Người phụ nữ đi cùng du khách Trung Quốc cho biết tình nguyện viên này là người địa phương và có thái độ "đáng sợ", theo SCMP.

Đoạn video do @hezuruy đăng tải thu hút 30 triệu lượt xem và 6.000 bình luận với nhiều cuộc tranh luận. Trong khi nhiều người phản đối hành vi ngược đãi loài hươu tại Công viên Nara, một số khác cho rằng du khách Trung Quốc chưa làm gì quá đáng và chính hành vi quát tháo của @hezuruy mới là đe dọa, vượt qua ranh giới pháp lý.

Hiện chưa có kết luận về sự việc nêu trên. Trong khi đó, loài hươu được xem là biểu tượng linh thiêng của thành phố Nara. Những chú hươu tại Công viên Nara được cho có nguồn gốc cách đây 1.300 năm và có vai trò sâu sắc trong văn hóa địa phương.

Trên trang web của công viên cũng nhắc nhở du khách về việc hươu là động vật hoang dã và chỉ được cho hươu ăn bằng bánh quy được bán trong công viên. Mọi hành vi bắt hoặc làm hại loài vật này đều bất hợp pháp.

Người vi phạm có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới hai năm hoặc khoản tiền phạt 2 triệu yen (14.000 USD).

Trước đó, vào tháng 7, một bà mẹ và con trai người Trung Quốc gây phẫn nộ khi cố gắng khiêu khích những con hươu ở Công viên Nara bằng cách cho chúng ăn bánh quy nhúng trong phân hươu.

Một tình nguyện viên của công viên làm việc với 2 vị khách này, mời họ ăn món tương tự khiến cả hai phải bỏ chạy khỏi hiện trường.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Cảnh du khách đánh nai gây phẫn nộ ở Nhật Bản

Ngày 21/7, mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ đoạn video ghi lại cảnh một du khách có hành vi thô bạo với hươu Nara khiến dư luận bức xúc.

Hươu hưởng lợi khi Nhật Bản quá tải du lịch

Khi du khách đổ xô đến Nhật Bản, những chú hươu tại thành phố Nara được cho ăn nhiều hơn. Việc này một phần thúc đẩy sinh sản tích cực.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm