Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Việt đến Nhật Bản ngày càng tăng

Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng của du lịch Nhật Bản. Lượng khách Việt đến xứ hoa anh đào hiện xếp thứ 6 trong các nước Đông Nam Á.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch Việt - Nhật, dưới sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Văn phòng Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) đã tổ chức buổi hội thảo du lịch Nhật Bản vào ngày 12/11 tại TP HCM.

Sự kiện còn tổ chức phiên họp kinh doanh “Visit Japan Travel Seminar & Business - Meeting Session 2015 in Vietnam” nhằm tạo điều kiện cho các công ty du lịch Việt Nam và các đại diện chính quyền địa phương, đại lý du lịch, các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi, tăng cường giao lưu hợp tác.

"Việc mở đường bay Đà Nẵng - Nhật Bản sẽ giúp việc đi lại của du khách hai nước", ông Kazuhiro Ito nhận định.

Ông Kazuhiro Ito, trưởng đại diện văn phòng JNTO Bangkok cho biết Việt Nam là một thị trường tiềm năng của du lịch Nhật. ​Năm 2014, khách du lịch Việt Nam đến Nhật là 120.000 người, tăng 50% so với năm 2013. ​Từ tháng 1-9/2015, 139.000 người Việt Nam đến Nhật, tăng 53,3% so với năm 2014. 

Tuy nhiên, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản chỉ xếp thứ 6 trong các nước Đông Nam Á. Vì thế, trong thời gian tới, JNTO Nhật sẽ tổ chức nhiều chương trình, hội thảo giới thiệu về đất nước này tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam.

Ông cũng nhấn mạnh "Bên cạnh TP HCM và Hà Nội, JNTO Nhật cũng coi trọng thành phố trẻ Đà Nẵng và xem đây là điểm đến tiềm năng để giới thiệu cho du khách trong nước". 

7 tour du ngoạn Sài Gòn ngày cuối tuần

Nếu chưa có dip khám phá hết nét đẹp của Hòn ngọc Viễn đông hay không biết bắt đầu từ đâu trong bảng danh sách, những gợi ý sau sẽ giúp bạn.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm