Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Việt tiết kiệm gần 40 triệu khi trả góp VinFast Fadil

Khách hàng mua xe VinFast Fadil từ 15/11/2019 đến 15/2/2020 sẽ được miễn lãi vay trong 2 năm đầu tiên.

Sau 5 tháng được bán ra, VinFast Fadil đã ghi dấu ấn nhất định tại thị trường Việt Nam. Nhiều khách hàng cá nhân và giới kinh doanh dịch vụ vận tải đặt niềm tin vào mẫu xe Việt sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, với thiết kế, khung gầm, động cơ và công nghệ an toàn cao.

VinFast Fadil là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc A có tính năng thông tin giải trí hiện đại, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Khối động cơ 4 xy-lanh 1.4L mạnh mẽ, cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, trong khi đa phần đối thủ đồng hạng sử dụng loại 1.0L và 1.2L.

VinFast Fadil anh 1
VinFast Fadil trang bị công nghệ hiện đại trong tầm giá.

Nhờ trang bị những công nghệ an toàn cao, VinFast Fadil được ASEAN NCAP cấp chứng chỉ an toàn 4 sao - tiêu chuẩn cao nhất dành cho xe cỡ nhỏ, trở thành lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng. Fadil hiện có 2 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn và nâng cao, với giá bán lần lượt 395 triệu đồng và 423 triệu đồng.

Nhằm giúp người Việt dễ dàng tiếp cận với Fadil, VinFast công bố chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua trả góp. Cụ thể, từ 15/11/2019 đến 15/02/2020, khách hàng vay mua xe VinFast Fadil trả góp qua ngân hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe, 70% còn lại sẽ được thực hiện dưới hình thức trả góp trong vòng 5 năm.

Trong 2 năm đầu, hãng xe Việt sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền gốc. Từ năm thứ 3 trở đi, khách hàng tự thanh toán tiền gốc và lãi vay với mức lãi suất không vượt quá 10,5%/năm.

VinFast Fadil anh 2
VinFast hỗ trợ toàn bộ lãi suất trong 2 năm đầu cho người mua trả góp VinFast Fadil.

Ví dụ, khách hàng mua xe VinFast Fadil phiên bản tiêu chuẩn với chi phí ban đầu là 118,5 triệu đồng. Trong 2 năm đầu, khách hàng thanh toán 4 triệu đồng/tháng tiền gốc vay. Số tiền lãi vay mà khách hàng tiết kiệm được là gần 40 triệu đồng trong khoảng thời gian này. Với 3 năm còn lại, số tiền người mua phải trả hàng tháng là 5,9 triệu đồng, bao gồm gốc và lãi vay.

Về mức lãi suất trong 3 năm cuối, nếu lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần chênh lệch cho ngân hàng. Trong trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn cho khách hàng.

Đây là cơ hội mua xe VinFast Fadil được xem tốt nhất từ trước tới nay. Với tài sản lớn như ôtô, mức lãi vay mỗi tháng không hề nhỏ, tạo gánh nặng cho người tiêu dùng. VinFast chủ động chi trả lãi vay trong 2 năm đầu và giữ lãi vay cố định trong 3 năm tiếp theo cho thấy nỗ lực của hãng trong việc “ôtô hóa” tại Việt Nam.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm