Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách vui vẻ nhảy múa trong đám cưới ngập nước ở Quảng Bình

Hình ảnh chú rể vượt lũ, đón cô dâu về nhà trong sự cổ vũ nhiệt tình từ gia đình hai bên hiện gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Trưa 1/11, nhiều dân mạng chia sẻ hình ảnh về đám cưới vượt lũ tại Quảng Bình.

Theo đó, clip dài khoảng 26 phút ghi lại màn rước dâu đi qua vùng nước ngập ở Lệ Thủy, Quảng Bình. Đặc biệt, dù hôn lễ được tổ chức trong hoàn cảnh khó khăn, hai bên gia đình vẫn khá vui vẻ, còn vừa hát vừa nhảy ngay trên nước lũ.

Bà con vùng lũ Quảng Bình nhảy trong đám cưới Dù nước lũ chảy cuồn cuộn dưới chân, nhiều người dân tại Quảng Bình vẫn lạc quan hát và nhảy để mừng cho cô dâu, chú rể.

Chủ nhân đoạn video gây chú ý trên mạng là Nguyễn Thùy Trang, bạn của cô dâu, chú rể.

Thùy Trang cho biết đám cưới diễn ra vào ngày 1/11, tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Chú rể tên Thế Vinh, cô dâu là Hoàng Linh, đều sống ở khu vực này.

“Lúc đó, nước lũ về ngập đến đầu gối. Nhà cô dâu, chú rể cách nhau khoảng 3 km. Clip được quay ở nhà trai, sau khi rước dâu bằng xe máy. Mọi người hát và nhảy sung quá nên mình ghi lại để có thể lan tỏa sự lạc quan của bà con”, Trang kể.

dam cuoi chay lu tai Quang Binh anh 1
Chú rể rước dâu về nhà khi nước lũ đang dâng cao. Ảnh: Việt Long.

Việt Long - anh họ chú rể - cho hay nước ở sông Kiến Giang tại địa phương chảy tràn vào thôn xóm gây ngập. Quan khách dự đám cưới xong là ai nấy về chạy lũ.

“Đến thời điểm đêm qua, nước đã dâng cao vì mưa rất to”, Long nói.

Sau khi những hình ảnh về đám cưới độc đáo này được đăng tải trên các diễn đàn, phần lớn dân mạng bày tỏ sự thích thú và gửi lời chúc mừng đến hai nhân vật chính.

Thành viên Lê Linh bình luận: “Đây có lẽ là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời hai bạn này. Trong sự khó khăn, họ vẫn tìm được niềm vui, hạnh phúc và được rất nhiều người chúc phúc. Những người con Quảng Bình luôn lạc quan, yêu đời như thế”.

"Nhìn cảnh này mà vừa vui vừa buồn. Mình không sinh ra ở Quảng Bình nhưng luôn thấy thương bà con miền Trung. Cơn lũ này chưa qua, cơn lũ khác đã kéo đến.

Sự vui vẻ của họ trong đám cưới thể hiện tinh thần lạc quan, không ngại khó, ngại khổ. Chúc đôi bạn hạnh phúc", nickname Hà Phương chia sẻ.

Trước một số ý kiến cho rằng người dân không lo chạy lũ mà còn nhảy múa trong hôn lễ, Xuân Trường - bạn chú rể - bày tỏ: “Chúng tôi chỉ tìm niềm vui nhỏ để động viên nhau vượt qua hoạn nạn. Thực tế, sau đám cưới, ai nấy đều nhanh chóng về nhà”.

Ảnh cưới tinh nghịch của cô dâu hơn chú rể 30 kg

Trải qua chuyện tình 5 năm vấp phải sự phản đối từ gia đình, "cặp đũa lệch" Thu Hương - Thanh Trương cuối cùng đã có một kết thúc có hậu.

Hàn Triệt

Clip: Thùy Trang

Bạn có thể quan tâm