Để TP.HCM thực sự 'không ngủ'
Mang đầy đủ đặc điểm của một đô thị hiện đại, TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đêm, theo chuyên gia.
19 kết quả phù hợp
Mang đầy đủ đặc điểm của một đô thị hiện đại, TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đêm, theo chuyên gia.
Trước phản ứng của người dân về cách đặt tên "ga tàu thủy", chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1 tại TP.HCM cho biết sẽ thực hiện điều chỉnh, thay đổi bảng hiệu thành "bến tàu".
Với nhiều bạn trẻ, bến Bạch Đằng thu hút nhờ có không gian thoáng đãng cùng nhiều góc check-in đẹp. Tuy nhiên, địa điểm này vẫn chưa thể giữ chân họ do còn nhiều vấn đề tồn đọng.
Nhiều tiềm năng sông nước, nhưng TP.HCM chưa thể phát triển giao thông đường thủy, du lịch sông kém thu hút vì nhiều bất cập về cơ chế, vốn, đầu tư hạ tầng.
Người đến công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) nhận xét cảnh quang công viên đẹp nhưng khó khi tìm chỗ gửi xe, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và bóng mát.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE) 2019, các chuyên gia đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế du lịch thành phố, trong đó có du lịch thông minh và tự trải nghiệm.
Tất cả những vấn nạn du khách gặp phải đều xảy ra với người Việt. Du khách đến rồi sẽ đi, nhưng chính người Việt mới sẽ phải đối diện với những vấn nạn đó thường xuyên hơn.
Tuyến tàu thủy cao tốc chạy Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và ngược lại sắp được đưa vào phục vụ người dân trước Tết Mậu Tuất 2018.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè, vì vỉa hè là lợi nhuận khủng khiếp lắm, nó là đất vàng.
Trong ngày đầu vận hành tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông, rất đông lãnh đạo TP cùng người dân đã trải nghiệm loại vận tải công cộng mới.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, hệ thống vận tải buýt sông ở Sài Gòn dự định vận hành, phục vụ người dân đi lại từ khu vực Thủ Đức vào trung tâm TP và ngược lại vào cuối tháng 11.
Tuyến buýt sông số 1 bến Bạch Đằng (quận 1) - Linh Đông (quận Thủ Đức) lại tiếp tục dời thời gian khai thác, phục vụ người dân sang cuối tháng 10.
Một doanh nghiệp đề xuất đầu tư khai thác tuyến tàu cao tốc đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Côn Đảo, nhằm phục vụ người dân và du khách.
Sở GTVT TP.HCM phối hợp công ty Thường Nhật đã hạ thủy, vận hành kiểm tra kỹ thuật tàu buýt sông đầu tiên trước khi đưa vào khai thác, phục vụ người dân vào đầu tháng 10.
Sáng 21/8, tàu buýt đường sông số 1 đã được vận hành thử nghiệm trên sông Sài Gòn. Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu lịch chạy tàu phù hợp với nhu cầu của người dân khi đưa vào khai thác.
Đơn vị khai thác tuyến buýt sông cho biết dự kiến giữa tháng 8 sẽ hạ thủy, chạy thử kiểm tra kỹ thuật, cuối tháng 9 sẽ khai trương tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM.
Tuyến buýt sông số 1 (từ công viên cảng Bạch Đằng, quận 1, đến Linh Đông, quận Thủ Đức) sẽ được nhà đầu tư đưa vào khai trương vào đầu tháng 7.
Ngoài hai tuyến buýt sông số 1 và 2 chuẩn bị hoạt động giữa năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa đồng ý để nhà đầu tư triển khai thêm 2 tuyến buýt sông từ quận 1 qua quận 7.
Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.