Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá cầu Seto - Tuyến đường sắt khổng lồ trên biển xanh

Cầu Seto được người Nhật Bản gọi là "Tuyến đường sắt khổng lồ trên biển xanh" và cây cầu chính là niềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào.

Cây cầu vĩ đại Seto bao gồm nhiều cây cầu nối liền nhau bởi ba cầu cáp treo, hai cầu kéo xiên, một cầu có dầm và năm cầu bắc dàn cao. Ảnh: Ana-cooljapan.
Cây cầu vĩ đại Seto bao gồm nhiều cây cầu nối liền nhau bởi ba cầu cáp treo, hai cầu kéo xiên, một cầu có dầm và năm cầu bắc dàn cao. Ảnh: Ana-cooljapan.
Cầu Seto được người Nhật Bản gọi là
Công trình này được người Nhật Bản gọi là "Tuyến đường sắt khổng lồ trên biển xanh". Ảnh: Momentoingegneria.
Cầu Seto không những nối liền giao thông của vùng Honshu và Shikoku mà còn là nhịp cầu kết nối giao lưu cho người dân ở hai miền.
Cầu Seto không những nối liền giao thông của vùng Honshu và Shikoku mà còn là nhịp cầu kết nối giao lưu cho người dân ở hai miền.
Cầu Seto dài 12.3 km. Cây cầu nằm ở phần eo biển dài khoảng 9.4 km.
Cầu Seto dài 12,3 km. Cây cầu nằm ở phần eo biển dài khoảng 9,4 km.
Cầu Seto có kết cấu hai tầng cầu công lộ và cầu đường sắt. Tầng trên là công lộ cao tốc bốn xe đi vừa, tầng dưới là đường xe lửa bao gồm tuyến chính. Ảnh: Japantimes.
Cầu có kết cấu hai tầng cầu công lộ và cầu đường sắt. Tầng trên là công lộ cao tốc bốn xe đi vừa, tầng dưới là đường xe lửa bao gồm tuyến chính. Ảnh: Japantimes.
Cầu Seto được hoàn thành sau thời gian 10 năm xây dựng. Khoảng 5.000 người đã tập trung miệt mài ngày đêm góp sức với gần 70.000 giờ công. Cầu lớn có thể chịu đựng động đất cấp 8,5. Ảnh: Jlgc.
Cầu được hoàn thành sau thời gian 10 năm xây dựng. Khoảng 5.000 người đã tập trung miệt mài ngày đêm góp sức với gần 70.000 giờ công. Cầu lớn có thể chịu đựng động đất cấp 8,5. Ảnh: Jlgc.
Theo công bố, cầu Seto đã tiêu tốn 1,13 nghìn tỷ Yên.
Theo công bố, cầu Seto đã tiêu tốn 1,13 nghìn tỷ yên.
Thép dùng trong xây dựng cầu tương đương với số lượng dùng để xây 105 tháp truyền hình Tokyo.
Thép dùng trong xây dựng cầu tương đương với số lượng dùng để xây 105 tháp truyền hình Tokyo.
Trên mặt cầu có 4 đường đi dành cho ô tô, đặc biệt có đường dành cho ô tô cỡ lớn với tải trọng 43 tấn.
Trên mặt cầu có 4 đường đi dành cho ô tô, đặc biệt có đường dành cho ôtô cỡ lớn với tải trọng 43 tấn.
Phong cảnh của vùng biển Seto được tô điểm bởi cây cầu Seto là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo. Ảnh: Wptv.
Phong cảnh của vùng biển Seto được tô điểm bởi cây cầu Seto là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo. Ảnh: Wptv.
Cầu Seto giống như một con rồng khổng lồ nằm vắt ngang qua Honshu và Shikoku và xứng đáng là những kỳ quan trong lịch sử kiến trúc thế giới. Ảnh: Wikimedia.
Cầu Seto giống như một con rồng khổng lồ nằm vắt ngang qua Honshu và Shikoku và xứng đáng là những kỳ quan trong lịch sử kiến trúc thế giới. Ảnh: Wikimedia.

Đi trên cầu kính đầu tiên của thế giới

Kính cường lực cứng gấp 25 lần kính thông thường, kết cấu chống đung đưa trong mọi điều kiện thời tiết được sử dụng để thiết kế cây cầu bắc ngang 2 đỉnh núi.

http://vov.vn/di-san/kham-pha-cau-seto-tuyen-duong-sat-khong-lo-tren-bien-xanh-437370.vov?p=11

Theo Hương Giang / VOV

Bạn có thể quan tâm