Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá sự thật về làm đẹp trong sách của nhà sáng lập Paula’s Choice

Paula Begoun - Người nghiên cứu và sáng lập ra thương hiệu dược mỹ phẩm Paula’s Choice tạo ấn tượng đặc biệt khi sở hữu 21 cuốn sách nổi tiếng về làm đẹp.

Một trong những thành công trong sự nghiệp viết lách của bà là cho ra đời cuốn về làm đẹp mang tên “The best skin of your life starts here”. Cuốn sách được dịch sang tiếng Việt với tựa đề “Làn da đẹp nhất trong cuộc đời của bạn bắt đầu từ đây” trình bày ý kiến và quan điểm của nhóm tác giả về việc marketing, bán hàng và sử dụng mỹ phẩm, cũng như tư vấn cho người dùng về việc lựa chọn các dòng sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.

Những thông tin và lời khuyên trong cuốn sách này hoàn toàn phản ánh kiến thức, quan điểm và ý kiến cá nhân của nhóm tác giả theo chủ đề làm đẹp và các sản phẩm skincare, make-up. Mỗi trang sách là từng kinh nghiệm được đúc kết từ kết quả của những nghiên cứu chuyên sâu, giúp độc giả giải quyết các vấn đề của da bằng cách áp dụng một quy trình chăm sóc da từng bước một, dễ hiểu và dễ áp dụng.

sach anh 1
“Làn da đẹp nhất trong cuộc đời của bạn bắt đầu từ đây” chính là cuốn cẩm nang của nhiều tín đồ skincare.

Trong cuốn sách này, nhóm tác giả đã nhấn mạnh rằng: “Kích ứng và viêm da là không tốt, thực sự không tốt. Việc làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không được bảo vệ, rửa mặt bằng nước nóng và sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần gây kích ứng sẽ tạo ra thương tổn lớn cho làn da và gây viêm da”.

Những tác nhân xấu trên sẽ làm giảm khả năng tự phục hồi của da, kích hoạt quá trình viêm, lâu dần chúng sẽ được tích lũy trong da, dẫn đến sự suy giảm collagen và elastin, suy giảm số lượng các tế bào đề kháng của da và những tổn thương không kiểm soát được do các gốc tự do.

Một số sản phẩm có các chất kích ứng với làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là thủ phạm chính gây ra tổn thương do gốc tự do và phản ứng viêm. Các tác động này tạo ra rối loạn sắc tố da (nám, sạm, đốm nâu, tàn nhang), các nếp nhăn, ung thư da và những vấn đề nghiêm trọng khác về da. Sốc hơn nữa là các tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể đi xuyên qua cửa kính và trực tiếp phá hủy làn da. Đó là những nội dung trong cuốn sách “Làn da đẹp nhất trong cuộc đời của bạn bắt đầu từ đây” chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhóm tác giả của cuốn sách cũng nhấn mạnh: Một sản phẩm có mùi hương tuyệt vời không có nghĩa đó là một sản phẩm chăm sóc da tốt. Hầu hết hương liệu lan tỏa mùi thơm thông qua phản ứng bay hơi, nếu được dùng trên da sẽ gây kích ứng và một số dạng viêm. Hương liệu trong các sản phẩm chăm sóc da là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra trạng thái nhạy cảm và phản ứng dị ứng của da. Vì vậy, các sản phẩm không hương liệu là giải pháp tốt nhất cho mọi loại da.

sach anh 2
Theo nhóm tác giả, kích ứng sẽ gây tổn thương lớn cho da và viêm da.

Bất kể da bạn thuộc loại da nào, hay có vấn đề gì, kích ứng cũng sẽ gây viêm da và luôn có hại, dù nguyên nhân là gì đi nữa. Chúng ta có thể hạn chế kích ứng da và tránh được những tác động xấu bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và biết cách chống nắng. Dù làn da của bạn là da thường, da dầu, da khô, hay có mụn trứng cá, bạn vẫn cần phải chăm sóc dịu nhẹ và tránh xa khỏi những nguồn gây kích ứng.

Da của tất cả chúng ta đều sẽ phản ứng tiêu cực khi tiếp xúc với các thành phần gây kích ứng có trong sản phẩm chăm sóc da. Do đó, để có một làn da khỏe mạnh toàn diện, việc chăm sóc da thật nhẹ nhàng rất tốt.

Bạn cần luôn ghi nhớ rằng việc chăm sóc dịu nhẹ với da và sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần phù hợp, không gây kích ứng sẽ kích thích sản sinh collagen một cách tự nhiên, giúp duy trì bề mặt da mịn màng và tươi sáng, củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, ngăn ngừa và giảm hiện tượng tiết dầu quá mức.

sach anh 3
Cuốn sách mang lại những giá trị cho nền công nghiệp làm đẹp.

“The best skin of your life starts here” hay tên tiếng Việt “Làn da đẹp nhất trong cuộc đời của bạn bắt đầu từ đây” là một cuốn sách để đời của nhóm tác giả Paula Begoun, Bryan Barron, Desiree Stordahl. Họ được toàn thế giới công nhận không chỉ về hiểu biết rất toàn diện, khách quan và dựa trên nghiên cứu về lĩnh vực dưỡng da, mà còn bởi kinh nghiệm dày dặn của họ trong nghệ thuật làm đẹp.

Hiện nay, cuốn sách đã chính thức có mặt trên kệ của Paula’s Choice Vietnam. Liên hệ ngay 19006409 để biết thêm thông tin.



Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm