Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá thế giới viễn tưởng đậm chất Bắc Âu trong 'Thor 2'

Cùng nghe các chuyên gia bàn về cách tạo ra thế giới viễn tưởng Asgard đầy thơ mộng và đẹp đẽ nhé.

Thor: The Dark World tiếp tục cuộc hành trình của Thor trong cuộc chiến cứu Trái đất và chín vương quốc khỏi những kẻ thù ẩn trong bóng tối tồn tại từ trước khi vũ trụ sinh ra. Trong phần tiếp theo của ThorThe Avengers này, Thor sẽ chiến đấu để lập lại trật tự trong vũ trụ… Nhưng một giống loài cổ xưa được lãnh đạo bởi sự hận thù của Malekith đã trở lại với mục đích kéo thế giới về với bóng đêm. Phải đối mặt với một kẻ thù mà ngay cả Odin và Asgard cũng không thể chống lại, Thor dấn thân vào cuộc hành trình hiểm nguy nhất từ trước tới nay. Cuộc hành trình khiến anh tái hợp với Jane Foster và buộc anh phải hy sinh tất cả để cứu thế giới.

Với Malekith, kẻ thù đến từ thế giới khác, các nhà làm phim quyết tâm đem tới cho khán giả một trải nghiệm thuyết phục và không quá xa lạ. Đạo diễn Alan Taylor đi đầu trong đội ngũ những người muốn bộ phim lấy cảm hứng từ thực tại, nhưng hoang tàn và gai góc hơn. Taylor nói: "Khi gia nhập đoàn làm phim, tôi muốn biết thêm về truyền thuyết Bắc Âu, những phẩm chất của người Viking, kết cấu, lịch sử và tầm ảnh hưởng của nó".

Xuất phát từ điều đó, mọi yếu tố nằm trong Thor: The Dark World - từ địa điểm, bối cảnh quay ngoài trời mênh mông rộng lớn, tới trang phục, kiểu tóc và trang điểm, áo giáp, vũ khí cùng những hiệu ứng hình ảnh khác - đều được làm thật cẩn thận để đem tới cảm giác cổ xưa rất con người, đậm chất lịch sử, lâu đời, thiên về thời đại Viking hơn là khoa học viễn tưởng.

Alan Taylor có thôi thúc khiến hành tinh quê hương Asgard của Thor "có cảm giác như đã tồn tại qua hàng thế kỷ, có nền văn hóa riêng nhưng không quá xa lạ để bạn có thể tin là nó có thật". Với những yêu cầu này, thiết kế sản xuất Charles Wood được giao nhiệm vụ hình tượng hóa Asgard. "Một thử thách không nhỏ là khiến bộ phim đem tới cảm giác thần thoại nhất có thể, bởi đó là bản chất của nó, nhưng song song là phải làm sao giữ cho nó không "bay" quá xa, khiến không gian trở nên hữu hình và thuyết phục hơn".

Wood nói tiếp: "Trong phần phim đầu tiên, có thể nói chúng tôi đã ở giữa một tòa lâu đài thật. Trong phần phim này, chúng tôi sẽ thực sự khám phá thành phố. Chúng tôi muốn bám sát ý tưởng rằng cả bên trong vũ trụ của Marvel và thần thoại Bắc Âu đều tồn tại thành phố vàng Asgard, và chúng tôi cũng muốn đem đến cảm giác cổ kính cho nó. Tôi muốn người xem cảm thấy rằng Asgard là một địa danh đã tồn tại qua hàng nghìn năm".

Để tạo ra Asgard cùng những thế giới khác bên trong Chín vương quốc một cách chân thực, đạo diễn và các nhà làm phim hiểu rằng cách tốt nhất là kết hợp giữa những địa điểm ngoài đời thực với các bối cảnh lớn và chi tiết dựng bên ngoài.

Thử thách lớn nhất là tạo ra Asgard, địa điểm có số lượng dựng cảnh nhiều nhất. Wood và nhóm của mình lấy cảm hứng chủ đạo từ truyện tranh và tất cả những thông tin có thể tìm thấy về Thor mà Kirby từng viết. Sau đó họ mở rộng hơn quy mô nghiên cứu của mình. Wood lý giải: "Chúng tôi tìm những tấm ảnh trên Internet, từ kiến trúc tới khung cảnh, bất cứ điều gì mà chúng tôi có thể kiếm được mà cảm giác có thể liên hệ với bộ phim. Chúng tôi nghiên cứu nhiều chi tiết khác nhau về lịch sử và ảnh hưởng của nó lên nền kiến trúc hiện đại. Đó có thể là Byzantine, Romanesque, Gothic, Trung Quốc, Islamic, v.v… Chúng tôi cũng nghiên cứu cách chiếu sáng và không gian bên trong. Sau cùng, chúng tôi tới xưởng phim gặp mọi người cùng Alan Taylor, phổ biến kiến thức cho tất cả và từ đó bắt đầu lên ý tưởng".

Bộ phim khởi quay từ giữa tháng 10 và tháng 12 năm 2012 tại xưởng phim Shepperton ở Anh, với những địa điểm chủ đạo như London - Greenwich, Wembley, Nhà thờ St. Paul, chợ Borough, cánh rừng Hayes-Bourne ở Surrey và Stonehenge ở Wiltshire, Anh và Iceland.

Thor: The Dark World
sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 8/11.

Theo Baodatviet

Bạn có thể quan tâm