Doanh nghiệp lo khó vì giá điện tăng
Trước áp lực tăng giá điện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.
45 kết quả phù hợp
Trước áp lực tăng giá điện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.
Ngày 23/4, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết lý do cả trăm cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh ngưng hoạt động khiến người dân gặp khó khi đi đổ xăng.
Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022.
Giao Bộ trưởng Công Thương xử lý các vấn đề liên quan tới xăng dầu, Thủ tướng yêu cầu rút kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, khắc phục triệt để tình trạng thiếu xăng dầu.
TP.HCM kiến nghị Chính phủ rút ngắn thời gian kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, đảm bảo chiết khấu tối thiểu 500 đồng/lít cho cây xăng lẻ, gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp.
Tình trạng khan hiếm xăng dầu tại Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều cửa hàng chỉ bán giới hạn 300.000 đồng với ôtô và 50.000 đồng với xe máy.
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc điều hành giá xăng theo ngày là "tham vọng", khó thực hiện bởi điều hành giá mặt hàng này còn phụ thuộc vào quỹ bình ổn, sự điều tiết của Nhà nước.
UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị phối hợp, giám sát chặt chẽ việc bán xăng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo nguồn cung cho người dân.
Tự chủ được khoảng 80% nguồn cung xăng dầu trong nước nhưng tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua nhiên liệu liên tục tái diễn từ đầu năm đến nay, đỉnh điểm là 2 tháng qua.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt và bảo đảm nguồn cung xăng dầu.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Theo luật sư, chủ tàu được phép dùng can đến mua xăng từ cây tiếp nhiên liệu để về chạy tàu do luật pháp không cấm, không phải hành vi đầu cơ tích trữ xăng dầu.
Một số doanh nghiệp đầu mối đến nay vẫn chưa đảm bảo đủ số lượng xăng dầu để cung cấp hoặc cung cấp gián đoạn, khiến 9-10% cửa hàng trên địa bàn bị gián đoạn kinh doanh.
Nhiều tàu chở khách du lịch tuyến đảo Vân Đồn đi Cô Tô, Quan Lạn phải nằm bờ do không mua được nhiên liệu vì cây xăng không đồng ý bán vào can.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết tình hình nguồn cung xăng dầu đã tốt hơn nhưng mức chiết khấu vẫn rất thấp, hàng cấp nhỏ giọt.
"Cửa hàng hôm nay không bán xăng. Chị đi thêm 100 m có một cây xăng lớn", nhân viên cây xăng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, xua tay, chỉ khách đi đến điểm bán khác.
Một số cây xăng ở Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn tiếp tục treo biển hết hàng, tạm ngưng bán khiến nhiều người lo lắng tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM tái diễn.
Người Việt sống ở Pháp cho biết họ chưa đổ được nhiên liệu suốt những ngày qua, khi nguồn cung thiếu hụt khiến nhiều trạm đóng cửa hoặc người mua phải xếp hàng dài cả cây số.
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.