Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả ‘Bài hát yêu thích’ đứng lên tưởng nhớ Tướng Giáp

Khi cả nước đang nghiêng mình kính cẩn trước sự ra đi đột ngột đầy tiếc nuối của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mở đầu đêm biểu diễn của “Bài hát yêu thích” tháng 10 khán giả đã lặng đi trước dàn hợp xướng biểu diễn ca khúc “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” để tưởng nhớ vị anh cả của quân đội Việt Nam.

 

Phần thể hiện đầy cảm xúc của các ca sĩ, sân khấu hoành tráng cũng như những hình ảnh tái hiện quen thuộc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng lá cờ đỏ sao vàng, mở màn đêm diễn Bài hát yêu thích, tháng 10 (tối 6/10) khiến tất cả khán giả trong khán phòng cùng đứng dậy tưởng niệm và như vỡ òa trước giây phút thiêng liêng này. (XEM CLIP)
Hình ảnh của Đại tướng hòa trong những ca từ tráng lệ của ca khúc ca ngợi Người. Ngoài ra, một món quà bất ngờ khác đến từ Bài hát yêu thích tháng 9, ca khúc K’bing ơi được trình diễn bởi Siu Black trong tháng trước đã quyên góp một nửa phần thưởng cho miền Trung ruột thịt đang chịu những đau thương, thiệt hại sau cơn bão để lại. Sau đêm biểu diễn liveshow tháng 9 để lại ấn tượng cùng 1 tháng chạy đua trên bảng xếp hạng, K’bing ơi đã lên ngôi Bài hát yêu thích tháng 9 với tổng số 12.94% lượt bình chọn.

Trở lại với phần chính trong đêm biểu diễn tháng 10 của Bài hát yêu thích này, 12 ca khúc xuất sắc lọt bảng xếp hạng được các ca sĩ thể hiện tràn đầy cảm xúc. Tiêu biểu trong số đó là sự trở lại của Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Trâm Idol và sự kết hợp ăn ý giữa nam ca sĩ cá tính Thanh Tâm với Ngọc Khuê.

Được mong chờ nhất, cũng như đã xuất sắc đạt vị trí cao nhất trong danh sách đề cử tháng này là Chiếc vòng cầu hôn của huấn luyện viên Giọng hát Việt – Đàm Vĩnh Hưng. Đạo diễn sân khấu được mệnh danh "phù thuỷ" Việt Tú đã sử dụng những yếu tố đặc biệt giống như công cụ “chiếu bóng” để mang lại hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời cho khán giả trong màn biểu diễn của Mr.Đàm.

Hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng trong trang phục anh bộ đội cụ Hồ biểu diễn cùng người phụ nữ bên kia bức màn cùng khung cửi. Nói như nhạc sĩ Hồng Thanh Quang nó như “một sự thoát xác”  đã giúp Đàm Vĩnh Hưng ghi dấu trong lòng khán giả cũng như những ý kiến tán thưởng từ khách mời bình luận. Đây được nhận định là một đối thủ đáng gờm cho danh hiệu Bài hát yêu thích tháng 10.
Bảo Trâm xuất hiện nữ tính và quyến rũ trên sân khấu. Cô làm mới mình với mái tóc xoăn nhẹ.
Đã từng được thể hiện thành công bởi nhiều tên tuổi như Mỹ Linh, Thanh Lam,…Gọi anh của nhạc sĩ Dương Thụ đã quen thuộc với nhiều thế hệ yêu nhạc. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên kết hợp cùng nhau trên sân khấu, Nguyễn Trần Trung Quân và Bảo Trâm đã không khiến khán giả thất vọng với một màn song ca ăn ý và đầy biến hóa.
Màn song ca của Nguyễn Đình Thanh Tâm và Ngọc Khuê với Lên chùa cũng nhận được nhiều sự quan tâm và lời khen của giới bình luận.
Một điểm sáng trong đêm lần này này chính là sân khấu của “xấu lạ” Thảo Trang. Không chỉ đắm chìm trong những ca từ đậm chất suy tư trong sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, viết về một vấn đề mang tính thời đại cũng như với những hiệu ứng từ “sân khấu ngôn từ” khán giả có thể tiếp cận với ca khúc Tình xa thật xa một cách trọn vẹn.
Nữ ca sĩ Thành Lê thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hiệp Nơi gặp gỡ của tình yêu với những hình ảnh ca từ đã tái hiện lại những năm tháng bom đạn khi mà tình yêu vẫn đơm hoa kết trái dù khó khan, gian khó. Với phần biểu diễn đầy cảm xúc, lắng đọng, 3 vị khách mời trong liveshow lần này là Nhà báo Hồng Thanh Quang, nhạc sĩ Nguyễn Cường và NSƯT Chiều Xuân đều như “chết lặng” trước phần trình diễn thành công của ca sĩ Thành Lê.
Sau ồn ào đánh bạn gái trên phố, đây là lần đầu tiên Yanbi trở lại sân khấu trực tiếp. Tuy vậy, anh vẫn tự tin và biểu diễn rất sung.
Tái xuất cùng một sản phẩm mới, “bộ ba đình đám” Mr T, Yanbi và Hằng Bingboong đã thể hiện thành công sáng tác của Yanbi. Bỏ qua những scandal trong thời gian trước, Yanbi đã cùng 2 người bạn mang lại một sân khấu đầy nhịp điệu bằng tính hiện đại.
Bộ ba phối hợp nhịp nhàng trên sân khấu.
Tân Nhàn đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất liệu chèo với thính phòng nhạc kịch. Với tính thời đại trong ca khúc cùng sự thể hiện thành công trên một sân khấu đậm chất xưa, Đào liễu đã gần gũi hơn với nhiều khán giả. Sự kết hợp này góp phần đẩy cao sự phát triển của những dòng nhạc truyền thống.
Chàng trai trẻ trưởng thành từ Vietnam Idol Thành Hưng đã mang đến một sân khấu cảm xúc của cậu con trai gửi tặng người mẹ qua ca khúc Tìm về lời ru. Từ những cảm xúc thân thuộc gần gũi mà chàng trai tình cờ bắt gặp đã thôi thú anh sáng tác  ca khúc này. Một thể nghiệm mới với Thành Hưng cũng như một phần trình diễn kết thúc bằng những giọt nước khúc khiến khán giả xúc động.
Cùng với chất blue jazz kén người nghe, sáng tác Tìm của Giáng Son được “đo ni đóng giày” cho chàng trai trưởng thành từ Sao Mai điểm hẹn Lê Việt Anh. Sân khấu trở nên lắng đọng và vô cùng da diết với phần thể hiện thành công của Lê Việt Anh.

 

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm