Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả bồi hồi nghe Phi Nhung hát 'Nỗi buồn hoa phượng'

Khán giả không khỏi bồi hồi xúc động khi được thưởng thức lại ca khúc để đời của nhạc sĩ Thanh Sơn qua tiếng hát của Phi Nhung.

b
Tối 28/6 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề nhạc sĩ Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng đã khiến khán giả một lần nữa được sống lại khoảnh khắc âm nhạc diệu kỳ qua rất nhiều tác phẩm khó phai của cố nhạc sĩ.
b
Trong hàng trăm tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Sơn, khá nhiều bài hát gắn liền với áo trắng sân trường được khán giả yêu thích đến tận hôm nay, trong đó có Nỗi buồn hoa phượng và Thương ca mùa hạ. Trong đêm nhạc này, khán giả không khỏi bồi hồi xúc động khi được thưởng thức lại hai ca khúc qua tiếng hát của Phi Nhung. Nhạc sĩ Nguyễn Quang gần như giữ nguyên tinh thần trong bản phối, đó là sự mềm mại, một chút mùi của bolero nhưng lại khá chân chất không quá ủy mị ở ca từ của nhạc sĩ Thanh Sơn.
b
Trong mạch cảm xúc về những bài hát dành cho ký ức một thời cắp sách tới trường, đêm nhạc không quên dành tặng khán giả thêm các bài hát hay về thời học trò là Lưu bút ngày xanh qua sự thể hiện của danh ca Phương Dung. 

Nữ danh ca Phương Dung một lần nữa làm khán giả nức lòng khi thể hiện ca khúc Mùa hoa anh đào, tình khúc gần như “đóng đinh” cho mối tình đẹp của ông khi ông viết tặng người vợ của mình.
Nữ danh ca một lần nữa làm khán giả nức lòng khi thể hiện ca khúc Mùa hoa anh đào, tình khúc gần như “đóng đinh” cho mối tình đẹp của ông viết tặng người vợ của mình.
b
Bên cạnh mảng ca khúc dành cho tuổi học trò thành công, nhạc sĩ Thanh Sơn còn gây được thiện cảm trong giới mộ điệu ở những bản tình ca dành cho quê hương đất nước. Đó là tâm trạng của người con luôn hướng về đất kinh kỳ xưa trong tác phẩm Thương về cố đô được thể hiện thật sự xúc động bởi ca sĩ Quang Linh. Tiếp đó, nam ca sĩ đã truyền tải trọn vẹn cảm xúc của hai tác phẩm hay nữa của nhạc sĩ Thanh Sơn là Phượng buồn và Trả lại thời gian.
h
Gương mặt vừa được biết đến như giọng hát dân ca ngọt ngào nhất của Nhân tố bí ẩn, ca sĩ Hà Vân mang lại sự dễ chịu thân thương và không kém phần sâu lắng cho người nghe qua hai bài hát Hoa tím người xưa Hương tóc mạ non song ca cùng ca sĩ Đình Văn.
h
Để đáp lại sự mong mỏi của khán giả yêu cầu sự xuất hiện trở lại của mình trong chương trình, Đình Văn không quên gửi đến hai tình khúc Hình bóng quê nhàHoài cổ.
h
Tác phẩm gần như ghi dấu ấn trong mọi trái tim yêu nhạc - Nhật ký đời tôi được thể hiện đúng chất trữ tình của hai giọng hát Bích Phượng và Mai Quốc Huy.
h
Khúc nhạc nhiều tình cảm vấn vương Ba tháng tạ từ được ca sĩ Thùy Trang thể hiện rất nhiều cảm xúc và mang lại cả một thời áo trắng tràn ngập trong không gian của nhà hát. 
h
Mai Quốc Huy và Uyên Trang tiếp tục đưa khán giả chìm đắm trong những kỷ niệm của cố nhạc sĩ qua 2 tình khúc Hương tình cũ Vầng trán suy tư.
h
Bài hát Ngợi ca quê hương qua phần thể hiện tam ca đặc biệt Phi Nhung – Thùy Trang – Uyên Trang kết chương trình Nhạc sĩ Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng cho thấy thêm một gam màu tươi sáng, tràn ngập niềm tin yêu đời, yêu cuộc sống và cảnh vật con người trên dải đất hình chữ S này.

Phương Giang

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm