Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả bức xúc vì Lam Trường cứu Thế Lân lần 2

Hai thí sinh mà Lam Trường cứu là Thế Lân và Thanh Thảo có tỷ lệ bình chọn thấp nhất đội.

Trong liveshow 2 của chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 30/8 tại Hãng phim Giải phóng (TP.HCM), ngoài phần trình diễn của 9 thí sinh đến từ 3 đội Lam Trường, Cẩm Ly và Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh, chương trình cũng công bố kết quả 4/6 thí sinh được bước vào Liveshow 3. Ngoài 2 thí sinh có lượng bình chọn từ khán giả sẽ nghiễm nhiên được nhận vé đi tiếp, 2 thí sinh còn lại sẽ do huấn luyện viên bình chọn dựa trên đánh giá của mình. Một lần nữa, quyết định của huấn luyện viên Lam Trường đã gây ra tranh cãi kịch liệt khi anh tiếp tục cứu Thế Lân – thí sinh được khán giả đánh giá là có thể hiện nhạt nhòa.

Nếu như cả hai đội còn lại đều dành quyền cứu của mình cho 2 thí sinh có lượt bình chọn đứng thứ 3 và 4 để thuận theo sự yêu thích của khán giả, thì Lam Trường lại đi ngược lại khi Thế Lân là thí sinh có % bình chọn thấp nhất team là 3,49%.

d
Lam Trường tiếp tục bị "ném đá" khi dành quyền cứu cho Thế Lân.

Trong đêm liveshow 2, Thế Lân được chọn một sáng tác rất phù hợp với sở trường cũng như chất giọng đậm chất r&b của mình là Tan biến của nhóm M4U. Với ca khúc này, chàng trai đến từ TP.HCM đã được tạo điều kiện rất lớn để khoe khả năng trong những câu hát giả thanh cũng như các nốt phiêu cao trong phần điệp khúc.

Nhận xét về màn trình diễn của học trò, Lam Trường nói: “Đây là bài hát rất khó, nhất là trong những đoạn luyến láy. Hôm nay chú thấy được sự cố gắng của con. Trong đoạn đầu con hát hơi run rẩy một chút, nhưng đoạn sau chú hoàn toàn hài lòng”.

Tuy nhiên, Thế Lân vẫn chưa thể thuyết phục khán giả với tiết mục này khi đến cuối chương trình, khi tổng đài bình chọn khép lại, em có lượng % bình chọn thấp nhất team là 3%.

Khi Lam Trường công bố Thế Lân là người được anh dành cho quyền đi tiếp (cùng với Thanh Thảo có lượng vote đứng thứ 5 trong đội), khán giả theo dõi trực tiếp không khỏi bất ngờ, trong khi đó, đông đảo người theo dõi qua truyền hình cũng bày tỏ sự phản đối. Phần đông cho rằng Gia Phúc hay Danh Nam mới là người xứng đáng với vị trí này.

k
Hai thí sinh mà Lam Trường cứu là Thế Lân và Thanh Thảo (bìa trái) có tỉ lệ bình chọn thấp nhất team.

“Shock với kết quả Lam Trường chọn Thế Lân. Lam Trường đã hy sinh Minh Trường để lấy Gia Phúc, rồi giờ loại thẳng tay Gia Phúc, không hiểu nổi. Dù biết cũng tội Thế Lân nhưng Lam Trường càng như thế thì Thế Lân càng bị ném đá nhiều hơn. Qúa thất vọng!” – một ý kiến chia sẻ sự thất vọng.

Hay một chia sẻ cũng đồng tình: “Không hiểu sao Lam Trường giành giật hai em Minh Trường và Gia Phúc rồi cho hai em đi sớm thế không biết. Còn Danh Nam nữa, hát tiếng Anh giọng quá hay và đặt biệt mà loại em để chọn Thế Lân. Ức chế không chịu được!”

Với việc 2 lần liên tiếp cứu Thế Lân dù không được khán giả ủng hộ, một khán giả thẳng thắn chia sẻ: “Lam Trường quá bảo thủ!”

j
Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định của Lam Trường.

Ngay sau đêm liveshow 2, Lam Trường cũng đã có vài dòng chia sẻ trên trang cá nhân. Không đề cập đến lý do cứu Thế Lân, mà nam ca sĩ bày tỏ sự thất vọng về cách ứng xử của một vài khán giả.

Anh viết: “Với các bạn thích bày tỏ cảm xúc cá nhân mình bằng cách chửi bới, xúc phạm người khác thì Trường không có ý kiến, vì những hành vi này chưa có biện pháp nghiêm cấm hiệu quả, ít ra là trên facebook. Hơi nản vì hiện tượng này ngày càng phổ biến, chửi một người dễ quá phải không? Nhưng mà phải chi các bạn dạy một đứa bé hát mỗi ngày tiến bộ hoặc ít ra góp ý có văn hoá với bất cứ ai cũng dễ như vậy thì tốt quá, nước Việt Nam mình sẽ văn minh lắm đây!”

l
Lam Trường chia sẻ sự thất vọng về cách ứng xử của một vài khán giả.

Trước đó trong vòng Đối đầu, việc dành quyền cứu cho Thế Lân để đi tiếp vào vòng Liveshow của Lam Trường cũng đã gây ra không ít tranh cãi. Phần đông khán giả cho rằng nam huấn luyện viên này đã bỏ phí quyền cứu khi thay vì dành để cứu Minh Trường – một thí sinh cũng theo đuổi dòng nhạc R&bB với chất giọng ngọt ngào, cao và trong.

Thời điểm này, khi nói về quyết định cứu Thế Lân, Lam Trường chia sẻ: “Trong phần thi đối đầu với Nhật ký về mẹ, Thế Lân có thể hiện rất tốt, đặc biệt là phần điệp khúc, cả ba (Thao Thảo – Thế Lân – Diễm Trang) đã cùng nhau mang đến phần trình diễn thực thụ chứ không phải đang trong một cuộc thi. Đáng tiếc là phần thi đó Thanh Thảo đã quá xuất sắc và xứng đáng vào vòng trong. Khi được biết có thêm quyền cứu một thí sinh nữa trong số 10 em bị loại, tôi đã nghĩ ngay đến Thế Lân đầu tiên”.

Khán giả phẫn nộ vì Lam Trường không cứu Minh Trường

Thậm chí, nhiều người còn đưa ra lời “dọa dẫm” sẽ tẩy chay và không ủng hộ team của nam ca sĩ "Tình thôi xót xa" nữa.

 

Hai thí sinh được cứu của hai đội còn lại gồm Hà Trang - Quỳnh Anh (team Giang Hồ) và Mai Chí Công - Minh Tài (team Cẩm Ly) đều nhận được sự đồng tình của khán giả.

Hot boy Đức Anh bất ngờ bị loại sớm ở The Voice Kids

Cậu bé đến từ Thanh Hoá từng làm cả khán phòng bùng nổ với "Dậy mà đi" bất ngờ trở thành 1 trong 6 thí sinh bị loại sau 2 liveshow của Giọng hát Việt nhí.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm