Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả chen chân xem  bán kết Vietnam’s Got Talent

Chẳng mấy khi con đường nhỏ ở quận 9 (TP.HCM) lại nhộn nhịp như trong ngày 4/3, nhất là giữa buổi trưa nắng gắt.

Khán giả chen chân xem  bán kết Vietnam’s Got Talent

Chẳng mấy khi con đường nhỏ ở quận 9 (TP.HCM) lại nhộn nhịp như trong ngày 4/3, nhất là giữa buổi trưa nắng gắt.

Sức hút Got Talent

Rất đông khán giả đến trường quay để trực tiếp theo dõi chương trình.

Trường quay Vietnam’s Got Talent được đặt khá xa trung tâm TP.HCM. Chương trình lại diễn ra vào giờ trưa - khoảng thời gian “tối kỵ” việc đi ra ngoài của người Sài Gòn mùa nắng nóng. Tuy nhiên, lượng khán giả đến để có một chỗ ngồi theo dõi trực tiếp chương trình lại đông bất ngoài dự tính, với khán giả mọi lứa tuổi. Cả một góc phố nhỏ của đường số  9 (Q.9) bỗng dưng nhộn nhịp hẳn lên.

Thuê piano một ngày 10 triệu

Sân khấu đẹp mắt và đơn giản trong phần thi của Nguyễn Thanh Bình.

Theo thông tin riêng, chiếc đàn piano màu trắng được sử dụng trong tiết mục của Nguyễn Thanh Bình được mướn chỉ một ngày trước khi đêm bán kết diễn ra với giá 10 triệu, chưa tính thêm tiền vận chuyển.  Nhạc cụ này không chỉ giúp nhiều cho màn trình diễn của Bình, mà còn tạo nên hiệu ứng sân khấu rất đẹp mắt. Tương tự, phần trình diễn của Võ Trọng Phúc không chỉ có ca sĩ hát bè và đàn piano, mà còn có sự xuất hiện bởi dàn nhạc dây khá hoành tráng phía sau. Tiết mục của giọng ca 11 tuổi My Anh cũng được thiết kế ấn tượng với hiệu ứng phun khói.

Võ Trọng Phúc được hỗ trợ bởi dàn đàn dây.

Hiệu ứng khói trong phần thi của My Anh.

Sau khi đêm thi kết thúc, nhiều khán giả đặt ra câu hỏi liệu có sự ưu ái gì với 3 tiết mục trên hay không, khi phần thi khác không được dàn dựng hoành tráng bằng? Trả lời về vấn đề này, ban tổ chức đã phủ định những nghi ngờ trên. Họ cũng khẳng định thêm những hỗ trợ bè phối này đều do nhạc sĩ Đức Trí gợi ý và hoàn toàn phù hợp với phần thi của các thí sinh.

Muôn màu cảm xúc

Đứng tim với màn trình diễn của Ảo giác.

Trong phần trình diễn contact juggling với quả cầu thủy tinh, hai chàng trai của nhóm Ảo giác trông khá tự tin và thoải mái. Nhưng thật ra họ đã rất căng thẳng trong suốt phần thi, vì trước đó trong phần luyện tập họ đã đánh vỡ rất nhiều quả cầu. Rất may khi trong màn trình diễn quan trọng nhất, mọi chuyện đã diễn ra khá suôn sẻ.

Ngược với nhóm Ảo giác, Võ Trọng Phúc lại khá bình thản trước khi lên sân khấu. Trong khi các thí sinh khác tập trung lại một căn phòng chung để có sự tập trung cao nhất, thì anh chàng ca sĩ nhạc đồng quê này lại thường xuyên… hé cửa để nhìn ra phía ngoài đám đông khán giả. Trước đó không lâu, Trọng Phúc còn ra gặp gỡ và chụp hình chung với các bạn trẻ đến ủng hộ mình. Có lẽ do anh không còn xa lạ với việc đứng trên sân khấu trình diễn, nên tâm lý cũng không quá bị ảnh hưởng.

Cô em Minh Anh có vẻ buồn khi nghe giám khảo nhận xét.

Cảm xúc buồn vui lẫn lộn có lẽ là Anh Minh và Minh Anh. Đứng trong cánh gà, hai anh em thoải mái nói chuyện và đùa giỡn. Trong suốt quá trình từ lúc biểu diễn đến khi chuẩn bị nghe giám khảo nhận xét, hai em cười rất tươi và tràn đầy tự tin. Nhưng đến lúc nghe nhạc sĩ Huy Tuấn góp ý phần thi hôm nay chưa được thuyết phục như vòng loại sân khấu, cô em gái Minh Anh lại gần như muốn khóc.

Hát 10 lần vẫn tốt như thường

 Nhóm Dòng thời gian hát đến 10 lần vẫn được.

Không khác các cuộc thi khác, trước khi bước vào đêm thi bán kết, 7 tiết mục đầu tiên của Vietnam’s Got Talent phải tập đi tập lại rất nhiều lần, do đó nhiều thí sinh đã có phần mệt mỏi và mất sức. Bị ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là Thanh Bình, khi lần này anh lại quyết định thể hiện phần thi hát không phải thế mạnh của mình, cộng với tâm lý không ổn định nên khán giả theo dõi trực tiếp tại trường quay có thể thấy rõ anh rất run và không thể hiện đúng sức của mình. Thoải mái nhất là 4 chàng trai của nhóm hát opera Dòng thời gian. Do được học tập bài bản ở Nhạc viện, nên họ biết cách tiết chế giọng hát rất tốt và không hụt sức. Một thành viên của BTC tiết lộ, nhóm Dòng thời gian trong lúc luyện tập, nếu có hát đến 10 lần vẫn không giảm chất lượng.

Ban giám khảo kiêm ổn định hiện trường

Theo dõi trên TV, khán giả chỉ có thể thấy bộ ba BGK Thành Lộc, Thúy Hạnh, Huy Tuấn làm nhiệm vụ đưa ra những lời nhận xét cho các thí sinh, nhưng thật ra, trên trường quay, họ còn tự nguyện đảm nhiệm thêm công việc ổn định hiện trường. Nhiệt tình nhất vẫn là NSUT Thành Lộc. Trong phần trình diễn của Thanh Bình, do khi vừa vào nhạc đầu khán giả đã vỗ tay rất lớn khiến bình không thể nghe nhạc, Thành Lộc lập tức đứng lên và góp ý với bộ phận kỹ thuật rằng khi khán giả vỗ tay dứt hãy vào nhạc. Người mẫu Thúy Hạnh cũng thường xuyên quay lại khán giả để ra dấu bằng hai ngón tay cái để cảm ơn sự nhiệt tình của mọi người. Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn lại giúp thư ký trường quay chỉnh sửa từng chi tiết trên sân khấu. Khi chân mic của My Anh quá sát bục, anh lập tức nhắc thư ký chỉnh lại để phòng trường hợp tiết mục không may bị gián đoạn. Khi tay áo của Quyền Linh bị xộc  xệch, chính anh cũng là người lên tiếng kịp thời để MC này chỉnh sửa.

Một vài hình ảnh hậu trường khác:

Bộ 3 BGK dõng dạc bước ra sân khấu chính.

 Rồi... lại phải đi vào để quay lại.

 MC Chi Bảo và Quyền Linh tranh thủ đọc lại kịch bản trong khi các tiết mục đang biểu diễn.

 Hai anh chàng của nhóm Freaky Fun và Dòng thời gian có tạo hình rất độc đáo.

Võ Trọng Phúc được các bạn trẻ yêu mến với phong cách bụi của mình.

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm