Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả Trung Quốc ủng hộ phim bôi nhọ Lý Tiểu Long bị cấm chiếu

Sau khi biết tin "Once Upon a Time in Hollywood" bị cấm chiếu vĩnh viễn tại Trung Quốc, nhiều khán giả nước này đã bày tỏ sự đồng tình với quyết định trên của nhà chức trách.

Ngày 20/10, tờ QQ cho hay bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino đã không vượt qua khâu kiểm duyệt tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch trước đó, bộ phim đã được dự tính ra rạp vào ngày 25/10, nhưng sau đó ở khâu kiểm duyệt cuối cùng, các nhà chức trách đã quyết định hoãn phát hành vô thời hạn đối với dự án này. Vì phim bị cho là cố tình bôi nhọ, phá hỏng hình ảnh Lý Tiểu Long. Hiện, các quan chức Trung Quốc chưa ra bất kỳ lời giải thích nào về vụ việc.

Once Upon A Time in Hollywood anh 1
Once Upon a Time in Hollywood bị cấm phát hành vô thời hạn tại thị trường Trung Quốc.

Sau khi tin tức này được công bố, trên mạng xã hội, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng tình cũng như hài lòng với quyết định trên của nhà chức trách. Đồng thời cho biết đây là bài học đắt giá dành cho đạo diễn Quentin Tarantino cũng như nhiều nhà làm phim ngoại quốc khác nếu có hành vi hủy hoại, bôi xấu hình ảnh Lý Tiểu Long.

"Nếu như Quentin làm mất uy tín và bôi nhọ Lý Tiểu Long, chúng tôi có quyền từ chối phim của ông ấy", "Nếu như ông đã có ý định kiếm tiền trên biểu tượng văn hóa của chúng tôi, thì xin hãy tôn trọng", "Nếu Once Upon a Time in Hollywood không bị cấm chiếu, tôi cũng sẽ không đến rạp mua vé. Sao phải bỏ tiền vào túi của người thiếu tôn trọng mình", cư dân mạng cho biết.

"Đây chỉ là sự khởi đầu. Tôi e rằng các bộ phim trong tương lai do Quentin làm đạo diễn sẽ bít cửa vào thị trường Trung Quốc. Ông ấy phải trả giá đắt cho sự kiêu ngạo của mình", Zhang Wenyao bình luận.

Once Upon a Time in Hollywood lấy bối cảnh kinh đô điện ảnh vào khoảng cuối thập niên 1960. Nhân vật trung tâm của bộ phim là một ngôi sao truyền hình đang dần hết thời do DiCaprio thể hiện, cùng người đóng thế trung thành của anh do Brad Pitt khắc họa. 

Trong phim có phân gây tranh cãi khi khắc họa hình ảnh Lý Tiểu Long ngốc nghếch, ngạo mạn về võ công của mình, nhưng lại chẳng đánh thắng nổi một diễn viên đóng thế. 

Once Upon A Time in Hollywood anh 2
Xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long theo chiều hướng tiêu cực là nguồn cơn khiến Once Upon a Time in Hollywood bị khán giả Trung Quốc tẩy chay.

Sau 2 tháng ra rạp, tính đến nay, doanh thu vòng vé toàn cầu của Once Upon a Time in Hollywood đã đạt 366 triệu USD. Các nhà sản xuất và các công ty phân phối hy vọng việc ra rạp ở thị trường đông dân nhất thế giới sẽ đẩy doanh thu phòng vé lên con số hơn 400 triệu USD.

Theo QQ, sau tuần lễ thống trị của phim nội địa vào dịp Tuần lễ Vàng Quốc khánh, hiện bảng xếp hạng các tác phẩm có doanh thu phòng vé cao đang được thống trị bởi phim Hollywood. Maleficent: Mistress of Evil đang dẫn đầu với 950.000 USDOne Piece: Stampede - đứng thứ 2 với số tiền gần 770.000 USD.

Chính vì vậy, việc không được chiếu tại Trung Quốc ở thời điểm hiện tại sẽ khiến nhà đầu tư của Once Upon a Time in Hollywood mất một khoảng lợi nhuận không nhỏ.

Phim giễu nhại Lý Tiểu Long bị cấm chiếu vĩnh viễn ở Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc cho biết "Once Upon a Time in Hollywood" sẽ không thể phát hành ở đất nước tỷ dân như kế hoạch ban đầu do vòng kiểm duyệt.


Di Hy

Bạn có thể quan tâm