Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khăn voan quyến rũ cho cô dâu ngày cưới

Bên cạnh nhẫn cưới và áo cưới thì khăn voan là một phụ kiện mang tính biểu tượng nhất của người phụ nữ trong ngày trọng đại nhất của họ.

Khăn voan quyến rũ cho cô dâu ngày cưới

Bên cạnh nhẫn cưới và áo cưới thì khăn voan là một phụ kiện mang tính biểu tượng nhất của người phụ nữ trong ngày trọng đại nhất của họ.

Về mặt tôn giáo, khăn voan là một biểu hiện của tình yêu và danh dự của cô dâu, mặt khác, nó còn là hiện thân của giấc mơ và gu thẩm mỹ cá nhân của cô dâu.

Khăn voan có thể tạo ra một hiệu ứng của riêng mình và bằng cách lựa chọn một chiếc khăn voan (veil) phù hợp, cô dâu sẽ tạo được hình ảnh mới với vẻ đẹp như mong muốn . Đối với hầu hết các cô dâu, veil thể hiện sự lãng mạn và sang trọng, đối với một số người, nó thể hiện cá tính của cô dâu và với những người khác thì đó vẻ đẹp mơ ước mà họ đã nuôi dưỡng từ thời thơ ấu. Cuối cùng, nó còn là niềm tự hào và niềm vui khi bạn là một cô dâu, ngày đẹp nhất của cuộc đời bạn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn một tấm màn che với chiều dài phù hợp, độ nhúng, phụ kiện và viền trang trí phụ thuộc vào hình dạng và kiểu dáng của chiếc váy cưới, màu sắc, kiểu tóc, gương mặt, độ dài đuôi áo và hình ảnh mà cô dâu mong muốn có được trong ngày cưới là điều cần thiết.

Một số lưu ý cho cô dâu khi chọn khăn voan:

Phối màu

Nếu bạn đang mặc một chiếc váy màu trắng, thì không nên chọn veil màu ngà voi hoặc ngược lại, vì nó sẽ cho thấy độ tương phản khá rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải chọn lựa màu thật chính xác 100%, điều đó rất khó bởi vì bản chất của hai loại vải khác nhau nên không thể cho ra hai màu giống nhau hoàn toàn. Các loại vải tuyn thường là vải rất nhẹ và mỏng, nên sự khác biệt về màu sắc giữa veil và váy rất ít cho nên bạn không cần phải chọn màu thật chính xác, chỉ cần không quá khác biệt là được.

Dáng người

Cô dâu có chiều cao khiêm tốn nên chọn chiếc veil có chiều dài phù hợp với chiều cao và khung cơ thể, nếu không sẽ khiến người khác có cảm giác cô dâu bị bao trùm bởi chiếc veil. Cô dâu có dáng cao nên chọn khăn voan ngang lưng sẽ giúp bạn tôn rõ chiều cao của mình.

Phong cách

Nếu bạn mang một chiếc veil trên đầu cùng với độ rũ mềm sau lưng của nó, sẽ mang lại cho bạn một vẻ đẹp cổ điển, nếu mang một chiếc veil ở nửa sau đầu sẽ cho bạn một vẻ đẹp tinh khiết, thanh lịch và hiện đại. 

Đừng bao giờ mang một chiếc veil quá nhiều họa tiết hoặc một chiếc váy thêu quá nhiều hoa văn, điều đó sẽ tạo cảm giác rối mắt, rườm rà và rất nặng nề.  

Khăn voan là một trong những biểu tượng của cô dâu cho ngày trọng đại của họ.
Việc kết hợp giữa kiểu tóc và veil cũng hết sức quan trọng. Vì vậy, bạn đừng quên ướm thử chiếc veil mà bạn định chọn, vì như vậy sẽ giúp bạn tìm được kiểu tóc phù hợp với nó. Nếu có thời gian bạn nên làm thử một số kiểu tóc mà bạn thích, xem kiểu nào là phù hợp với chiếc veil của mình nhất.
Khăn voan nửa sau đầu mang đến vẻ thanh lịch, hiện đại, khăn voan như màng che mặt giúp bạn trở thành một cô dâu bí ẩn và cổ điển.
Các cô dâu có thể chọn khăn voan theo vóc dáng và sở thích của mình tuy nhiên nên hạn chế chọn khăn voan có họa tiết rườm rà vì điều này làm giảm bớt sự thanh lịch của bạn.
Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh Adam Preston, thời trang khăn voan Naiads (TP.HCM).

Việt Phan

Theo Infonet

Việt Phan

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm