Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Ly bị đuổi mắng vì không nhập tâm khi hát

Nữ ca sĩ từng đoạt giải ba cuộc thi "Sao Mai 2011" chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện album nhạc truyền thống "Miền xa thẳm".

Khánh Ly bị đuổi mắng vì không nhập tâm khi hát

Nữ ca sĩ từng đoạt giải ba cuộc thi "Sao Mai 2011" chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện album nhạc truyền thống "Miền xa thẳm".

Khi bắt tay vào thực hiện album, Khánh Ly quyết định lựa chọn ca khúc Miền xa thẳm bởi nó chính là bước ngoặt đưa cô tới gần với khán giả hơn. Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Tân lại gợi ý cô nên làm mới ca khúc này bằng cách hát song ca. Từ trước đến nay, rất nhiều ca sĩ đàn chị của Khánh Ly như Lan Anh từng thể hiện thành công ca khúc này. Tuy nhiên, phiên bản song ca của giải ba Sao Mai 2011 cùng NSND Quang Thọ lại đem tới cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ.

Một điểm đặc biệt nữa là chính thầy Quang Thọ đã từng kèm cặp Khánh Ly trong thời gian thi Sao Mai. Quý mến cô học trò chịu thương chịu khó nên ngay khi Khánh Ly đặt vấn đề hát song ca, NSND đã nhiệt tình nhận lời. Chất giọng của thầy là baritone, khỏe và trầm còn giọng Ly là soprano cao và bay vì vậy, NSND Quang Thọ đã đau đầu tìm cách xử lý mềm mại hơn để hai chất giọng hòa quyện được với nhau.

Khi thu âm xong, thầy Quang Thọ rất vui vì hiệu quả mang lại thật bất ngờ. Thầy đã mang bản thu đi “khoe” với những người có uy tín trong nghề, mọi người đều đánh giá rất tốt.

Là ca sĩ trẻ nhưng Khánh Ly không hề ngại ngùng với việc hát và phát hành một album gồm toàn các ca khúc nổi tiếng một thời như Nơi gặp gỡ tình yêu, Bài ca bên cánh võng... Cô còn chia sẻ mong muốn làm mới những bài hát cũ bằng cách xử lý và phối khí trẻ trung, năng động, hợp với thời đại hơn. Giải ba Sao Mai 2011 rất may mắn khi nhận được sự cố vấn nhiệt tình về mặt chuyên môn của NSND Quang Thọ và về mặt âm nhạc của nhạc sĩ Đức Tân, anh cũng là người đảm nhiệm về mặt âm nhạc của CD này.

Trong suốt quá trình thực hiện Miền xa thẳm, có những ca khúc Ly phải thu đi thu lại rất nhiều lần. Thậm chí có hôm đến phòng thu hát được vài câu thì bị nhạc sĩ Đức Tân “mắng” và “đuổi về” vì không nhập tâm vào bài hát. Về nhà nằm khóc ấm ức lắm nhưng khi hiểu ra vấn đề thì cô thầm biết ơn nhạc sĩ Đức Tân bởi chính sự khắt khe đó đã tạo nên một sản phẩm được nhiều người có uy tín trong nghề đánh giá cao.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm