Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Ly thay 3 bộ áo dài trên sân khấu

"Người tình" của Trịnh Công Sơn nền nã trong ba chiếc áo dài đơn sắc, thả hồn mình vào từng nhạc phẩm của cố nhạc sĩ họ Trịnh trong đêm nhạc diễn ra vào tối 2/8 tại Hà Nội.

Sau 3 tháng kể từ liveshow đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Khánh Ly tại quê nhà vào 9/5, bà tiếp tục tái ngộ khán giả Thủ đô trong đêm nhạc diễn ra vào tối 2/8. Đây cũng là dịp để Khánh Ly gặp lại những người bạn xa cách nhiều năm, nay có dịp đứng chung trên sân khấu quê hương. 
Trong phần mở đầu, Khánh Ly diện áo dài trắng nền nã. Bà cũng có phần song ca với Quang Dũng trong nhạc phẩm nổi tiếng Ru tình. Khánh Ly tâm sự, bà luôn trân quý những thế hệ trẻ hát nhạc Trịnh, vì nó gợi cho bà những ký ức về một thời son trẻ, là những tháng ngày rong ruổi đi hát cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bà nói thêm: "Nếu may mắn có dịp nhìn lại những hình ảnh kỷ niệm thì chắc chắn sẽ cười mà nước mắt chảy dài". 
Tiếp đó, Khánh Ly song ca cùng nữ ca sĩ Khánh Hà với ca khúc Cát bụi tình xa. Khánh Hà kể lại: "Tôi may mắn vì được hát cùng chị Khánh Ly vào đầu những năm 1970 trong những phòng trà ở Sài Gòn. Tôi mến chị vì tính chị rất dễ chịu". 
Khánh Ly diện tà áo dài màu xanh ngọc, hát các ca khúc của Trịnh Công Sơn về nỗi buồn thê thiết phận người như Một cõi đi về, Biển nhớ, Phôi pha,... 
Cuộc hạnh ngộ của Khánh Ly và Nguyễn Ánh 9 là khoảnh khắc được mong chờ nhất trong đêm liveshow lần này. Những kỷ niệm của hai người "bạn già" - theo cách Khánh Ly vẫn gọi - cứ quyện chặt theo từng ngón đàn và giọng ca liêu trai, khàn đặc. Khánh Ly ôn lại kỷ niệm với những khúc ca quen thuộc như Diễm xưa (Trịnh Công Sơn), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9), Tình lỡ (Thanh Bình).
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trân trọng: "Nhiều lúc, tôi tự hỏi không biết đây là mơ hay thực, cứ ước ao lại được đứng trên sân khấu cùng Khánh Ly". 
Bộ đôi song ca nổi tiếng một thời tại Sài Gòn - Khánh Ly và Lệ Thu - lần đầu đứng chung trên sân khấu Hà Nội. Cả hai tìm về những kỷ niệm lúc còn sinh hoạt trong đội văn nghệ. Khi đó, Khánh Ly và những người bạn đã cùng nhau thổi cơm, mỗi người một việc, riêng Lệ Thu lại nằm đọc truyện vì mặc nhiên cho rằng mình là con một thì không phải làm gì. Trong khi Khánh Ly gọi Lệ Thu là "lười biếng số 1", thì Lệ Thu lại nói rằng: "Ngày trước, Khánh Ly toàn bắt nạt tôi". 
Cuối chương trình, Khánh Ly hát ca khúc Như một lời chia tay như một lời từ biệt khán giả Thủ đô - những người đã luôn dành tình cảm yêu thương cho bà từ những ngày đầu về nước biểu diễn. 
Khi kết thúc, bà bước xuống dưới hàng ghế khán giả, tặng họ những bông hoa sen vừa được thành viên trong ban tổ chức trao trên sân khấu. Với Khánh Ly, hạnh phúc thực sự là được chia sẻ cùng người hâm mộ. 

Hoàng Ca

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm