Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Ngọc bị Lê Minh Sơn chê thiếu chuyên nghiệp

Luôn nhận xét phóng khoáng nhất trong 4 giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", nhưng ở liveshow tối qua, Lê Minh Sơn thành người khó tính và không chỉ Khánh Ngọc, các thí sinh khác cũng bị chê tơi tả.

Khánh Ngọc bị Lê Minh Sơn chê thiếu chuyên nghiệp

Luôn nhận xét phóng khoáng nhất trong 4 giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", nhưng ở liveshow tối qua, Lê Minh Sơn thành người khó tính và không chỉ Khánh Ngọc, các thí sinh khác cũng bị chê tơi tả.

Tối 24/3, sau sự dừng chân của Hoàng Hải và Thùy Linh, liveshow 6 với đề jazz và R&B và phần tranh tài của 6 cặp đôi đã diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Thử thách thể hiện dòng nhạc đầy chất ngẫu hứng như jazz hay sôi động với tiết tấu thay đổi liên tục như R&B đã được dự đoán sẽ khiến các cặp đôi gặp nhiều khó khăn và thực tế đã xảy ra như vậy.

Là cặp đôi dự thi cuối cùng, Lê Trung Cương và Khánh Ngọc chọn ca khúc Phố nghèo của nhạc sĩ Trần Tiến. Nam người mẫu lại được dịp khoe chất giọng trầm ấm cùng cách thể hiện dồn nén nhiều cảm xúc vào từng câu hát. Trong khi đó, nữ ca sĩ Vầng trăng khóc lại thể hiện ca khúc đậm chất thành thị, gợi nhắc sự tươi sáng này theo hơi hướng ủy mị, ướt át.

Chính cách thể hiện được cho là không phù hợp với tinh thần của nhạc jazz và phần trình diễn của cặp đôi đã nhận phải những lời chê từ các giám khảo.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn trước đó đã tỏ ra khó tính với các cặp đôi khác, nên càng được dịp "bày tỏ nỗi lòng" trước phần thi cuối cùng. Anh khá nặng lời khi nhận xét thẳng rằng Khánh Ngọc thiếu chuyên nghiệp khi trình diễn: “Hôm nay tôi không thích Khánh Ngọc vì nhạc jazz không ảm đạm, não nề như thế. Một người ca sĩ đứng trên sân khấu mà dễ bị chi phối bởi cảm xúc của bài hát thì rõ ràng chưa chuyên nghiệp”.

Giám khảo khách mời Thanh Bùi cũng đồng tình với nhạc sĩ Lê Minh Sơn về ý kiến nhạc jazz không ảm đạm, nhưng anh cũng tỏ ra bênh vực Khánh Ngọc khi nhận xét "cô thể hiện không quá xa với tinh thần của ca khúc”.

Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng khen phần thể hiện của cặp đôi xúc cảm, mọi thứ đều đẹp, tuy nhiên, Trung Cương hát những nốt thấp bị đuối.

Khánh Ngọc - Trung Cương nhận phải ý kiến trái chiều khi thể hiện Phố nghèo.

Mặc dù có những khen chê gay gắt nhưng Trung Cương và Khánh Ngọc vẫn nhận được 36 điểm, điểm số cao nhất của liveshow 6. Hơn nữa, cặp đôi này cũng không phải buồn quá lâu khi nhanh chóng được xướng tên đi tiếp vòng sau, trong khi đó, hai người buồn nhất của buổi thi tối 24/3 là Thuận Việt - Thảo Trang.

Thuận Việt và Thảo Trang chọn ca khúc Cỏ và mưa mang đậm âm hưởng của jazz do nhạc sĩ Giáng Son viết. Dù sở hữu chất giọng tốt và có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý ca khúc nhưng trong buổi thi này, nữ ca sĩ “xấu lạ” có phần đuối sức hơn so với các vòng trước. Tuy thế, những đoạn phiêu của Thảo Trang cũng được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá cao. Trong khi đó, Thuận Việt vì quá an toàn nên thành ra mờ nhạt, thiếu hẳn sự hấp dẫn trong phần biểu diễn của mình. Anh còn bị các giám khảo chê hát một màu và không có sự đột phá từ đầu chương trình đến nay.

Ngoài ra, đây cũng là phần thi mang đến nhiều tranh cãi nhất từ giám khảo. Trong khi nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khen cặp đôi làm ra chất jazz thì tác giả Ôi quê tôi lại phản đối. “Các bạn hát jazz phải nghiên cứu lại cách lấy chữ nhả hơi. Các bạn hát rất đẹp nhưng tôi nghĩ bài hát này hát theo phong cách pop nhiều hơn jazz. Ở Việt Nam, tôi thấy chỉ có một ca sĩ hát ra chất nhạc này là Tùng Dương” – Lê Minh Sơn đưa ra những lời nhận xét khó tính cho cặp đôi. Đạo diễn Lê Hoàng cũng nhận xét tiết mục này thiếu sự uyển chuyển và lả lướt.

Cùng với những lời chê nhiều hơn khen, cặp đôi nhà thiết kế - ca sĩ chỉ nhận được điểm số rất thấp với 2 điểm 7 và 2 điểm 8. Lượng bình chọn từ khán giả cũng thấp khiến cặp đôi phải dừng cuộc chơi sau 5 tuần.

Không chỉ những phần thi "nhiều sạn" của Khánh Ngọc - Trung Cương, liveshow 6 với chủ đề jazz & R&B đáng lẽ phải là một đêm hấp dẫn và nhiều màu sắc đã thành một buổi diễn nhạt nhẽo, thiếu sức sống. Các cặp thí sinh không lôi cuốn được khán giả bằng giọng hát lẫn chiêu trò. Đa số các tiết mục đều không làm đúng tinh thần của dòng nhạc.

Phần trình diễn mở màn với liên khúc Tình 2000 & 60 năm cuộc đời của Mỹ Lệ và Khương Ngọc tưởng chừng sẽ mang đến một tiết mục đột phá, nhưng kết quả cuối cùng không được như ý. Cặp đôi chưa thực sự làm ra chất jazz, thậm chí đoạn cuối với cách dàn dựng tiết tấu nhanh, biểu diễn sôi nổi dễ khiến người nghe nhầm tưởng họ hát nhạc pop dance. Jazz cần sự phiêu linh của người nghệ sĩ nhưng giọng ca Mỹ nhân ngư và bạn diễn nhảy nhót quá “sung” khiến ca khúc thiếu sự tinh tế.

Khương Ngọc có sự tiến bộ trong giọng hát nhưng đứng trước một Mỹ Lệ luôn “cố tình” khoe giọng hát khỏe như mọi đêm thi, nam diễn viên dù cố gắng vẫn bị "lép vế" đàn chị khá xa.

Trước phần thi của cặp đôi, nữ giám khảo Lưu Thiên Hương thẳng thắn cho biết, cô cảm thấy thất vọng vì đã kỳ vọng nhiều hơn. Thanh Bùi dí dỏm nhận xét: "Hai người không ngừng "sexy" lẫn nhau. Tuy nhiên, giọng hát lại thiếu sự hòa quyện cần thiết".

Khương Ngọc và Mỹ Lệ chỉ nhận được 33 điểm từ 4 vị giám khảo. Đây hoàn toàn là kết quả không mang lại niềm vui cho bà mẹ của hai công chúa và chàng “phi công trẻ”. Tỏ ra không hài lòng với cách cho điểm của các vị giám khảo, cô nhắn nhủ họ cần chấm công tâm hơn với các cặp đôi sau.

Tiết mục sôi động của họ bị chê không đúng tinh thần của dòng nhạc.

Trong khi đó, Cát Phượng và Phan Đinh Tùng cũng không giữ được phong độ như những tuần trước. Cặp đôi thể hiện ca khúc Phút cuối với tạo hình là một cô gái và tên trộm. Ban đầu, nhiều người tỏ ra lo lắng họ dễ bị sa đà vào diễn mà làm hư bài hát. Tuy nhiên, so với các đêm thi trước, lần này, cặp đôi “chăm chỉ” hát nhiều hơn. Nữ danh hài vốn dĩ không có thế mạnh về hát, lại phải thử sức ở một dòng nhạc khó nên cô gặp khá nhiều khó khăn để chinh phục bốn vị giám khảo trên ghế nóng.

Bên cạnh đó, dù vẫn tận dụng những câu thoại hóm hỉnh, hài hước xen lẫn vào bài hát nhưng cách diễn thiếu sáng tạo và đột phá so với tuần trước đó đã khiến cặp đôi ca sĩ - danh hài không còn nhận được những lời khen có cánh từ giám khảo.

Cát Phượng và Phan Đinh Tùng suýt bị loại khi rơi vào nhóm nguy hiểm.

Vốn là người “hào phóng” lời khen với nữ danh hài “quái kiệt” miền Nam nhưng trong tối nay, nhạc sĩ Lê Minh Sơn không ngại ngần bày tỏ sự thất vọng về Cát Phượng. Tuy nhiên, anh lại dành nhiều lời khen cho Phan Đinh Tùng.

“Tôi không có gì phàn nàn về tiết mục này nhưng có một điều tôi hơi buồn vì một người quái kiệt như chị Cát Phượng, tôi trông chờ chị phải làm tốt hơn thế nữa. Ca sĩ hát nhạc jazz ở Việt Nam rất ít, hôm nay tôi mới phát hiện thêm một người hát jazz tốt thứ hai ngoài Tùng Dương là Phan Đinh Tùng”, Lê Minh Sơn nhận xét.

Trái ngược với Lê Minh Sơn, đạo diễn Cát nóng không chỉ dành nhiều lời khen mà còn bất ngờ dành cho cặp đôi này điểm 9, số điểm cao hiếm có trong đêm thi. Anh cho biết: “Khi hai người bước ra sân khấu, với cách hóa trang này tôi lo sợ các bạn sẽ diễn nhiều hơn hát nhưng không phải, hai bạn hôm nay hát tốt. Tôi nghe nửa bài đã có thể cho điểm chứ không cần đợi nghe hết một bài”.

Trong khi đó, Thanh Bùi lại nhận định, tiết mục của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng nghe giống nhạc kịch hơn là nhạc jazz.

Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ mang lại nhiều bất ngờ với Ly cà phê Ban Mê. Từ một ca khúc rock ballad quen thuộc gắn với giọng hát Siu Black, họ đã biến thành R&B đúng nghĩa. Học trò của Mr Đàm được khen khôn khéo trong cách chọn bài. Ở những đoạn hát đơn ca, Dương Triệu Vũ biết gây ấn tượng bằng việc luyến láy ca từ hay những đoạn giả thanh. Tuy nhiên, bạn diễn của anh vẫn vấp lỗi hát phô và cứng. Những nốt trầm, Thanh Thúy hát tốt, nhưng lên nốt cao, cô bị đuối vì không giữ được cột hơi. Cặp đôi nhận số điểm an toàn là 33 để đi tiếp vòng sau.

Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ hát Ly cà phê Ban Mê theo phong cách R&B.

Phần thể hiện phong cách nhạc R&B của cặp đôi Nathan Lee và Ngọc Oanh cũng không khá khẩm hơn các cặp đôi khác. Một tuần sau khi bị suy nhược cơ thể, phải nhập viện Ngọc Oanh trở lại khá sexy bên cạnh Nathan Lee với ca khúc Hoang mang. Đây là ca khúc pop gắn liền với tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương, tuy nhiên, Nathan Lee đã khéo léo phối thành một ca khúc đậm chất R&B. Các giám khảo hài lòng với cặp đôi này duy nhất ở chỗ thể hiện đúng tinh thần dòng nhạc, còn lại, Ngọc Oanh hát rất phô ở nốt cao và thiếu sự hòa quyện cùng Nathan Lee.

Nathan Lee và Ngọc Oanh hát hit của Hồ Quỳnh Hương.
Cặp đôi Điểm
Trung Cương – Khánh Ngọc 36
 Khương Ngọc – Mỹ Lệ 33
Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ 33
Cát Phượng – Phan Đinh Tùng 32
Ngọc Oanh – Nathan Lee 31
Thuận Việt – Thảo Trang 30

Liveshow 6 là đêm thi kém cỏi, nhạt nhòa nhất của các thí sinh Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai từ đầu đến thời điểm này.

Phần nhận xét của giám khảo cũng không cứu cho chương trình bớt nhàm tẻ khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Lưu Thiên Hương vẫn chỉ đưa ra những nhận xét chung chung, hoặc hiếm hoi mới dám chê thẳng thắn, có thể vì e ngại "đụng chạm" đến đồng nghiệp. Trong khi đó, lần đầu ngồi "ghế nóng" của gameshow này, giám khảo khách mời Thanh Bùi không gây được chú ý bởi những lời nhận xét mang tính “cả nhà cùng vui”.

Trước đó, kết quả giải thưởng Cặp đôi nghệ sĩ được yêu thích nhất của tuần trước đã được xướng lên, lần thứ hai lọt vào tay cặp đôi Khương Ngọc - Mỹ Lệ.

 Mỹ Lệ và Khương Ngọc trở thành cặp đôi được yêu thích nhất đêm nhạc rock - dân ca.

Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm