Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Phương cay cú vì bạn thi từ chối về đội của mình

Dù có hơi bất mãn Minh Nhật và Thanh Dương không chọn về đội của mình nhưng thủ lĩnh nhỏ tuổi - Khánh Phương của MasterChef vẫn nỗ lực cùng đồng đội vượt qua nhiều thử thách.

Trong tập 9 của chương trình Vua đầu bếp Việt mùa 2, 8 thí sinh bước qua thử thách đồng đội là thực hiện thực đơn gồm: cơm, món mặn, món xào, món canh và tráng miệng, phục vụ cho 251 thực khách - những người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và sinh viên nghèo tại quán cơm Nụ Cười 6, quận Thủ Đức, TP.HCM. Nhờ chiến thắng ở vòng thi trước, Lê Chi và Khánh Phương được lựa chọn trở thành đội trưởng trong tập này. Sau giây phút lựa chọn ứng viên về đội khá căng thẳng, những thành viên trong đội xanh gồm có: Khánh Phương, Ngọc Thuý, Xuân Huy và Minh Nhật.
Trong khi đó, đội đỏ do Lê Chi làm trưởng nhóm có sự góp mặt của các thành viên Thu Thuỷ, Thanh Dương và Ngọc Ái. "Tôi muốn chọn chị Thuỷ vì muốn cho cô ấy thấy rằng dù là đội trưởng, và trong đội mình có người giỏi hơn mình thì mình phải cảm thấy đó thực sự là một điều may mắn và phải trân trọng nó vì cơ hội tốt như thế không đến hai lần". Câu nói của Lê Chi khiến người xem nhớ đến tình tiết Thu Thuỷ đã từ chối chọn Lê Chi vào đội của mình trong thử thách lần trước tại Tiền Giang.
Điều bất ngờ đã xảy ra với nhóm của cô gái trẻ cá tính Khánh Phương. Cả hai ứng viên cuối cùng là Minh Nhật lẫn Thanh Dương đều muốn về đội của Lê Chi hơn là về đội của cô. Khánh Phương thể hiện thái độ bất ngờ và có chút bất mãn vì sự thật này. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng đưa ra quyết định chọn Minh Nhật thay vì Thanh Dương với lý do anh không có khả năng nấu món Việt. Và còn một lý do nữa khiến Khánh Phương đưa ra lựa chọn này, bởi cô không muốn phải đối đầu với hai đối thủ mạnh như Thanh Dương và Ngọc Thuý trong trường hợp xấu.

Thực đơn của đội đỏ là gà rôti, thịt kho trứng, canh bí xanh thịt bằm và tráng miệng với món chè. Trong suốt thời gian 150 phút chế biến các món ăn theo thực đơn đã lên sẵn, về phía đội đỏ, Lê Chi đã thể hiện vai trò của mình khi phân công nhiệm vụ khá rõ ràng cho các thành viên, đó là Thu Thuỷ sẽ đảm nhận món chính là gà rô ti, Ngọc Ái sẽ nấu canh và Thanh Dương sẽ phụ trách món xào. 

Về phía đội xanh, cô gái trẻ Khánh Phương đã nhanh chóng phân chia công việc cho từng thanh viên, và bản thân cô sẽ phụ trách phần nấu cơm và hỗ trợ các thành viên còn lại. Tuy nhiên, tình huống bất ổn đã xảy ra khi một trong số những nồi cơm Khánh Phương nấu đã không chín, khiến cô gái này vô cùng hoảng loạn. Điều này giúp Khánh Phương nhận ra rằng mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm lẫn bản lĩnh khi đứng trên cương vị của một người đội trưởng.

Chính Ngọc Thuý đã cứu cả đội một “bàn thua trông thấy”. Và Ngọc Thuý cũng xác nhận, công việc vai trò của một đội trưởng đã làm khó một cô gái trẻ còn thiếu kinh nghiệm như Khánh Phương. Sườn cốt lết rim, su su và cà rốt xào tỏi, canh cải thảo thịt gà, tráng miệng với dưa hấu và cam là những món có trong thực đơn của đội xanh.
Những người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng chờ ăn cơm do chính thí sinh Vua đầu bếp nấu.
Kết quả chung cuộc, phần thắng đã thuộc về đội đỏ gồm Lê Chi, Thu Thuỷ, Ngọc Ái và Thanh Dương.
Trong khi đó, với thất bại lần này, đội xanh gồm Khánh Phương, Ngọc Thuý, Minh Nhật và Xuân Huy phải tiếp tục đối mặt với vòng thi loại người tiếp theo. 

Bước vào thử thách loại người, Khánh Phương, Ngọc Thuý, Minh Nhật và Xuân Huy phải chọn ngẫu nhiên một trong 3 món súp để chế biến trong vòng 45 phút. Theo đó, Xuân Huy đã chọn món súp nấm, Khánh Phương và Minh Nhật “về cùng một đội” khi chọn súp bí đỏ và ngô, còn Ngọc Thuý chọn món súp khoai tây và tỏi.
 Khánh Phương sai lầm khi không cho bí ngô và ngô vào xào thật kỹ, bí ngô không được đun chín trước khi xay khiến cho màu của bí không lên được mà chuyển sang màu của bắp. Hơn nữa, nước bắp lại nhiều hơn nước bí nên độ ngọt phần lớn là của ngô. Tuy nhiên, cô vẫn vượt qua thử thách này.
Minh Nhật được nhận xét là dùng cỏ xạ hương đúng nhưng phải dùng cỏ xạ hương tươi và bỏ hết lá để cho vào nồi nước nấu để có mùi thơm. Ngoài ra, tất cả những đồ khô thì không được phép xay hay tiêu đen thì không được dùng cho các loại súp vì ăn vào sẽ nghe mùi như bị cháy và súp sẽ không được đẹp. Tuy nhiên, cô vẫn có tên trong danh sách những thí sinh đi tiếp vào vòng trong.
Với Xuân Huy, khi chọn nấm phải chọn một loại không có mùi hương và một loại có mùi hương để trộn vào thay vì chọn nấm hương khô và nấm hương tươi đều có mùi rất mạnh khiến cho món ăn không có mùi vị mượt mà. Sau khi giám khảo Tuấn Hải nhận xét "Cách nấu của tất cả các bạn đều sai. Tôi không nói là sai hoàn toàn nhưng đều có điểm sai", Xuân Huy vẫn may mắn “thoát nạn” trong gang tấc.
Món súp nấm lệch tông của Xuân Huy.

Ngọc Thuý, trong khoảng thời gian ngắn nên việc xào hoặc luộc khoai lên cho chín để không bị nhớt rất khó. Cô đã không vượt qua được thử thách lần này. Khi nghe những lời phân tích từ giám khảo Tuấn Hải dành cho món ăn của mình, “sai một li đi một dặm, áp lực của căn bếp Vua đầu bếp khác xa với áp lực của căn bếp gia đình”, Ngọc Thuý đã biết cơ hội đã không thuộc về cô.

Món súp khoai tỏi của Ngọc Thuý cũng là món ăn cuối cùng cô thực hiện tại Vua đầu bếp mùa 2.

“Theo công tâm mà nói, tôi đã thất bại trong món súp này. Tôi ra về là điều hoàn toàn xứng đáng và tôi vui vì điều đó, tôi cũng buồn vì điều đó. Tôi đến với cuộc thi này với một tâm trạng rất là vui. Nó thú vị vô cùng vì ít khi nào bạn có cơ hội tuyệt vời và bạn có cả người bạn đồng hành, người chung chăn gối với mình, đi suốt với mình" - Ngọc Thuý chia sẻ trước khi rời cuộc thi.

Minh Nhật xúc động khi chia tay người bạn đồng hành dễ thương.

Ma Kết

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm