Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Phương rủ rê ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ 'tìm lại chút kỷ niệm'

Đó chính là ca khúc mà nam ca sĩ “Chiếc khăn gió ấm” và Erdem Aslan cùng thể hiện trong album đầu tay của chàng ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Aslan là một trường hợp khá đặc biệt bởi anh chàng là sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ duy nhất theo học tại ĐHQG Hà Nội và rất mê nhạc Việt - đặc biệt là các ca khúc do Khánh Phương thể hiện. Trước khi sang Việt Nam, anh chàng từng là một diễn viên hài. Nhưng bởi một tai nạn nghiêm trọng, Aslan cận kề cái chết và khi bình phục, anh gác đam mê nghệ thuật sang một bên và sang Việt Nam tìm cơ hội mới. Thế nhưng tiếng Việt lại không phải thử thách dễ dàng với người dân châu Âu. Đã có thời điểm Aslan muốn bỏ về quê hương vì không thể học hay hiểu ngôn ngữ rắc rối này. Nhưng cuối cùng anh đã vượt qua. Bên cạnh công việc phiên dịch, giảng dạy tại một trường quốc tế, chàng trai sinh năm 1987 còn là sinh viên khoa công nghệ thông tin của ĐHGQ.

Aslan và Khánh Phương trong buổi họp báo giới thiệu album đầu tay của giọng ca tới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi gặp gỡ vào năm 2012, chính Khánh Phương là người đã chỉ ra nhiều điều mới mẻ cho Aslan về âm nhạc và cả văn hóa Việt Nam. Nhưng khi đó, anh chàng vẫn chỉ nghĩ hát hò là để cuộc đời thêm màu sắc chứ không dám mơ ước tới một album nhạc Việt. Nhưng sau thành công của bản song ca Dù tha thứ cũng không xứng đáng, anh chàng quyết tâm theo quay lại với giấc mơ nghệ thuật. Sau hai năm chuẩn bị, album Câu chuyện của Aslan vừa chính thức ra mắt vào ngày sinh nhật của anh chàng Thổ Nhĩ Kỳ sinh năm 1987.

Album gồm 7 bài, là những sáng tác mới của các nhạc sĩ trẻ Hoàng Khang, Bảo Thạch, Lâm Chu Bin… Khánh Phương với tư cách một người bạn có nhiều kinh nghiệm đã hết lòng giúp đỡ Aslan từ khâu chọn bài rồi biên tập, thu âm... Ca khúc được chăm chút nhiều nhất chính là bài Tìm lại chút kỷ niệm. Trong ca khúc này, anh chàng Thổ Nhĩ Kỳ không hát một mình mà song ca cùng Khánh Phương. Nói về người bạn ca sĩ của mình, Aslan cho biết: “Khánh Phương là một trong những người bạn Việt Nam rất thân thiện và dễ mến. Nói chuyện cùng anh ấy rất thú vị, tôi thấy mình như là một người thân của các bạn Việt Nam vậy”.


Album Tìm lại chút kỷ niệm của Aslan.

 

 

G.A.

Bạn có thể quan tâm