Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khảo sát năng lực tiếng Anh giáo viên ở TP.HCM, ngày đầu đã gặp sự cố

Do tình hình thắt chặt an ninh mạng, lượng đăng nhập nhiều cùng một lúc nên việc khảo sát năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TP.HCM phải nhiều lần tạm ngưng trong ngày đầu tiên thực hiện.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP.HCM, có khoảng 47.000 giáo viên công lập từ tiểu học, THCS đến THPT tham gia khảo sát về năng lực tiếng Anh. Ngoài giáo viên, Sở GD&ĐT vừa bổ sung thêm đối tượng khảo sát là cán bộ quản lý tại các trường tiểu học, THCS và THPT.

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay trong ngày đầu thực hiện khảo sát, hệ thống bị lỗi, phải tạm ngưng thực hiện đến 16h ngày 23/4.

khao sat tieng Anh anh 1

Thời gian khảo sát năng lực tiếng Anh cho giáo viên từ ngày 23/4 đến 29/4, được chia ca theo từng quận, huyện. Ảnh: Tiền Phong.

Nguyên nhân được Sở GD&ĐT TP.HCM là do tình hình thắt chặt an ninh mạng, lượng đăng nhập nhiều cùng một lúc và nội dung ẩn thông tin đăng nhập của giáo viên nên việc đăng nhập cùng một thời điểm bị thắt chặt trên trục dữ liệu ngành.

Kế hoạch khảo sát năng lực tiếng Anh đối với toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý từ tiểu học đến THPT trên địa bàn vừa được Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành.

Bài khảo sát được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời lượng 90 phút, bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết. Nội dung đánh giá dựa trên Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR), từ cấp độ A1 đến C2. Đề khảo sát do đơn vị Cambridge Assessment English thiết kế và chuẩn hóa, đảm bảo tính khách quan, khoa học và độ tin cậy cao trong đánh giá trình độ giáo viên.

Giáo viên làm bài khảo sát trực tuyến bằng máy tính hoặc thiết bị di động thông minh. Thời gian khảo sát diễn ra từ ngày 23-29/4 và từ 8-21h mỗi ngày, chia theo ca và theo từng cụm quận, huyện.

Sau khi công bố kế hoạch khảo sát, một số giáo viên đã bày tỏ lo lắng về việc bị đánh giá, xếp loại công việc hay xét thi đua.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, nhấn mạnh kỳ khảo sát này nhằm nắm rõ tình hình thực tế, khái quát bức tranh tổng thể về năng lực tiếng Anh của đội ngũ giáo viên toàn ngành, từ đó xây dựng kế hoạch và lộ trình bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Sở GD&ĐT TP.HCM cam kết bảo mật điểm số, chỉ cung cấp cho chính thầy cô và ban chỉ đạo xây dựng các đề án giáo dục. Ngoài ra, đơn vị không dùng kết quả khảo sát để đánh giá thi đua, xét lương, kỷ luật.​

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Sở GD&ĐT TP.HCM nói không nên lo việc giáo viên kiểm tra tiếng Anh

Hàng chục nghìn giáo viên các cấp tiểu học, THCS, THPT ở TP.HCM phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh theo kế hoạch do Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu ban hành.

https://tienphong.vn/khao-sat-nang-luc-tieng-anh-hon-47000-giao-vien-o-tphcm-moi-ngay-dau-da-gap-su-co-post1736518.tpo

Anh Nhàn / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm