Bộ trưởng GTVT: Sửa cầu Thăng Long phải bền vững trên 10 năm
Tại cuộc họp bàn phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu công trình sau khi tu sửa phải đảm bảo độ bền.
102 kết quả phù hợp
Tại cuộc họp bàn phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu công trình sau khi tu sửa phải đảm bảo độ bền.
Dự án cầu Bạch Đằng rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội từ 180 km xuống còn 130 km đang trong giai đoạn hoàn thiện khe co giãn, chuẩn bị thông xe vào dịp 2/9.
Cầu Bạch Đằng đang được hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho lễ thông xe vào ngày 1/9. Công trình hơn 7.000 tỷ giúp rút ngắn 50 km từ Hải Phòng đi Quảng Ninh.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải hoàn thành sửa chữa dầm cầu bị nứt vào cuối năm 2018, thông xe cầu Vàm Cống trước Tết.
Bộ GTVT cho biết sự cố nứt cầu Vàm Cống chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Bộ sẽ công bố nguyên nhân gây nứt cầu vào tháng 4.
Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước tìm nguyên nhân sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống nhưng đến nay chưa xác định được.
Trả lời phản ánh của Zing.vn, Sở GTVT Hà Nội cho biết đường vành đai 3 trên cao, Đại lộ Thăng Long đang được các cơ quan chức năng tích cực xử lý hằn, lún.
Dữ liệu về công trình cầu Vàm Cống được gửi về công ty mẹ ở Hàn Quốc và nơi đây cử chuyên gia sang Việt Nam tìm nguyên nhân nứt dầm và hướng khắc phục.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Sau gần 5 năm đi vào sử dụng, đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm lún, gồ ghề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao từ 90 xuống 80 km/h vì một số vị trí mặt đường bị lún.
Đang lưu thông với vận tốc lớn trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, bánh sau chiếc BMW bị gờ thép của khe co giãn trên đường đâm bể lốp, gãy mâm.
Từ mức tiêu thụ 390 m3 tháng trước, sang tháng 1, gia đình anh Khánh (Hà Nội) được thông báo chỉ dùng hết 32 m3.
Chuyên gia về cầu đường cho rằng hoàn toàn có thể giữ lại cầu Đúc Tân An nếu người khai thác muốn.
Giữa các phiến dầm cầu Nhật Tân có tới 9 khe hở rộng từ 40 đến 80 cm, được phủ một lớp cao su dày co giãn và không bị ảnh hưởng bởi tác động của nhiệt và các yếu tố khác.
Những cây cầu ở TP HCM như Bình Lợi, Bình Triệu, ngã 3 Cát Lái... đều có thiết kế khe hở giữa các phiến dầm với mức độ khác nhau nhưng không rộng như cầu Phú Mỹ.
Nhà chức trách khẳng định hình ảnh "khe nứt" trên cầu Phú Mỹ thực chất là khe co giãn, nằm trong quy chuẩn thiết kế.
Hình ảnh về cầu Phú Mỹ (TP HCM) có khoảng hở lớn khiến nhiều người hoang mang. Nhà chức trách khẳng định đây là khe co giãn, nằm trong quy chuẩn thiết kế.
Những vị trí có gạch bị vỡ, bong tróc tại công trình tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam đã được sửa xong trong ngày 1/4.
Thông xe chưa được 2 tháng nhưng mặt QL5 kéo dài và vỉa hè nhiều đoạn vẫn đang được thi công và phải cắm biển theo dõi lún. Còn cầu Ngũ Huyện Khê có vị trí còn trơ lõi gỗ ép.