Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khen thưởng bác sĩ giúp bắt nghi can thảm sát tại Quảng Trị

Với sự dũng cảm, mưu trí kéo dài thời gian chữa trị cho Bảo để giúp lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm, ê kíp trực của Bệnh viện Hướng Hóa được Công an Quảng Trị khen thưởng.

Tối 9/8, đại tá Vũ Chiến Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, đã đến biểu dương và khen thưởng thành tích tố giác tội phạm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị).

Đại tá Thắng cho biết chiều 7/8, tại khu phố 4 (thị trấn Kha Sanh, huyện Hướng Hóa) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi) và chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, cùng trú khu phố 4, thị trấn Khe Sanh). Sau khi ra tay sát hại 2 nạn nhân, hung thủ lấy 49 triệu đồng, 2 chỉ vàng và một dây chuyền vàng của gia đình bị hại.

Sau khi sự việc xảy ra khoảng 30 phút, Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tiếp nhận chị Hồ Thị Thuận với vết thương ở đầu. Lúc vào bệnh viện, bệnh nhân nói là nạn nhân trong vụ án mạng tại nhà ông Sắt. 

Người này mô tả chi tiết về hình dáng của hung thủ cho các bác sĩ nghe. Theo lời của chị Thuận, nghi can cao khoảng 1,6 m, đeo khẩu trang màu xanh, mặc quần cụt và áo dài tay.

Bác sĩ giúp công an bắt kẻ sát hại 2 người trong biệt thự

Nghi ngờ thanh niên vào bệnh viện khâu vết thương là hung thủ sát hại 2 nạn nhân, nên các bác sĩ đã tìm cách kéo dài thời gian. Sau đó, họ gọi điện cho công an đến bắt kẻ sát nhân.

Một lúc sau, có cô gái hơn 20 tuổi chở thanh niên đến nhập viện với vết thương ở tay, trên áo có vết máu. Trong lúc thăm khám, y sĩ Nguyễn Đăng Thông phát hiện người này có những đặc điểm trùng hợp như mô tả của chị Thuận. Anh Thông đã báo cáo cho trưởng khoa Khám bệnh - Cấp cứu Lê Cảnh Thi. 

Sau đó, Trưởng khoa đến giả đò thăm khám thì thấy bệnh nhân có những đặc điểm giống như mô tả. Ông hội ý với các y, bác sĩ bàn cách kéo dài thời gian thăm khám. 

Bác sĩ Lê Cảnh Thi kể lại quá trình kéo dài thời gian thăm khám để công an đến bắt nghi can. Ảnh: Văn Được.

Thấy có dấu hiệu bất nhất cũng như sự trùng hợp về đặc điểm nhận dạng, bác sĩ Thi đã nói bà Hồ Thị Nguyệt (nhân viên văn thư) và nhân viên hành chính Đinh Thị Phương Nga sang phòng khác gọi điện cho công an huyện.

"Thông tin của các y bác sĩ cung cấp đã giúp lực lượng công an nhanh chóng bắt nghi phạm Hồ Chí Bảo. Sau khi thẩm vấn, chúng tôi khẳng định đây là nghi phạm giết chị Tý và ông Sắt", ông Thắng khẳng định.

Tại cơ quan công an, Bảo khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Nghi can đi giết người để lấy tiền trả nợ 50 triệu đồng

Bảo mượn mẹ của bạn gái 50 triệu đồng để xin việc nhưng tiêu xài hết. Gần đây, bà này đòi tiền khiến thanh niên liều lĩnh đi cướp của để trả nợ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm