Lạm thu đầu năm, ban đại diện cha mẹ học sinh đã 'vô tình' tiếp tay
Ông Trần Tú Khánh (Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT) khẳng định để diễn ra những sự việc lạm thu như vừa qua có trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.
165 kết quả phù hợp
Ông Trần Tú Khánh (Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT) khẳng định để diễn ra những sự việc lạm thu như vừa qua có trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.
Để tránh tình trạng dồn cục, nhiều trường xé lẻ các khoản thu thành nhiều đợt, như tiền đồng phục, học tiếng Anh liên kết, ủng hộ quỹ nhân đạo.
Ngành giáo dục yêu cầu giãn thời điểm thu các khoản tiền trường, hoạt động thu phải minh bạch, không được lợi dụng, áp đặt thu tiền đồng phục cùng các khoản mua sắm tu sửa đầu năm.
Theo quy chế khen thưởng của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trương Đông Hưng, học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Sinh học, được nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh và 60 triệu đồng.
Ngành giáo dục huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) sẽ khắc phục chuyện 225 học sinh không được nhận giấy khen vào đầu năm học 2017-2018.
Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn, chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng.
Một trường THPT ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đi ngược với quy định của Bộ GD&ĐT về số lượng thành viên trong ban giám hiệu.
Đổi mới giáo dục theo kiểu “ăn đong”, không có kế hoạch dài hơi làm cho thầy cô “chạy theo” mệt mỏi.
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
Bộ GD&ĐT vừa ra Thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 30.
Thầy Nguyễn Văn Lợi - hiệu trưởng trường TH Thực hành sư phạm Phan Đình Phùng - đã không khỏi xúc động khi nói về việc ngưng dạy thêm trong nhà trường.
Nhiều giáo viên trường tiểu học Quảng Lãng (Ân Thi, Hưng Yên) bức xúc vì ông Lưu Đình Tuân, hiệu trưởng trường này, đã thay đổi hồ sơ, đưa vợ mình vào danh sách khen thưởng.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.
Trước phản hồi của giáo viên và dư luận, trường tiểu học Tân Phương (Ứng Hoà, Hà Nội) đã thu hồi và viết giấy khen mới, trao tận tay học sinh trong kỳ nghỉ hè.
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
Độc giả Phạm Hạnh bức xúc với giấy khen "Hoàn thành tốt nội dung môn Toán và Tiếng Việt" của con gái. Không ít phụ huynh cũng hoang mang trước những danh hiệu "lạ tai".
Theo nhiều phụ huynh, những giấy khen theo Thông tư 30 như "học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", "Danh hiệu học sinh khen từng mặt"... khiến cha mẹ không hiểu lực học của con.
Giấy khen đề học sinh đạt "Danh hiệu học sinh khen từng mặt" được ghi theo Thông tư 30 nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh.
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.
Đã cuối tháng 4/2016, nhưng tập thể giáo viên và lãnh đạo trường THPT Gò Vấp, TP HCM, vẫn chưa hoàn thành hội nghị cán bộ công nhân viên chức và thông qua quy chế chi tiêu nội bộ.