Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khỉ béo phì vì du khách cho ăn quá nhiều

Một chú khỉ béo phì ở Thái Lan đang phải sống trong trại giảm béo vì ăn quá nhiều thức ăn được du khách cho, khiến trọng lượng tăng gấp đôi.

Khỉ béo phì ở Thái Lan Một chú khỉ bị béo phì vì được du khách cho ăn quá nhiều.

Theo Daily Mail, người dân địa phương phát hiện ra con khỉ có biệt danh “Ông bác béo ị” khi nó “phát tướng” với cái bụng to tròn. Họ báo cho các nhà hoạt động vì động vật hoang dã.

Khi con khỉ được giải cứu, nó đã nặng 15 kg, gấp đôi trọng lượng bình thường của loài mình.

Khi beo o Thai Lan anh 1
Con khỉ béo phì vì đã được du khách cho ăn các quả dưa hấu, sữa, trứng, ngô ngọt và mì ăn liền. Ảnh: Viral Press.

Fatty được đưa đi kiểm tra sức khỏe và vào trại tập trung giảm béo để cố gắng giảm trọng lượng xuống mức chấp nhận được, khoảng 8 kg.

Kawinoat MongKholtechaphat, một nhà hoạt động vì động vật, nói rằng chú khỉ này là con đầu đàn và thường lang thang khắp Bang Khun Thian. Nó phát tướng vì đã ăn mọi thứ mà mọi người cho. “Chú ta thích ăn uống. Rất nhiều du khách đã cho thức ăn và nó ngồi ăn cả ngày”, Kawinoat nói.

Hiện nay, “ông bác béo ị” đã được chuyển đến trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Nakhon Nayok. Tại đây, Fatty được kiểm tra sức khỏe và tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục cùng các loài động vật khác để giảm cân.

Thái Lan là nơi có hàng trăm nghìn con khỉ, vượn hoang dã thuộc nhiều giống khác nhau. Chúng đi lang thang tự do và rất được du khách yêu thích.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm