Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi diễn viên hát

Ai cũng có giọng. Nhưng liệu điều đó có nghĩa là ai cũng có thể tung ra một album không? Tiếc là các ngôi sao Hollywood đang nghĩ vậy.

Khi diễn viên hát

Ai cũng có giọng. Nhưng liệu điều đó có nghĩa là ai cũng có thể tung ra một album không? Tiếc là các ngôi sao Hollywood đang nghĩ vậy.

Rổ đĩa giảm giá của các cửa hàng đĩa và các bộ sưu tập đĩa độc đang tràn ngập album của các diễn viên mơ tưởng về mình như ca sĩ. Thậm chí diễn viên hài Phyllis Diller cũng tung ra album trong đó cover lại Satisfaction của nhóm Rolling Stones. Bên cạnh đó là Leonard Nimoy (nổi tiếng với vai Spock trong phim Star Trek) hát Proud Mary, William Shatner (cũng nổi danh với loạt phim Star Trek trong vai thuyền trưởng James Kirk) không phải hát mà là đọc lại bài Lucy in the sky with diamonds của Beatles, còn Muhammad Ali thì lắc lư với bản Stand by me. Gần đây nhất là 3 đĩa nhạc mới của Robert Downey Jr, Minnie Driver và Kevin Spacey được tung ra, thách thức mọi sự chê bai của các nhà phê bình.

Khi diễn viên hát

Kevin Spacey có vị trí lý tưởng nhất bởi anh vừa đóng vai ca sĩ Bobby Darin trong bộ phim Beyond the sea. Hollywood trầm trồ khi Kevin tự hát trong phim chứ không cần ai hát “đúp”. Dấn thêm một bước, Kevin đi diễn vòng quanh nước Mỹ với các bài hát của Darin và giờ đây là trọn một đĩa nhạc. Nếu chịu khó xem các talk show khuya, sẽ biết được Kevin có tài bắt chước tiếng nói rất xuất sắc. Nhưng hát thì không dễ bắt chước, dù đĩa nhạc được thực hiện bởi nhà sản xuất nổi tiếng Phil Ramone, người vừa được trao giải Grammy về những đóng góp về kỹ thuật thu âm. Tuy vậy, đây vẫn không phải là đĩa nhạc quá tệ.

Khi diễn viên hát
Album của Robert Downey Jr.

Vài năm trước, fan của Joni Mitchell từng nổi khùng khi nghe Robert Downey Jr. nghêu ngao bản River trong phim Ally McBeal. Nhưng theo nhận xét của tờ The Age, đó vẫn là một “ký ức đẹp” nếu so với album mới The Futurist của chàng tài tử Robert Downey Jr. Các ca khúc tự sáng tác trong album được đệm chỉ bằng đàn guitar thùng hoặc piano, cứ thử tưởng tượng như một Tori Amos nam giới! Trước đó, Robert từng hát Chances are song ca với Vonda Shepard, và thậm chí song ca với Sting bản Evert breath you take. Tờ The Age mô tả “Robert dùng giọng cao trong chất giọng khàn khàn của mình, thỉnh thoảng lại rướn sang the thé giọng mái nên gần như không nghe được giai điệu.”

Khi diễn viên hát
Minnie Driver

Vai diễn mới nhất Minnie Driver là trong phim chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên The phantom of the opera nhưng thật ra, cô có giọng mỏng và thiếu đặc trưng. Everything I"ve Got in My Pocket, album mới của cô nghiêng về loại nhạc đồng quê lững thững, rời rã, thậm chí khi cô cover lại bản Hungry heart của Bruce Springsteen cũng chẳng thấy được khao khát gì.

Trí Quyền

Bạn có thể quan tâm