Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi mang thai, vợ khó chiều hay chồng không thấu hiểu?

Thời kỳ thai nghén là khoảng thời gian ngọt ngào nhưng vất vả. Đôi khi, các cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn do chưa có sự thấu hiểu lẫn nhau.

Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 1
Khi mang bầu, nhất là những tháng cuối, người phụ nữ thường cảm thấy vất vả khi di chuyển. Do đó, người chồng tâm lý nên chú ý giúp đỡ vợ trong việc đi lại để đảm bảo an toàn và giảm bớt mệt mỏi cho người phụ nữ.
Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 2
Chuyện phải ra sức tẩm bổ trong thời kỳ thai nghén khiến không ít phụ nữ chật vật. Tất nhiên, người chồng và gia đình sẽ muốn vợ ăn thật nhiều, nhưng tình trạng tăng cân quá nhiều có thể khiến phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ hay gặp các rắc rối trong vấn đề sinh nở.
Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 3
Giúp đỡ vợ làm việc nhà không chỉ là điều cần thiết trong lúc vợ mang bầu mệt mỏi mà còn là việc nên làm để chia sẻ trong cuộc sống gia đình thường ngày.
Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 4
Trong khoảng thời gian mang thai, phụ nữ càng nhạy cảm và cần sự chia sẻ của người chồng hơn. Do đó, người chồng nên dành thêm thời gian ở bên và chăm sóc vợ.
Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 5
Việc lựa chọn nơi sinh khiến nhiều phụ nữ băn khoăn, trong khi người chồng thường không quá quan tâm đến vấn đề này. Người mẹ luôn muốn có thể sinh ở nơi đảm bảo an toàn và có chất lượng dịch vụ tốt, giúp khoảng thời gian sinh nở và chăm sóc sau đó dễ chịu hơn. Giữa quá nhiều bệnh viện, phòng khám... người mẹ phải tốn nhiều công sức để tham khảo thông tin và đánh giá để lựa chọn nơi phù hợp.
Khi mang thai,  vo kho chieu hay chong khong thau hieu? anh 6
Lúc sinh nở, người phụ nữ luôn cảm thấy căng thẳng và luôn muốn có được điều kiện sinh và nghỉ ngơi tốt nhất, hạn chế đi lại, điều người chồng khó lòng hiểu được. Bệnh viện quốc tế Mỹ AIH có hệ thống phòng sinh gia đình LDRP “bốn trong một” (chuyển dạ chờ sinh - sinh (thường) - hồi phục - theo dõi sau sinh) đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, cho phép sản phụ và gia đình lưu trú tại một phòng duy nhất từ lúc chờ sinh đến khi tình trạng sản phụ ổn định và an toàn sau sinh.

Độc giả có thể xem thêm thông tin về Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH tại website: www.aih.com.vn.

Giang Hoàng Linh

Họa sĩ: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm