Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi nào có thể đưa trẻ sơ sinh ra ngoài?

Rất nhiều bậc cha mẹ e ngại về việc đưa con ra ngoài quá sớm, họ lo rằng môi trường ngoài căn phòng kín có thể khiến bé mắc bệnh. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm.

Theo trang Babycenter, ở một số nền văn hoá, sau khi sinh, mẹ và bé thường phải ở trong nhà khoảng một tháng và thậm chí là lâu hơn. Tuy nhiên, không có cơ sở y học nào khẳng định không thể đưa em bé khoẻ mạnh của bạn ra ngoài.

Trên thực tế, không khí trong lành và sự thay đổi không gian là điều tốt cho mọi người dù ở độ tuổi nào và ngay cả trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, khi ra ngoài, để tránh cho bé khỏi virus, vi khuẩn không mong muốn, hãy hạn chế thời gian ở những nơi đông đúc. Đảm bảo rằng ai muốn chạm vào con bạn thì trước tiên cũng phải rửa tay sạch sẽ. Và tất nhiên, tránh xa những người đang bị ốm.

Khi lớn hơn, bé sẽ bị thế giới bên ngoài cuốn hút, từ cảnh vật, âm thanh cho đến mùi vị. Hãy đưa bé ra ngoài lúc bé thấy thoải mái nhất. Thông Thường đó là thời điểm sau khi bé bú no và được thay bỉm sạch sẽ. Khi đó bé đang ở trong trạng thái thư giãn và sẵn sàng cho một giấc ngủ ngắn khi đi chơi.

Nếu định đưa bé ra ngoài hơn 1h (quá giờ ngủ hay ăn), bạn phải chuẩn bị thật kỹ với bỉm, quần áo thay thế, sữa...

Bạn nhớ mặc đồ thích hợp cho bé khi ra ngoài. Nếu trời mát mẻ, hãy đội mũ, đi tất tay, tất chân cho bé. Mặc cho bé số lớp áo tương ứng với số lớp áo mà bạn mặc. Mang theo chăn hoặc áo khoác mỏng cho bé. Và để bảo vệ bé yêu của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, nhớ mang theo kính, kem chống nắng, áo mỏng.

Cuối cùng, hãy cẩn thận với thời tiết khắc nghiệt. Tuỳ thuộc vào tuổi của bé và thời tiết ở nơi bạn sống, -6 độ C có thể là quá lạnh và 32 độ C là quá nóng để bé ra ngoài.

Tuệ Nhi

Bạn có thể quan tâm