Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi người trẻ chi mạnh tay đầu tư cho sức khỏe

Sự đầu tư đúng chỗ đã cho phép Anh Duy mạnh dạn đến bệnh viện để điều trị mỗi khi có vấn đề về sức khỏe, điều mà trước đây với anh là rất “xa xỉ”.

Gắn bó với công việc xuất nhập kho hàng hoá và phụ việc trong xưởng cung cấp suất ăn từ khi còn sinh viên cho đến khi ra trường, Phạm Anh Duy (25 tuổi, TP.HCM) hiểu rõ những rủi ro mình phải đối mặt.

Nhưng hoàn cảnh khó khăn, công việc khó kiếm, Duy không có nhiều lựa chọn. Nhớ lại thời sinh viên vừa đi học, vừa đi làm, không chỉ ăn uống qua loa, mà có khi bệnh hoặc bị va quẹt ngoài đường, Duy cũng để tự lành chứ không dám đến bệnh viện.

Không dư dả nhưng vẫn đầu tư

Chia sẻ về nỗi lo vào thời điểm đó, anh Duy cho biết: “Đang ở độ tuổi khỏe mạnh nhất, nhưng với tính chất công việc phải di chuyển nhiều, tôi rất lo cho sức khỏe bản thân. Bị va quẹt xây xát nhẹ còn có thể tự lành, lỡ như bị nặng, thì biết phải làm sao”.

Generali anh 1

Duy hàng ngày gắn bó với xuất nhập kho hàng hóa và phụ việc trong xưởng cung cấp thức ăn.

Nỗi lo về sức khỏe cũng là động lực thôi thúc Duy tìm hiểu và quyết định tham gia gói Bảo hiểm VITA - Đầu tư như ý có đính kèm thẻ sức khỏe của Generali, dù kinh tế chưa dư dả.

“Tôi dành dụm một phần thu nhập hàng tháng mà có phương án bảo vệ bản thân, thì thấy yên tâm hơn, nhất là khi bị bệnh hay có vấn đề gì về sức khỏe cũng mạnh dạn đến bệnh viện để điều trị”, anh Duy cho hay.

Dẫn chứng cho lời nói của mình, Duy “khoe” thêm lần đầu tiên sử dụng khoản đầu tư này là khi phải cấp cứu do rối loạn tiêu hóa, sau đó là cấp cứu do va quẹt dẫn đến chấn thương phần mềm, tất cả đều được bảo hiểm chi trả, từ khám bệnh, thuốc men cho đến nội trú.

Generali anh 2

Không dư dả nhưng chọn đầu tư cho sức khỏe, Duy gọi đó là cách “xài sang” để được bảo vệ và sử dụng những dịch vụ y tế chất lượng cho chính mình.

Sự việc đáng nhớ nhất phải kể đến lần Duy bị trượt khi đang kéo xe cơm. Đầu gối tụ dịch, tay bị thương, Duy phải nhập viện để khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu kiểm tra tổn thương. Sau khi phẫu thuật, tái khám, chi phí điều trị của Duy lên đến 18 triệu, nhưng anh hoàn toàn yên tâm vì được Generali chi trả 100%.

Nỗ lực đồng hành của “người bạn trọn đời”

Khoản “đầu tư” thành công của Duy không chỉ đến từ sự nỗ lực chắt chiu của anh, mà còn đến từ sự giúp đỡ của anh chủ nơi Duy làm việc, sự hướng dẫn tận tình của chị Đinh Thị Hà - tư vấn tài chính và sự thấu hiểu của Generali Việt Nam.

“Thực sự nhờ có bảo hiểm mà mình dám vào bệnh viện để điều trị. Ban đầu mình lo lắng và bỡ ngỡ lắm vì sợ tốn kém mà không được chi trả. Nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của chị Hà về các thủ tục cần thiết mà mình được chi trả quyền lợi đầy đủ, còn được bác sĩ, y tá ở bệnh viện chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, mình thực lòng biết ơn chị Hà và Generali, cũng như anh chủ công ty đã tạo điều kiện hỗ trợ trong những lần gặp biến cố sức khỏe” - Duy vui mừng chia sẻ.

Generali anh 3

Chị Hà trao Hợp đồng bảo hiểm đính kèm thẻ VITA - Sức khỏe vàng cho Duy tại nơi làm việc.

Về phía mình, chị Hà - Tư vấn tài chính xuất sắc của Generali Việt Nam 3 năm liền, đang công tác tại văn phòng Thủ Đức, cho biết: “Biết được hoàn cảnh của Duy, tôi đã tư vấn để em chọn được gói sản phẩm có mức phí phù hợp. Tôi cũng đồng hành cùng em trong những lúc ốm đau hay tai nạn để động viên và hướng dẫn những thủ tục để em nhanh chóng nhận lại quyền lợi bảo hiểm”.

Dành nhiều tâm huyết cho công việc và không ngừng nâng cao chuyên môn, chị Hà là một trong những tư vấn tài chính đạt danh hiệu danh giá MDRT 2025 được ngành bảo hiểm toàn cầu công nhận.

“Cũng nhờ Generali có danh mục sản phẩm đa dạng, thiết kế linh hoạt để khách hàng dễ dàng lựa chọn các mức độ bảo vệ phù hợp nên việc của tôi là chỉ cần tư vấn thật kỹ để khách hàng tìm được giải pháp tối ưu nhất cho mình”, chị Hà chia sẻ.

Không riêng Duy, rất nhiều khách hàng của Generali đã nhận được giá trị từ khoản đầu tư đúng cách của mình. Tính riêng trong tháng 10, Generali đã chi trả hơn 79,3 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho 22.599 trường hợp trên cả nước. Trong đó có hơn 54,8 tỷ đồng chi trả quyền lợi bảo hiểm sức khỏe.

Thêm vào đó, quy trình giải quyết tự động hóa và liên tục cải tiến đã giúp Generali mang đến sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời, để khách hàng cùng gia đình vững tâm vượt qua những biến cố. Mới đây, Generali Việt Nam đã chi trả 6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng công tác tại một doanh nghiệp lớn không may qua đời do biến cố sức khỏe.

Generali anh 4

Giá trị chi trả quyền lợi bảo hiểm Sức khỏe mà Generali thực hiện trong tháng 10.

Tập trung phát triển sản phẩm chăm sóc sức khoẻ với hạn mức và quyền lợi bảo vệ cao trên thị trường, hệ thống bảo lãnh viện phí gồm hơn 450 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc là cách mà Generali nỗ lực thực hiện nhằm mang đến dịch vụ bảo hiểm “trăm điểm chất lượng” cho tất cả khách hàng.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm