Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi nhận lại 17,5 triệu không còn là truyện cổ tích giữa đời thường!

Gieo đi một hạt tử tế, nhận về một rừng cây hạnh phúc. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu chúng ta đều chọn tử tế, nhận lại số tiền lớn đã mất sẽ không còn là cổ tích giữa đời thường.

Sang vui vẻ nhận lại ví từ vợ chồng chú Phước Chàng trai may mắn khi đánh rơi ví có 17,5 triệu đồng đã nhận lại được toàn bộ số tiền từ vợ chồng người công nhân nghèo.

N

gày 5/2, Phạm Văn Sang (26 tuổi, quê Thanh Hoá) bị mất ví có 17,5 triệu đồng song đã được nhận lại toàn bộ từ cặp vợ chồng công nhân.

Sự tử tế của vợ chồng chú Phước không chỉ mang Tết đến với Sang mà còn lay động dân mạng. Nhiều người nhận xét đây là câu chuyện cổ tích giữa đời thường khi món tiền lớn vẫn về với chủ nhân giữa ngày tháng cuối năm hối hả.

Bị cuốn vào guồng quay cuộc sống không có nghĩa là ngừng yêu thương. Thời gian qua đi, lòng tốt và sự tử tế là điều đọng lại. Bởi không chỉ có Sang, nhiều người khác cũng được trải qua câu chuyện có hậu của riêng mình. 

Khi sự tử tế là kim chỉ nam dẫn đến điều đúng đắn

"Cô chú chỉ là công nhân bình thường, phải ở nhà trọ, họ có hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình. Lúc nhận lại ví, mình có ngỏ ý gửi cô chú 2,5 triệu đồng để cảm ơn nhưng cô chú không nhận. Mình thật sự cảm kích tấm lòng hai người", Phạm Văn Sang kể với Zing.vn.

Nhìn khoảnh khắc Sang mỉm cười hân hoan khi nhận lại tài sản sau một năm dành dụm, ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng xúc động hơn cả, đó là sự vui mừng khi giúp được người khác trên gương mặt của vợ chồng chú Phước.

chang trai nhan duoc 17, 5 trieu danh roi anh 1
Sang đã không mất Tết nhờ vào lòng tốt của vợ chồng chú Phước. Ảnh: Thao Dao.

Chưa đầy 2 tháng, năm 2018 đã đầy ấp những câu chuyện của tình người. Đó là khi một người công nhân sẵn sàng dành thời gian rảnh ít ỏi để vá xe miễn phí cho người qua cầu. Nhân vật này là anh Nguyễn Tiến Định, 40 tuổi, làm việc ở Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân, Đông Trù, Hà Nội. Anh Định cho biết đội vá săm xe được lập ra từ Tết năm ngoái và không lấy phí khi sửa xe.

Đỗ Kim Thành (27 tuổi, Đà Nẵng) không đành lòng khi thấy một người phụ nữ chạy xe đạp qua cầu Rồng giữa cơn gió lớn. Anh đã kiên nhẫn chạy xe chầm chậm làm lá chắn, giúp cô đi xem đạp di chuyển an toàn qua cầu.

Một khi lòng tốt được trao đi, chắc chắn món quà nhận lại là sự hạnh phúc. Đó cũng là cảm giác của vợ chồng anh Tín, chị Phương, người đã lặn lội đến Mường Lát để nhận nuôi bé Pàng tội nghiệp.

Câu chuyện đầy kỳ diệu về hành trình tổ ấm mới của bé Pàng Mường Lát đã lay động bao người vào những ngày đầu năm. Bắt nguồn từ video em bé co ro không manh áo bên suối, chị Phương và anh Tín không quản ngại xa xôi đến nhận nuôi con.

chang trai nhan duoc 17, 5 trieu danh roi anh 2
 Bé Pàng có được cuộc sống mới kể từ sau khi gặp vợ chồng anh Tín, chị Phương. Ảnh: FBNV.

Sự kết nối vô hình của tình người đã gắn kết những con người có số phận khác nhau về lại bên nhau. Không chỉ làm thủ tục nhận Pàng là con nuôi, đôi vợ chồng trẻ còn ngược xuôi đưa Pàng đi chữa trị và tìm lại đôi chân cho con gái.

"Từ lúc đưa Pàng về, tôi đã đưa con thực hiện nhiều xét nghiệm để phát hiện ra bệnh. Pàng giờ giống như bộ máy đang bị hư hỏng, gia đình phải sửa chữa lại từng chút một. Bệnh của Pàng còn cứu được. Mang về đây có bác sĩ, Pàng đau đâu chữa đó", chị Phương lạc quan khi nói về tương lai của đứa con mình vốn chẳng nặng mang.

Lòng tốt không có chỗ cho sự hoài nghi, ích kỷ

Sự tử tế được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, đôi khi đó chỉ đơn giản bằng cách sẻ chia và thông cảm. Một lần nữa, mạng xã hội đã phát huy được sức mạnh cộng đồng. Khi lòng tốt không có chỗ cho những hoài nghi, chắc chắn nó sẽ mang đến điều tốt đẹp.

Nếu không có hơn 40.000 chia sẻ trên mạng xã hội, hàng loạt diễn đàn đăng tải, có thể chàng trai mất 17,5 triệu đồng đã không có được cái Tết ấm no với gia đình. May mắn thay, vợ chồng chú Phước cũng là một trong những người đọc được thông tin trên mạng và tìm đến Sang.

Cũng nhờ chia sẻ đầy thấu cảm, bé Pàng Mường Lát mới có được cuộc đời mới. Bởi nếu không được chữa trị kịp thời, Pàng có thể không qua khỏi. Làm điều đúng đắn, anh Tín, chị Phương không ngại điều tiếng, nghi ngờ từ những người không hiểu, bởi họ đã làm theo những gì trái tim mách bảo.

chang trai nhan duoc 17, 5 trieu danh roi anh 3
Chiếc ôtô chạy chậm chắn gió cho người phụ nữ đi xe đạp qua cầu. Ảnh cắt từ clip.

Giúp đỡ người khó khăn, trả lại của rơi... vốn là những bài học đạo đức cơ bản mà ai trong chúng ta cũng được dạy dỗ. Tuy nhiên, trở thành người tử tế, là sự lựa chọn.

Vợ chồng anh Phước, anh Tín, chị Phương, Kim Thành, Tiến Định và nhiều người khác đã lựa chọn tử tế. Họ không xem việc mình làm là phi thường hay to tát, cũng chẳng mảy may đến lợi ích của bạn thân, vậy mà lại tạo nên những điều kỳ diệu.

Người ta ca ngợi những câu chuyện về người tử tế là cổ tích giữa đời thường, nhưng có ai để ý rằng phép màu được tạo nên từ những người rất đỗi bình thường.

Ai trong chúng ta có thể mở lòng ra, mạnh dạn cho đi đều sẽ tạo nên những điều tốt đẹp. Lúc đó, nhận lại 17,5 triệu đồng sau khi đánh rơi sẽ không còn là kỳ tích, khi trái tim rộng mở của mỗi người đều là một kỳ quan.

Ô tô chạy chậm giúp chắn gió cho người đi xe đạp cùng qua cầu Video ghi lại việc hành động đẹp của một người tại Đà Nẵng đang được dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Cặp vợ chồng nghèo trả 17,5 triệu đồng cho 9X đánh rơi ví trước Tết

Sau khi đọc được thông tin trên mạng xã hội, vợ chồng chú Phước đã đến tận nơi để trả lại ví cho Sang, khiến chàng trai không khỏi xúc động, mừng rỡ.

Kim Cương

Bạn có thể quan tâm