Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi những cô gái không đẹp truyền cảm hứng

Sở hữu làn da và gương mặt loang lổ, nhưng những câu chuyện cảm động của họ đã truyền cảm hứng cho giới trẻ.


gai xau anh 1

Ciera Swaringen: Cô gái 19 tuổi sinh ra đã không  may mắn phải sở hữu làn da có những vết bớt và nốt ruồi đặc kín cơ thể do một căn bệnh hiếm gặp về da.

gai xau anh 2

Ciera tâm sự: "Tôi vẫn nhớ ngày nhỏ, trên xe bus, có một cậu bé gọi tôi là chó đốm. Điều đó thực sự đánh vào lòng tự tin của tôi, khiến tôi hiểu mình khác mọi đứa trẻ bình thường". Ciera đã quyết định đối mặt với điều đó bằng việc chia sẻ câu chuyện về cuộc sống của mình trên mạng xã hội.

gai xau anh 3

Câu chuyện của cô gái trẻ đã truyền cảm hứng cho giới trẻ, khiến cho cô nhận được rất nhiều sự đồng cảm và thu hút hàng ngàn người theo dõi.

gai xau anh 4

Paige Billiot: Hình ảnh Paige lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 4/2016 đã thu hút được sự chú ý của truyền thông. Cô gái 23 tuổi sở hữu làn da và nửa gương mặt loang lổ vết bớt đỏ.

gai xau anh 5

Thay vì trốn tránh, cô gái làm nghề diễn viên kiêm làm phim đến từ Los Angeles đã hợp tác với các nhiếp ảnh để mang đến cái nhìn tích cực hơn cho những người có bệnh về da như cô.

gai xau anh 6

Hiện Paige gây được sự chú ý với dự án mang tên Flawless Affect để giúp những người giống như cô tránh sự kỳ thị của xã hội.

gai xau anh 7

Giorgia Lanuzza: Cô gái 24 tuổi mắc bệnh vẩy nến từ năm 13 và luôn phải chịu đựng ánh mắt kỳ thị của những người xung quanh.

gai xau anh 8

Giorgia cho biết 97% cơ thể bị bao phủ bởi các vết đỏ gây đau đớn. Cô đã giấu làn da xấu xí trong nhiều năm nhưng cuối cùng đã học được cách yêu và tập khoe cơ thể.


gai xau anh 9

Câu chuyện của Giorgia đã tạo động lực cho rất nhiều người bị vẩy nến phải sống trong sự e dè và sự xa lánh của cộng đồng.

gai xau anh 10

Lexxie Harford: Cô gái 23 tuổi đến từ Staffordshire đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi xuất hiện với gương mặt có vết bớt đỏ đầy tự tin.

gai xau anh 11

Những hình ảnh selfie của Lexxie mang thông điệp rằng những người có vết bớt hãy dừng việc che giấu khuyết điểm, thay vào đó, hãy tự tin với vẻ đẹp của riêng mình.

gai xau anh 12

Hành động dũng cảm của Lexxie đã giúp cô nhận được rất nhiều sự đồng cảm và thu hút hàng ngàn người theo dõi.

gai xau anh 13

Harley Dabbs: Cô gái từng bị bỏng toàn bộ cơ thể đã có những ngày sống trong đau buồn và nghĩ tới cái chết. Tai nạn xảy ra khi Harley mới lên 2 và vụ cháy nhà đã khiến cô bỏng tới 85% cơ thể. Ít ai nghĩ cô có thể vượt qua khi chỉ còn 2% cơ hội sống sót.

gai xau anh 14

Làn da kín sẹo của Harley khiến cô luôn bị bắt nạt và phải vật lộn với những tháng ngày sống trong trầm cảm thời học sinh.

gai xau anh 15

Tháng 1/2016, Kylie Jenner đã chia sẻ ảnh Harley trên mạng xã hội và ngay lập tức nhận được sự chú ý. Những lời tâm sự của Kylie đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và đồng cảm: "Tôi nhìn thấy những câu chuyện cảm động này mỗi ngày và đó là động lực cho tôi trong cuộc sống. Dè bỉu, bắt nạt người khác không phải là câu trả lời, thay vào đó, hãy đối xử tốt với họ, bạn sẽ tìm thấy những điều tuyệt vời..."

gai xau anh 16

Cassandra Naud: Cô gái 19 tuổi đã phá vỡ định kiến về nhan sắc khi làm nghề giải trí với gương mặt mang vết bớt đen kéo dài trên một bên má.

gai xau anh 17

Bố mẹ Cassandra đã nhận được lời khuyên nên loại bỏ vết bớt khi con gái chào đời, tuy nhiên do sợ nguy hiểm tới tính mạng của con, họ đã từ chối.

gai xau anh 18

Vượt qua những ngày tháng sống trong mặc cảm khi còn là một cô nữ sinh, Cassandra thậm chí đã từ chối nhờ phẫu thuật loại bỏ vết bớt một lần nữa và coi đây như là hình ảnh độc đáo của mình. Cô gái đã củng cố niềm tin để phấn đấu cho ước mơ trở thành một nghệ sĩ múa.


TIKI

Theo Popsugar

Bạn có thể quan tâm