Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi onsen trở thành một lối sống

Gần đây, tắm onsen ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, dần trở thành lối sống quen thuộc. Điều đó xuất phát từ những giá trị về sức khoẻ mà onsen mang đến.

Với người Nhật Bản, tắm onsen là một bí quyết để họ sống khoẻ, trẻ lâu nhất thế giới. Người Nhật tắm onsen như thói quen, đam mê, là việc phải làm để chăm sóc sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Cứ mỗi tháng, người Nhật tắm onsen ít nhất 2 lần. Tại đây, cách 500 m lại có một nhà tắm công cộng hoặc cơ sở onsen. Có thể nói, onsen với người Nhật không đơn thần là “tắm”, mà còn là nghệ thuật, đức tin về một sức mạnh thần bí và thiêng liêng.

Tắm onsen - món quà cho sức khỏe

Tại Việt Nam, tắm khoáng nóng từ rất lâu đã trở thành cách hữu ích hỗ trợ điều trị bách bệnh, từ bệnh về da, xương khớp, tiêu hoá, đến giúp giải toả stress, giữ tinh thần sảng khoái. Thế nhưng tắm khoáng nóng chỉ được nâng tầm thành loại hình nghệ thuật onsen đúng chuẩn Nhật Bản khi Yoko Onsen Quang Hanh ra đời vào tháng 5/2020 tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Từ khi ra mắt đến nay, Yoko Onsen Quang Hanh trở thành trải nghiệm khiến nhiều người muốn thử ít nhất một lần.

Sun Group anh 1

Bể tắm chum tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Điều đầu tiên khiến Yoko Onsen Quang Hanh “gây sốt” là những giá trị sức khoẻ đặc biệt mà dòng suối khoáng nóng nơi này mang lại. Theo tài liệu của các chuyên gia Pháp từ thời Pháp thuộc, suối khoáng Quanh Hanh đã được công nhận là một trong số ít nguồn khoáng có giá trị cao nhất tại Việt Nam. Các chuyên gia tại Tokyo cũng phân tích và chỉ ra, nguồn khoáng Quang Hanh là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.

Với thành phần khoáng chất đặc biệt đó, khoáng nóng Quang Hanh hiệu quả trong việc đào thải độc tố, giảm đau, phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…

Đặc biệt, với hệ thống vận hành và lọc nước tiên tiến, hiện đại bậc nhất mà Tập đoàn Sun Group đầu tư, giá trị nguồn khoáng tại Quang Hanh được nâng tầm, các tạp chất được loại bỏ, chỉ giữ lại những khoáng chất quý giá cho sức khỏe con người. Giống như một “thần dược” cho sức khỏe, khoáng nóng Quang Hanh được đánh giá phù hợp với mọi lứa tuổi và hiệu quả với nhiều vấn đề về sức khỏe, từ mệt mỏi vì vận động chân tay, căng thẳng vì lao động trí óc, đến chứng phiền não vì những âu lo bộn bề.

Sun Group anh 2

Toàn cảnh Yoko Onsen Quang Hanh.

Không gian đậm chất phù tang tại Yoko Onsen Quang Hanh

Yếu tố khiến làn sóng nghỉ dưỡng, tắm khoáng ở Yoko Onsen Quang Hanh thu hút hơn, đó là nơi đây có thiết kế mang đậm ngôn ngữ Nhật Bản. Giữa không gian đậm chất Phù Tang, mọi giác quan gần như đều được đánh thức một cách triệt để. Thị giác sẽ được chiêu đãi bằng vẻ đẹp bình yên của các căn villa gỗ mang kiến trúc truyền thống Nhật Bản, của khu vườn Nhật với những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… Bước đến nơi này, du khách như lạc vào một ngôi làng nhỏ ở xứ sở mặt trời mọc thanh bình. Từ khu bể tắm công cộng hay các căn villa nhìn lên, bạn sẽ thấy núi rừng bao la xanh mướt hùng vĩ, đầy thơ mộng và an yên.

Bước qua dãy hành lang Engawa thoáng đãng hay thả mình trong các bồn tắm, bể sục, thính giác của bạn sẽ được lấp đầy bởi thanh âm đậm chất thiền từ tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót véo von, tiếng nhạc nhẹ nhàng… Khứu giác của bạn được lấp đầy bởi mùi hương thư giãn trong các khu spa hay những phòng xông hơi. Và hơn hết, xúc giác của bạn được chiều chuộng bởi các trải nghiệm onsen chuẩn Nhật.

Sun Group anh 3

Khu tắm tiên tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Với 25 bể tắm khoáng, bạn có thể chọn tắm ở bể đá, tắm bể đào viên, tắm trong chum, hoặc tắm trong hang như một cách quay trở về với nền văn minh nguyên thuỷ. Bạn cũng có thể chọn xông hơi với các phòng xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya... giúp xua tan mệt mỏi và văng thẳng. Hoặc nếu muốn tìm những khoảnh khắc bình yên thư thái, bạn có thể chọn các liệu trình spa kiểu Nhật hay Thụy Điển đúng điệu, để cơ thể được lười biếng nghỉ ngơi.

Cuối cùng, cả vị giác cũng sẽ được thoả mãn khi bạn đến Yoko Onsen Quang Hanh, với các món ăn đậm hương vị Nhật Bản từ nguyên liệu tươi ngon của địa phương, được chăm chút tỉ mỉ bởi các đầu bếp tài năng.

Sun Group anh 4

Xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Yoko Onsen Quang Hanh tựa một Phù Tang thu nhỏ, nơi bạn có thể cảm nhận rõ nhất văn hoá của đất nước hoa anh đào. Đây cũng là nơi để bạn thấy yêu đời hơn khi được sống chậm lại, lắng nghe cơ thể mình, tìm lại năng lượng sống, và quan trọng hơn là chăm sóc sức khoẻ theo đúng cách của đất nước đứng đầu thế giới về tuổi thọ.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm